Mang cơm trưa cho chồng giám đốc, tôi chết lặng khi nghe âm thanh lạ trong phòng

Bắt gặp cảnh không nên thấy, tôi giận sôi người. Không ngờ người chồng tôi thương yêu lại có thể phản bội tôi như vậy.

Thời gian gần đây tôi thấy chồng mình lạ lắm, anh hay đi sớm về muộn. Tôi hỏi thì chỉ nhận được câu trả lời ngắn gọn của anh: “Công ty dạo này lắm việc quá em ạ”.

Cùng chồng gây dựng sự nghiệp bao năm, tôi hiểu được điều đó nên rất thương chồng. Tôi tự nhủ phải quan tâm anh nhiều hơn bởi chồng chính là trụ cột trong nhà.

Công ty truyền thông do chính tôi và anh xây dựng lên, cùng nhau trải qua khó khăn mới có được như hôm nay. Thời sinh viên, lúc đó còn đang yêu, chúng tôi đã ấp ủ hoài bão mở công ty riêng. Sau này, khi đã lấy nhau được 3 năm, vợ chồng tôi mới biến giấc mơ thành hiện thực. Khi công ty đi vào hoạt động ổn định, tôi lui về hậu phương để chăm sóc gia đình.

Hôm qua, tôi làm cơm trưa, đích thân mang lên công ty cho chồng. Bình thường tôi cũng hay nấu ăn cho anh mang lên văn phòng nhưng không hiểu sao nay anh từ chối. Vì vậy tôi định tạo bất ngờ cho anh. 

Thế nhưng khi đứng trước phòng làm việc của chồng, tôi chết lặng khi nghe thấy tiếng động bên trong. Hóa ra, lợi dụng giờ ăn trưa, khi các nhân viên khác ra ngoài hết, chồng tôi cùng nữ thư ký của anh đã lén lút làm ra việc đồi bại. Anh đã phản bội tôi.

Hai hàng nước mắt lăn dài trên má không ngừng. Cục nghẹn ứ ngay cổ họng khiến lồng ngực tôi bắt đầu thổn thức. Nhưng tôi nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, lau nước mắt, quay ra phía văn phòng làm việc cố tình nói lớn: "Mọi người chăm ghê, trưa rồi không đi ăn cơm à, mà còn làm việc cật lực thế?".

Câu nói của tôi đã đánh động cho cặp đôi đang chim chuột kia. Đến khi tôi bước vào họ giống như sếp và thư ký đang bàn luận công việc mà thôi.

Thấy tôi, cô thư ký kia đứng dậy định đi ra ngoài. Ả ta không quên nịnh bợ: "Ôi chị, lâu lắm mới lên công ty. Bọn em rất nhớ chị đấy nhé. Mà anh khéo chăm thật. Chị em ngày càng trẻ và xinh ra".

Ả nói xong định chuồn lẹ thì tôi cầm tay kéo lại: “Ngồi yên đấy em, lâu rồi chị em mình chưa gặp nhau hàn huyên mà”.

Sau đó tôi quay sang chồng: “Em mang cơm cho anh nhưng lại mải xem một cảnh hay nên hộp cơm rơi rồi, em ném luôn vào thùng rác, nhưng xem ra chồng em cũng ăn rồi phải không?”.

Chồng tôi chột dạ nhưng vẫn tỏ ra vui vẻ nói: “Anh ăn rồi, sau em không cần phải mang lên đây đâu, vừa mệt lại vừa nắng nóng, anh thương lắm”.

Tôi ngắt lời chồng: “Em không lên đây sao biết có cảnh hay, nhân viên làm việc cả trưa anh chẳng cho nghỉ ngơi gì cả... À em lên đây để hỏi anh loại thuốc nào diệt ruồi. Dạo này nhà mình có ruồi, nó bay linh tinh rồi đậu vào những chỗ người ta đã che đậy cẩn thận”.

Chồng ngơ ngác bảo: “Nhà mình làm gì có ruồi”. 

Có đấy. Trước kia em chủ quan không để ý, giờ ruồi vào nhà đậu linh tinh làm thiu hết cả đồ ăn. Thức ăn thiu bỏ đi thôi không tiếc mà bực. Anh xem cho loại thuốc nào khử hẳn luôn. Em cứ thấy có ruồi bâu chỗ nào là em diệt cho bằng sạch chỗ đó. Thức ăn đến miệng lại có ruồi bẩn bâu đậu thì bực lắm” - tôi nói rồi quay sang ả thư ký hỏi: "Em thấy thế có đúng không?".

Thấy cô ta giật thót người, tôi đi tới chỗ ghế làm việc của chồng tôi, đập nhẹ lên chiếc ghế anh ngồi rồi nói ẩn ý: “Dạo này chồng bận quá em thương lắm nên em đang bàn với bố có khi rút cổ phần ở đây đầu tư cái khác cho nhàn. Anh tạm nghỉ ở nhà để hồi sức, chứ làm việc cả trưa thế này thì còn gì là người”.

Công ty này phần lớn là do bố tôi rót vốn, tôi lại chiếm cổ phần ưu thế, tôi thừa hiểu giờ mà anh nghỉ ở nhà thì coi như trắng tay.

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Tôi quay sang ả thư ký đang ngồi dúm dó: “Em cũng làm ở đây lâu phết rồi nhở. Kinh nghiệm chắc cũng dày dặn. Đấy công ty rồi chồng chị không nhờ em thì không biết thế nào. Chị bận chăm con có thời gian để ý đâu. Đấy, đến ruồi vào nhà mà cũng chẳng biết, để nó sinh tổ ra”.

Tôi nói xong thì về, không quên tặng 2 người kia cái lườm cháy giấy. Ra đến xe, tôi chỉ nhắn ngắn gọn cho chồng một dòng: “Chọn cô ta hay gia đình và sự nghiệp, tuỳ anh nghĩ”. Sau đó tôi nhắn cho ả thư ký: “Chị rất ghét ai lấy đồ của chị. Em hiểu chứ?”.

Bạn đọc xin giấu tên

Chồng bắt vợ tuyệt giao với người bạn gái ngoại tình

Chồng bắt vợ tuyệt giao với người bạn gái ngoại tình

Thấy vợ chơi với một người phản bội chồng, anh lo lắng, bực dọc, không an tâm.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !