Bao nhiêu cổ phiếu 'họ' FLC bị đình chỉ giao dịch, huỷ niêm yết, giá hiện nay ra sao?

Nhóm cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC hiện chỉ còn được giao dịch tại mức giá từ 1.580 – 3.570 đồng/cp, các mã này đều giảm trên 80% về thị giá kể từ đầu năm 2022.

Cổ phiếu FLC bị HoSE đưa vào diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 9/9/2022 do vi phạm các quy định về công bố thông tin. Trước khi bị đình chỉ giao dịch, FLC đã trải qua một thời gian dài giảm giá sau khi loạt lãnh đạo tập đoàn này bị bắt giam để điều tra hành vi thao túng giá chứng khoán. Do đó, giá cổ phiếu FLC tại ngày 9/9 chỉ còn 3.570 đồng/cp, giảm đến 80% so với đầu năm 2022. FLC từng lập đỉnh giá 22.550 đồng/cp vào ngày 7/1/2022, mức cao nhất trong hơn 10 năm kể từ ngày niêm yết. So với mức đỉnh về giá, thị giá của cổ phiếu này đã mất tới 84%.

Cho đến nay FLC vẫn chưa thể công bố báo cáo tài chính soát xét năm 2021 dù đã liên tục thay đổi đơn vị kiểm toán. Do chưa có báo cáo tài chính nên Tập đoàn này vẫn chưa thể tiến hành đại hội đồng cổ đông thường niên theo quy định.

Không những thế, một loạt cổ phiếu thuộc hệ sinh thái FLC cũng đang trong tình trạng bị đưa vào diện kiểm soát, cảnh báo, đình chỉ giao dịch, thậm chí huỷ niêm yết. Các mã này gồm: ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros (bị đình chỉ giao dịch từ 12/8); HAI của CTCP Nông dược H.A.I (bị đình chỉ giao dịch từ 9/9).

Cổ phiếu AMD của CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone bị đưa vào diện cảnh báo từ 21/9 do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên quá thời hạn quy định. 

Các mã cổ phiếu: KLF của CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS, ART của CTCP Chứng khoán BOS, GAB của CTCP Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC hiện đang bị HOSE đưa vào diện kiểm soát do chậm nộp báo cáo tài chính bán niên 2022 đã soát xét quá 30 ngày so với quy định.

Phía các doanh nghiệp nói trên đều giải trình rằng đã liên hệ nhiều công ty kiểm toán nhưng đều bị từ chối vì lý do liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết - đã bị bắt giam để điều tra về hành vi thao túng chứng khoán, vừa bị khởi tố bổ sung tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhà đầu tư chứng khoán.

Cho đến nay, các mã cổ phiếu thuộc “họ” FLC đều đang ở mức giá “trà đá vỉa hè”. Cụ thể,  giá hai cổ phiếu đã bị đình chỉ là ROS và HAI trước khi bị đình chỉ giao dịch chỉ còn lần lượt 2.510 đồng/cp và 1.580 đồng/cp, cùng giảm 84% so với đầu năm.

Cổ phiếu AMD đang trong diện cảnh báo cũng chỉ còn 1.800 đồng/cp, giá AMD hiện giảm 82% so với đỉnh giá hồi đầu năm. Giá cổ phiếu KLF chỉ còn 1.600 đồng/cp, giảm 84,76% kể từ đầu năm; ART có “khá” hơn một chút khi đang được giao dịch tại mức giá 2.600 đồng, giảm 85% kể từ đầu năm.

Trong khi đó, cổ phiếu GAB đang trong diện bị kiểm soát vẫn giữ giá 196.400 đồng/cp. Lý do là bởi GAB không ghi nhận bất kỳ giao dịch chuyển nhượng nào kể từ ngày 25/3 đến nay. Ngay cả trước đó, thanh khoản của cổ phiếu này cũng chỉ ở mức 200-300 cổ phiếu mỗi phiên.

Tại GAB, ông Trịnh Văn Quyết đang là cổ đông lớn nhất khi nắm giữ 51,09% cổ phần, tương ứng 7,61 triệu cổ phiếu. Ngoài ra, ông Quyết hiện đang là cổ đông nắm giữ 30,34% cổ phần tại FLC, 4,18% cổ phần tại ROS, và 3,26% lượng cổ phần tại ART. Tổng giá trị 4 mã cổ phiếu do cựu Chủ tịch FLC đang nắm giữ tính đến thời điểm hiện tại là 2.300 tỷ đồng. 

Hiền Anh

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.