Ghé thăm 10 "thiên đường" trên trái đất

Bản khảo sát của công ty tư vấn danh tiếng Mercer vừa công bố 10 thành phố có chất lượng sống tốt nhất trên thế giới. Bất chấp tình hình kinh tế đang gặp khó khăn, châu Âu có vẻ vẫn là nơi quy tụ nhiều "thành phố trong mơ" nhất với 8 trong top 10 thành phố đứng đầu.

Ghé thăm 10 "thiên đường" trên trái đất

Bản khảo sát của công ty tư vấn về nguồn nhân lực Mercer, có trụ sở ở New York, Hoa Kỳ đánh giá 221 thành phố trên khắp thế giới dựa trên các yếu tố chính trị, xã hội, kinh tế và văn hóa,sức khỏe, điều kiện vệ sinh, trường học và giáo dục, dịch vụ công, giao thông, giải trí, hàng hóa tiêu dùng, nhà cửa và môi trường thiên nhiên.

# 1: Viên, Áo

Ghé thăm 10 `thiên đường` trên trái đất

Dân số:1.714.142 (2011)

Tổng thu nhập quốc dân: 376,8 tỷ USD

Được xướng tên là thành phố có chất lượng sống cao nhất trong năm nay, thủ đô của nước Áo có hơn 100 bảo tàng và nổi tiếng với những vườn nho, quán và phê và quán rượu. Không chỉ có vậy, Viên còn được thế giới biết đến là quê hương của các thiên tài âm nhạc.

Ở Viên, văn hóa "cà phê tiệm" đã trở thành điều quen thuộc. Tại một “Kaffeehauses” (tiệm cà phê trong tiếng Áo), người dân có thể dành cả ngày ngồi trên những chiếc ghế gỗ uốn, đọc báo, nghe nhạc hoặc buôn chuyện với bạn bè trong lúc nhâm nhi cà phê. Theo cơ quan du lịch quốc gia Áo, thành phố Viên còn có gần 700 hecta vườn nho và hơn 180 quán rượu là nơi giúp lưu giữ lại “văn hóa quán rượu nho”.

Người Áo rất coi trọng việc hưởng thụ cuộc sống. Trong khi thời gian làm việc trung bình của nước Áo là khoảng 33,6 giờ/ tuần, thì tình trạng chỉ làm việc nửa ngày vào thứ Sáu là khá phổ biến. Trung bình người dân Áo dành 4,25 giờ mỗi ngày cho hoạt động giải trí.

# 2: Zurich, Thụy Sĩ

Ghé thăm 10 `thiên đường` trên trái đất

Dân số: 372.047 (2010)

Tổng thu nhập quốc dân: 523,8 tỷ USD

Là thành phố lớn nhất Thụy Sĩ, Zurich là nơi có 50 bảo tàng và hơn 100 phòng trưng bày nghệ thuật. Nơi đây có nhiều vườn hoa và công viên cùng cuộc sống về đêm sôi động; tuy vậy, Zurich lại là một trong những thành phố an toàn nhất trên thế giới.

# 3: Auckland, New Zealand

Ghé thăm 10 `thiên đường` trên trái đất

Dân số: 401.500

Tổng thu nhập quốc dân: 140,4 tỷ USD

Auckland không chỉ là thành phố lớn nhất New Zealand mà còn là trung tâm thương mại và bán lẻ lớn nhất. Nổi tiếng là thành phố có nhiều người nước ngoài sinh sống và đa dạng về dân tộc, Auckland nằm ở giữa hai cảng biển, bao xung quanh là đảo và những ngọn núi lửa đã tắt.

# 4: Munich, Đức

Ghé thăm 10 `thiên đường` trên trái đất

Dân số:1.370.000 (2010)

Tổng thu nhập quốc dân: 3,316 nghìn tỷ USD

Munich là nơi có văn phòng của các thương hiệu nổi tiếng như Allianz và BMW. Là nơi có 45 bảo tàng và phòng trưng bày, 2 nhà hát opera, 7 nhà hát giao hưởng, và một trong những công viên lớn nhất trên thế giới – công viên Anh, Munich còn gần nhiều hồ và dãy núi nổi tiếng An pơ.

# 5: Düsseldorf, Đức

Ghé thăm 10 `thiên đường` trên trái đất

Dân số: 589.682

Tổng thu nhập quốc dân: 3,316 nghìn tỷ USD

Thành phố bên bờ sông Ranh này là một trong những thành phố giàu có nhất nước Đức, với các tòa nhà cổ và đường phố lát đá xen lẫn các tòa nhà hiện đại. Ở Düsseldorf, lễ hội mùa thu hàng năm thu hút hàng chục nghìn khách du lịch trong khu vực.

# 6: Vancouver, Canada

Ghé thăm 10 `thiên đường` trên trái đất

Dân số: 578.041 (2006)

Tổng thu nhập quốc dân: 1,574 nghìn tỷ USD

Vancouver, thành phố nằm bên dãy núi ven biển, được bao quanh 3 mặt là biển và có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là thành phố đáng sống với các khu thể thao được xây dựng cho Olympics mùa đông 2010, các trung tâm văn hóa và nghệ thuật. Vancouver đã nhận được nhiều giải thưởng cho các dịch vụ và chương trình của mình trong đó có giải thưởng của Liên Hợp Quốc vì đổi mới trong lĩnh vực dịch vụ.

# 7: Frankfurt, Đức

Ghé thăm 10 `thiên đường` trên trái đất

Dân số: 679.664 (2010)

Tổng thu nhập quốc dân: 3,316 nghìn tỷ USD

Đây là thành phố nơi có trụ sở của Ngân hàng trung ương châu Âu, Ngân hàng Liên bang Đức và Hội chợ thương mại Frankfurt. Thành phố giàu có này là một trung tâm tài chính lớn của châu Âu. Dọc theo con sông Main, có nhiều quán bar, nhà hàng vườn, hội chợ và đường đi bộ ven sông. Qua nhiều năm, Frankfurt đã trở thành thành phố quốc tế với 1/3 dân cư không phải là người Đức.

# 8: Geneva, Thụy Sĩ

Ghé thăm 10 `thiên đường` trên trái đất

Dân số: 187.470 (2010)

Tổng thu nhập quốc dân: 523,8 tỷ USD

Thành phố lớn thứ hai Thụy Sĩ này là nơi đặt trụ sở của Liên minh châu Âu và khoảng 130 công ty đa quốc gia. Geneva có nhiều tiệm đồ cổ, phòng trưng bày, quán cà phê và nhà hàng. Diện tích thành phố khá nhỏ chỉ khoảng 13 km2.

# 9: Bern, Thụy Sĩ

Ghé thăm 10 `thiên đường` trên trái đất

Dân số: 124.381 (2010)

Tổng thu nhập quốc dân: 523,8 tỷ USD

Bern là nơi có văn phòng của các công ty như eBay, PepsiCo và thương hiệu thời trang nổi tiếng Hermès. Nơi đây, những đài phun nước, tòa nhà ốp đá, đường phố nhỏ và tháp lịch sử khiến gợi lại bức tranh của một thành phố mang dáng dấp thời kì trung cổ.

#10: Copenhagen, Đan Mạch

Ghé thăm 10 `thiên đường` trên trái đất

Dân số: 539.542 (2011)

Tổng thu nhập quốc dân: 310,8 tỷ USD

Được mô tả là “một thành phố lịch sử của các con kênh, quảng trường lát sỏi và những ngọn tháp bằng đồng”, Copenhagen là thủ đô chính trị và văn hóa của Đan Mạch, là nơi có Phòng Trưng bày Quốc gia, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và Bảo tàng Nghệ thuật Louisiana. Trong thành phố còn có các công viên, khu vui chơi xanh, và các bãi biển đầy cát. Copenhagen vốn rất nổi tiếng là thành phố có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống với tỉ lệ tội phạm rất thấp.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !