Cháo gà ác nấu với rau củ gì cho bé ăn dặm ngon miệng?

Thịt gà ác có tính ấm, mùi thơm, vị ngọt có tác dụng bổ dương, ích khí, giảm đau, đặc trị các bệnh về phổi, thận, thiếu máu…

{keywords}
Thịt gà ác giàu dinh dưỡng, mềm ngọt. (ảnh: internet)

Thịt gà ác được xem là tốt cho hệ miễn dịch và chống lão hóa vì chứa các axit amin cần thiết cho cơ thể. So với các loại thịt khác, hàm lượng chất dinh dưỡng trong thịt gà ác cao hơn nhiều nên hay được khuyên dùng trong các món ăn bài thuốc. Thịt gà ác đặc biệt tốt cho trẻ em đang tuổi ăn tuổi lớn. Vì vậy cháo gà ác là một món ăn thường xuất hiện trong thực đơn ăn dặm của trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, nếu như người lớn có thể ăn các món hương vị đậm đà như gà ác hầm thuốc bắc, gà ác hầm ngải cứu… thì trẻ em, nhất là trẻ ở độ tuổi ăn dặm thường không thích các hương vị này. Các mẹ nấu cháo gà ác cho bé ăn dặm nên quan tâm tới việc cháo gà ác nấu với rau củ gì để món ăn thơm ngon, kích thích vị giác cho bé.

Cách hấp cá không tanh, chiên cá không nát

Cách hấp cá không tanh, chiên cá không nát

Nhiều người thích ăn cá nhưng không biết cách chế biến khiến món ăn vẫn còn mùi tanh hoặc miếng cá không còn nguyên vẹn nhìn rất mất thẩm mỹ. Nắm vững bí quyết sau, chị em sẽ không còn lo lắng khi nấu món cá nữa.

Cháo gà ác nấu rau củ gì?

Cháo gà ác có thể nấu cùng các loại rau củ như: cà rốt, hạt sen, bí đỏ, rau ngót, ngô ngọt, nấm hương, quả đỗ, bí xanh, hạt đậu xanh…

Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian, thịt gà nói chung không nên nấu hoặc ăn chung với rau cải, rau kinh giới, rau răm, tỏi tươi… vì không tốt cho sức khỏe.

{keywords}
Những loại rau củ thường sử dụng khi chế biến thức ăn cho trẻ ăn dặm. (ảnh: internet)

Công thức nấu cháo gà ác cho bé ăn dặm

Nguyên liệu:

Gạo tẻ ngon; 1 con gà ác; 3-4 cái nấm hương; 5 quả đỗ; nửa củ cà rốt; hành lá, rau mùi.

Gia vị, nước mắm ngon, dầu ăn.

Cách nấu:

Thịt gà ác hấp chín, nước hấp gà có thể cho vào nấu cháo. Phần thịt gà gỡ lấy thịt, xé nhỏ. Phi thơm hành khô với chút dầu ăn cho thịt gà vào xào, nêm một chút mắm ngon.

Gạo vo sạch rồi cho vào nồi, thêm nước, ninh thành cháo nhừ mềm.

Cà rốt gọt vỏ, quả đỗ nhặt bỏ  2 đầu. Cà rốt, đậu cove thái hạt lựu. Nấm hương ngâm nở rửa sạch, thái nhỏ. Hành, mùi rửa sạch để ráo thái nhỏ.

Múc cháo trắng đã chín ra nồi sữa, thêm phần rau củ vào đun khoảng 5-7 phút hay tới khi rau củ mềm, nêm nếm chút mắm cho vừa miệng.

Cho phần thịt gà vào, đun khoảng 3-4 phút nữa là được.

Múc cháo gà ác ra bát thêm ít hành, rau mùi thái nhỏ.

{keywords}
Tùy theo khả năng nhai nuốt của trẻ mà mẹ điều chỉnh độ thô của cháo. (ảnh: internet)

Ngoài ra, một cách chế biến cháo gà ác hay được các mẹ thực hiện là cháo gà ác đậu xanh, hạt sen. Món ăn này cũng rất thơm ngon với trẻ ăn dặm. Với cách nấu cháo này, mẹ nên hầm cháo gà ác nguyên con với gạo tẻ, gạo nếp, hạt sen, đậu xanh. Khi cho trẻ ăn cháo có thể nêm nếm thêm gia vị, hành lá, rau mùi cho dậy mùi.

Lưu ý: Với bé mới ăn dặm thì các mẹ nên xay nhỏ thực phẩm để con dễ nhai nuốt.

Ngọc Khánh (t/h)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !