Đến thăm chị gái, nghe bác bán trà đá đầu ngõ hồ hởi khen chị mà tôi bần thần về luôn

Tôi đã hẹn trước mà tới nơi thì chị ấy lại đi vắng, bảo tôi kiếm tạm chỗ ngồi đợi.

Chị gái tôi lấy chồng gần một năm nay, nhà chồng chị cách nhà đẻ gần 30 cây số. Cũng may là gần chỗ làm của chị nên đi lại cũng tiện (khi trước chị tôi đi làm đều ở trọ, cuối tuần mới về nhà).

Từ khi đi lấy chồng, hễ về nhà chơi là chị lại than thở ở nhà chồng khổ. Lương chị thấp, lương anh rể cũng chẳng cao, bố mẹ chồng thì không có điều kiện. Bố mẹ tôi cả hai người được có 7 triệu lương hưu nhưng ông bà chi tiêu tiết kiệm nên tháng nào cũng để dư được.

Mỗi lần con gái cả về kêu ca, mẹ lại dúi cho chị 2 - 3 triệu. Tôi vẫn chưa kết hôn đang ở với bố mẹ, nhiều lần bảo mẹ phải giữ tiền lại mà phòng thân. Anh chị ấy còn trẻ, bây giờ khó khăn thì cố gắng làm lụng là được, chứ ông bà già rồi, còn làm gì ra tiền đâu. Mẹ tôi cười xòa gật đầu nhưng rồi lại đâu vào đấy, chẳng thay đổi gì.

Hôm vừa rồi được nghỉ mấy ngày nên tôi sang nhà chị gái chơi. Tôi đã hẹn trước mà tới nơi thì chị ấy lại đi vắng, bảo tôi kiếm chỗ ngồi đợi. Xách đồ vào quán nước gần cổng nhà chị gái ngồi chờ, bác bán trà đá biết tôi là em gái chị thì hồ hởi kể:

“Nhà đấy đúng là lấy được cô con dâu đáng đồng tiền bát gạo. Chẳng những lương cao lại rất có hiếu với bố mẹ chồng. Từ khi con bé đó về đây, nhà đấy sắm sửa được bao nhiêu thứ trong nhà rồi. Cả xóm này đều biết vì ông bà ấy lúc nào chẳng khoe loạn lên…”.

Theo từng lời bác ấy kể, tôi nhìn những gói đồ mẹ chuẩn bị cho chị gái mà thẫn thờ chua xót. Mẹ tôi thương chị ấy khó khăn nên gói cho bao nhiêu thứ. 

Hôm đó tôi bỏ về không đợi chị nữa. Sau đó gọi điện cho chị ấy chất vấn thẳng thừng, không chối được nữa chị tôi đành thừa nhận trước nay chị vẫn nói dối về mức lương với bố mẹ. Lương 20 triệu nhưng nói dối là 7 triệu, luôn than nghèo kể khổ để mẹ tôi thương mà cho thêm tiền.

Chuyện nhà chồng chị ấy không có điều kiện là thật. Vì yêu anh rể quá mức nên chị ấy sẵn sàng mua sắm, trang trải, vun vén cho nhà chồng, thậm chí lấy cả tiền của nhà đẻ mang về nhà chồng dù bố mẹ tôi cũng chẳng khá giả gì.

“Chị đối xử tốt với họ thì nửa đời còn lại sẽ được yên ấm. Lấy chồng thì hưởng phúc nhà chồng chứ có sống với bố mẹ đẻ nữa đâu!”, chị ấy còn ngang nhiên tuyên bố như vậy khiến tôi thất vọng vô cùng. Tôi có nên nói với mẹ sự thật không? Chỉ sợ bà sẽ buồn lắm.

(Xin giấu tên)

Chị dâu suốt ngày mặc áo khoác kể cả lúc ăn cơm, tôi "đứng tim" khi phát hiện bí mật đằng sau

Chị dâu suốt ngày mặc áo khoác kể cả lúc ăn cơm, tôi "đứng tim" khi phát hiện bí mật đằng sau

Thấy cửa phòng không đóng, tôi định vào nói chuyện với chị dâu thì đứng tim khi thấy cảnh tượng sốc óc.

Theo ttvn.toquoc.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !