Cách mẹ thông minh xoa dịu cơn giận dữ của con trai nhận sự thán phục từ dân mạng

Đoạn video ghi lại cảnh một người mẹ bình tĩnh nói chuyện với con trai để giải quyết cơn tức giận đang lan truyền trên mạng xã hội.

{keywords}
Destiny Bennett quỳ gối xuống, nói chuyện với con trai ở vị trí ngang tầm với bé.

Làm cha mẹ là một trong những thử thách lớn nhất mà cuộc sống mang lại, nhưng nó cũng là một trong những thử thách bổ ích nhất. Một người mẹ gần đây đã chia sẻ khoảnh khắc khi nói chuyện với con trai mình khiến nhiều người cảm động và học thêm cách cư xử với con cái.

Đoạn video quay lại cảnh một người phụ nữ xoa dịu cậu con trai đang giận dữ của mình mà không mắng mỏ nhận được nhiều tình cảm của cư dân mạng.

Destiny Bennett, một bà mẹ 3 con đến từ Las Vegas, Mỹ, người phụ nữ trong đoạn video bình tĩnh nói chuyện với người con trai đang vô cùng giận dữ. Hành động của người mẹ được cư dân mạng ca ngợi.

Người phụ nữ không đứng thẳng mà nhẹ nhàng quỳ gối xuốn ngang tầm mắt của cậu con trai để nói chuyện. Thay vì lớn tiếng mắng mỏ, Destiny Bennett quyết định chọn cách nói chuyện tình cảm nhẹ nhàng với con.

{keywords}
Cậu bé tức giận cuối cùng cũng được mẹ xoa dịu

Cậu con trai 5 tuổi của Destiny Bennett đang nổi giận, cảm thấy bản thân đang khó chịu, khóc lóc, vòi vĩnh mẹ. Cuộc nói chuyện vô cùng chân thành của cô với cậu con trai tên là Cash, đang đấu tranh, kiểm soát và thể hiện cảm xúc của bé.

Destiny Bennett kể lại rằng: "Cash đang tranh cãi về món đồ chơi LEGO với anh trai của mình. Cậu bé tức giận, đang phải đối mặt với nhiều cảm giác tiêu cực. Tôi quyết định đưa bé đi dạo vòng quanh một chút rồi tìm cách nói chuyện với con".

Trong video ghi lại khoảnh khắc ấm lòng cho thấy người mẹ hỏi con trai liệu con có biết mẹ yêu con nhiều như thế nào không. Sau đó, cô dừng lại, dang rộng cánh tay và trả lời con trai.

Destiny Bennett nói với con trai rằng: "Mẹ biết là con đang vô cùng tức giận và mẹ muốn giúp con cảm thấy tốt hơn. Đôi khi cảm thấy tốt hơn đồng nghĩa với đạt được điều mình mong muốn. Nhưng con trai ạ, đôi khi chúng ta không thể đạt được điều mình mong đợi và nổi giận cũng không sao. Nhưng sau đó chúng ta phải cho qua và hiểu rằng chúng ta không thể có được thì tốt hơn hết chúng ta tìm một cách khác để cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn. Và mẹ ở đây với con, mẹ rất yêu con".

Người mẹ trong video cũng chia sẻ rằng cách dỗ con như vậy không phải lúc nào cũng hiệu quả nhưng cô vẫn kiên trì, nỗ lực với phương pháp kết nối tình cảm với con trai. Cô muốn con luôn cảm nhận được tình yêu cô dành cho con.

Destiny Bennett cho biết: "Tôi mong ước nhiều bậc cha mẹ hiểu rằng phần lớn hành vi của trẻ là bình thường. Bé khóc là chuyện bình thường, đó là hình thức giao tiếp đầu tiên của con. Chúng tức giận, buồn bã hay thất vọng là chuyện bình thường và cha mẹ không nên tập trung vào việc làm con xấu hổ hơn hay buộc con phải che giấu cảm xúc. Cha mẹ hãy cung cấp hỗ trợ và học hỏi để hướng dẫn con truyền đạt những cảm xúc một cách lành mạnh hơn".

"Thật tuyệt vời, tôi thích cách ứng xử của cô ấy trước một cậu bé đang tức giận", "Hành động của cô ấy khiến trái tim tôi tan chảy", "Đây là một khoảnh khắc đầy cảm hứng, tôi muốn chia sẻ nó đến tất cả các bậc phụ huynh để chúng ta biết cách kết nối với con cái tốt hon, hỗ trọ con điều tiết cảm xúc" ... cư dân mạng bình luận.

9 hành vi của cha mẹ vô tình hủy hoại con

9 hành vi của cha mẹ vô tình hủy hoại con

Nhà tâm lý học Seth Meyers và Preston Ni cho rằng một số hành vi của cha mẹ vô tình hủy hoại con, khiến con bị tổn thương.

Hoàng Dung (lược dịch)

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Đang cập nhật dữ liệu !