Nhờ bà ngoại lên trông cháu, tôi bàng hoàng khi thấy chồng lắp camera khắp nhà

Nhà tôi có hơn 70m2, vậy mà anh cho lắp những 5 chiếc camera. Khi dò hỏi lý do thì chồng thản nhiên nói: "Đề phòng mất trộm".

Ở Việt Nam, chuyện các gia đình trẻ nhờ ông bà chăm cháu diễn ra phổ biến, nhất là ở khu vực thành thị. Bởi lẽ, ở trên thành phố, việc thuê người giúp việc khá đắt đỏ, không phải cặp vợ chồng nào cũng có điều kiện kinh tế để thuê người chăm sóc con. Hơn nữa, nhiều bà mẹ cũng không yên tâm khi giao con mình cho người ngoài vì thực tế đã có rất nhiều vụ giúp việc bạo hành con của chủ.

Tuy nhiên, việc nhờ ông bà lên chăm cháu cũng nảy sinh nhiều tình huống ''dở khóc dở cười", nào là cháu chỉ theo mẹ không theo bà, nào là bất đồng quan điểm khi nuôi dạy trẻ....

Mới đây, trên 1 diễn đàn mạng xã hội, chị em còn giận sôi sục khi nghe tâm sự về tình huống éo le liên quan chuyện bà ngoại lên trông cháu. Người gây mâu thuẫn ở đây lại chính là anh con rể.

{keywords}
Nhờ bà ngoại lên trông cháu, tôi bàng hoàng khi thấy chồng lắp camera khắp nhà

Cụ thể, câu chuyện được chia sẻ như sau:

"Tôi kết hôn xong không phải lo chuyện nhà cửa bởi chồng tôi đã mua trước đó. Căn hộ không rộng lắm, chỉ khoảng hơn 70m2 nhưng khá tiện nghi. Đây lại thuộc khu chung cư cao cấp nên an ninh trật tự khá tốt.

Sau đám cưới được hơn 1 năm thì tôi sinh con. Mặc dù nhà chồng gần đó, mẹ chồng còn khá trẻ nhưng bà không nhận trông cháu. Thế là hết thời gian ở cữ, tôi phải lục đục đi tìm giúp việc để trông con cho mình đi làm.

Nhưng sát đến ngày phải lên công ty rồi mà không tìm được ai ưng ý. Cuối cùng, tôi bàn với chồng về việc nhờ bà ngoại lên trông cháu. Anh ấy đồng ý luôn.

Nào ngờ sáng nay, tôi thấy chồng gọi người đến lắp đặt camera mọi nơi trong nhà và cả trước cửa. Anh đi từng ngóc ngách, chỉ bảo cẩn thận cho thợ. Nhà thì bé mà anh lắp những 5 chiếc camera, thậm chí anh còn đặt 1 chiếc ở trước cửa nhà tắm.

Ở đây lâu rồi, tôi chưa thấy ai phàn nàn về an ninh trật tự, hay kêu mất trộm, mất cắp gì cả. Ấy vậy mà chẳng hiểu sao chồng tốn cả cục tiền để làm việc thừa thãi.

Tôi mới ra chỗ chồng dò hỏi lý do thì anh thản nhiên nói rằng: "Vài ngày nữa là mẹ em lên. Anh chỉ muốn đề phòng bất trắc thôi. Trong nhà mình có nhiều đồ đạc quý giá, ngộ nhỡ mất 1 cái thì biết nghi ngờ ai? Lúc ấy lại rách việc. Người ở quê lên chẳng biết thế nào mà lần...".

Tôi bàng hoàng đến lặng người khi nghe những lời vô tình, bạc bẽo mà chồng nói. Tự nhiên tôi thấy cuộc hôn nhân của mình thật tồi tệ. Trước kia, ai cũng bảo tôi sướng khi lấy chồng Hà Nội, có nhà có xe. Nhưng sống trong chăn mới biết chăn có rận, chồng không chỉ xem thường tôi mà giờ anh còn thể hiện rõ thái độ khinh rẻ mẹ vợ. Chồng tôi như thế này, liệu lúc mẹ tôi lên có xảy ra chuyện gì không? Tôi không muốn bà sống trong cảnh bị con rể coi thường...".

Bài đăng của cô vợ trẻ nhanh chóng nhận về nhiều lượt quan tâm và bình luận của dân mạng. Đa phần mọi người, nhất là các chị em đều tỏ ra bức xúc trước anh chồng đa nghi quá mức.

"Sống với kiểu chồng thế này thì chỉ có khổ bạn ạ. Mẹ vợ lên chăm cháu còn chưa nói năng gì đến việc trả lương cho bà, vậy mà đã đề phòng chuyện mất trộm. Bảo anh ta nếu đã hay nghi ngờ như vậy thì ở nhà mà chăm con".

"Mình nghĩ có thể mỗi lần anh ta coi thường bạn, bạn đều nhẫn nhịn nên mới thế. Bạn cần lên tiếng mạnh mẽ để bảo vệ bản thân và những người bạn thương yêu. Nếu anh ta vẫn cứ sống trong nghi ngờ thì bạn đừng nên nhờ mẹ đẻ trông cháu. Bởi kiểu này chắc chắn sẽ có mâu thuẫn và hiểu lầm xảy ra...".

"Thế thuê giúp việc thì chắc nhà an toàn hơn hay sao? Mình có chồng thế này thì mình bỏ sớm. Xúc phạm ai thì được chứ đừng động đến bố mẹ mình".

"Nhà chồng bạn hay thật. Mẹ chồng là người có trách nhiệm hơn trong việc chăm sóc cháu nội của mình thì lại thoái thác. Chồng chẳng những không giúp vợ tìm người trông nom lại còn nghi ngờ".

Chưa rõ cuối cùng chị vợ này xử lý tình huống ra sao? Tuy nhiên hết thảy mọi người đều mong cô ấy mạnh mẽ, nói chuyện thẳng thắn với chồng và chỉ ra cái sai của anh ta.

Bố mẹ vay mượn 5 cây vàng làm của hồi môn cho chị gái, 1 tuần sau đám cưới tôi gặp chị ở tiệm vàng

Bố mẹ vay mượn 5 cây vàng làm của hồi môn cho chị gái, 1 tuần sau đám cưới tôi gặp chị ở tiệm vàng

Ông bà không muốn con gái mình quá chênh lệch so với nhà chồng, sợ chị tôi về nhà đó làm dâu bị người ta khinh thường.

Mai Phương

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !