Nhà chồng lên án con dâu vì bỏ mặc chồng ốm đau, nhưng im bặt khi nghe lý do đằng sau

Tại buổi họp gia đình, mẹ chồng trách cứ con dâu đủ điều, còn dọa sẽ bảo con trai ly dị vợ.

Đang ở cơ quan sấp mặt với đống báo cáo sếp giao thì Hà nhận được điện thoại của mẹ chồng báo tin Hưng - chồng cô về quê ăn cưới say rượu rồi không may gặp tai nạn, hiện đang đi cấp cứu.

Thế là Hà vội vàng chạy xe về nhà, gửi con trai sang nhà bà ngoại rồi bắt xe taxi đến thẳng bệnh viện để xem tình hình chồng như thế nào. Khi nghe bác sĩ nói đến tình trạng của Hưng mà Hà gần như chết lặng.

Tiếp đó cô đột ngột quyết định gọi xe trở lại thành phố ngay trong ngày hôm ấy. Sau ca phẫu thuật Hưng phải nằm viện gần hai tuần nhưng cô cũng chỉ về thăm chồng thêm một lần, còn lại gửi mẹ chồng một ít tiền nhờ ông bà đi lại trông nom anh.

{keywords}
Ảnh minh họa

Trong quá trình chăm con trai trong bệnh viện, mẹ chồng bực ra mặt vì chồng ốm nặng thế mà cô con dâu cũng chẳng đoái hoài, đưa bà được vài triệu rồi lặn mất tăm không hề chăm sóc được trọn vẹn một ngày. Bà nói rằng cứ để Hưng ra viện rồi bà sẽ "làm ra môn ra khoai" chứ không có chuyện con dâu phó mặc chồng cho nhà chồng lúc ốm đau thế này được.

Hôm ấy Hưng ra viện, Hà cũng không về. Hai ngày sau, cũng là cuối tuần Hà mới đưa con về thăm chồng một lát và lại tính đi ngay chứ cũng không ở lại nhà chồng ăn cơm tối.

Mẹ chồng bức xúc dồn nén nên lập tức yêu cầu Hà ở lại họp gia đình. Bà nói không thể chấp nhận kiểu con dâu thiếu trách nhiệm như vậy, nếu Hà không thay đổi thì bà sẽ bảo con trai ly dị vợ.

Đến lúc này thì Hà mới nói rõ rằng suốt 3 năm nay Hưng không hỗ trợ vợ được đồng nào. Hưng dù vẫn đi làm nhưng anh chỉ làm việc văn phòng với mức lương tháng vài triệu còn không đủ tiền sinh hoạt. Đó là chưa kể nửa năm nay dịch bệnh, Hưng nằm trong diện bị công ty sa thải vì làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Mọi chi phí trong nhà đều đặt lên vai Hà, từ tiền đóng học cho con, tiền ăn uống hằng ngày, tiền tiết kiệm cho tương lai,... thậm chí năm ngoái tiền mổ não cho mẹ chồng cũng là mình cô lo lắng.

Đợt này chi phí phẫu thuật cho chồng cũng lên tới 60 triệu, nếu cô không cự khổ đi làm thì ai sẽ cho cô tiền chữa bệnh cho chồng?

Trước câu hỏi ấy của Hà, tất cả mọi người trong gia đình chồng đều lặng thinh. Đúng là lâu nay, ai nhìn vào cũng bảo Hà có một gia đình hạnh phúc với người chồng đẹp trai và một cậu con trai kháu khỉnh nhưng đâu ai biết gánh nặng kinh tế đã đè lên đôi vai cô như thế nào.

Nhiều lúc cô chán ngán cuộc hôn nhân với người chồng lười biếng, thiếu trách nhiệm. Thứ duy nhất níu giữ cuộc hôn nhân của cô như mỏ neo giữ lấy con thuyền đó chính là cậu con trai, cô muốn giữ một gia đình trọn vẹn cho cậu bé nhưng có vẻ như nó đang dần quá sức của cô.

Minh Anh

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !