Georgia yêu cầu Nhật ngừng gọi "Gruzia"

Nhật Bản sẽ phải có văn bản chính thức thông báo thay đổi cách gọi tên đối với Gruzia vào đầu năm 2015.
Georgia yêu cầu Nhật ngừng gọi

Tổng thống Georgia, Giorgi Margvelashvili

Georgia yêu cầu Nhật bản ngừng việc gọi tên đất nước này là Gruzia như phiên âm theo tiếng Nga.

Tổng thống Georgia Giorgi Margvelashvili đã dẫn đầu phái đoàn đến Tokyo, Nhật Bản để thảo luận về vấn đề này. 

Sau cuộc thảo luận, Tổng thống Georgia tỏ ra rất lạc quan về kết quả của cuộc đàm phán. Ngoài ra, ông đã có buổi gặp mặt với Ngoại trưởng Nhật Bản để bàn bạc kỹ hơn về các chương trình hợp tác song phương.

Theo một chương trình phỏng vấn trên truyền hình Georgia, Cố vấn tổng thống về quan hệ ngoại giao, ông Tengiz Pkhaladze nói rằng nghị viện Nhật Bản đang cân nhắc thay đổi cách gọi tên từ Gruzia thành Georgia bằng văn bản chính thức vào đầu năm 2015.

Georgia, thành viên của Liên Xô cũ, và Nhật Bản đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1992. Từ đó đến nay, Nhật Bản vẫn gọi là Gruzia khi nhắc đến Georgia.

Cựu bộ trưởng ngoại giao Georgia, Grigol Vashadze đã từng đề cập vấn đề này trong chuyến thăm Nhật Bản từ năm 2009.

Georgia yêu cầu Nhật ngừng gọi

Trực thăng của lực lượng không quân Nga

Trong một hoạt động khác thuộc không gian Xô Viết cũ, bảy nước thuộc cộng đồng các quốc gia độc lập CIS, gồm có Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan đang có một đợt diễn tập quân sự chung tại Moscow, Nga. Đợt tập trận này do Trung tâm Chỉ huy của Lực lượng Phòng không Nga tổ chức và chỉ huy.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói với hãng thông tấn TASS (Nga), có khoảng 100 máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và tấn công tầm xa, tiến hành thực hiện 130 điều lệnh chỉ huy trong buổi tập trận quân sự này. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài.

Thanh Nga

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !