Gấu đen đói ăn cả gan leo lên cây cao 22 mét săn mồi

Nhiếp ảnh gia bắt gặp khoảnh khắc hiếm có trong tự nhiên khi một con gấu đen to lớn đứng chênh vênh trên cây cao bắt chim.

Nhiếp ảnh gia Ken MacDonald dành nhiều thời gian để săn lùng những khoảnh khắc đẹp từ trên cây cao và ngắm chim. Lần này, ống kính của ông đã ghi lại được điều bất ngờ tại tổ của con diệc trên cây cao ở thị trấn Severn, Canada.

Một con gấu đen đói bụng trèo lên ngọn cây cao để tìm bữa ăn. Con gấu nặng khoảng 34 kg đã leo lên cây cao hơn 22 mét.

{keywords}
Gấu đen đói ăn cả gan leo lên cây cao 22 mét săn mồi
{keywords}
 

Ken MacDonald, 68 tuổi cho biết: "Gấu đen ăn tạp và sẽ tận dụng bất cứ thức ăn nào. Nhưng đây hẳn là một con gấu rắn rỏi, nó đang đói nên mới cả gan trèo lên cây cao chui vào tổ của diệc".

Trong khi các tổ xung quanh đều do những con diệc trưởng thành canh giữ trứng, thì Ken MacDonald trông thấy một trong những tổ xa nhất có con gấu to lớn đang giữ. Nó đứng khá thăng bằng trên cây cao.

Vào mùa xuân, khu vực có nhiều diệc thường ồn ào hơn vì tiếng kêu của những con chim non đói ăn. Những con gấu sống ở khu vực yên tĩnh gần đó nhanh chóng phát hiện ra và lẻn qua săn mồi.

Ken MacDonald chứng kiến toàn bộ cảnh tượng săn diệc của gấu đen trong khoảng một giờ đồng hồ. Những bức ảnh ông chia sẻ trên mạng xã hội nhận được sự chú ý của cư dân mạng.

Ken MacDonald nói: "Thật tuyệt vời khi thấy một con gấu đen trong tự nhiên và đặc biệt hơn khi chúng không chạy ngay đi. Chúng tôi khá hào hứng khi phát hiện ra sự việc. Tất nhiên, những chú diệc con cũng khá đáng thương".

Mike McIntosh, người đã làm việc với các loài động vật trong gần 30 năm, rất ấn tượng với những bức ảnh của Ken MacDonald. Mike cho biết: "Hành vi đó không phổ biến đối với loài gấu. Phải là một con gấu đói ăn mới có đủ dũng cảm trèo lên cây khẳng khiu cao vút để săn mồi. Đó là một con gấu non chưa trưởng thành mới có thể làm được điều đó. Khứu giác mạnh của con gấu đã thúc đẩy nó hướng lên cành cây cao để tìm kiếm thức ăn".

Sau thời gian ngủ đông, khi nhiệt độ ngoài trời tăng lên, chế độ ăn của gấu thay đổi. Khi đó, cỏ không ăn được và lá cũng vậy, chúng đói và đi tìm thức ăn, ngay cả sâu bọ, côn trùng cũng không thoát được miệng gấu. 

Ken MacDonald chia sẻ rằng: "Tôi lo ngại sự kiện săn mồi này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến những bầy đàn khác đang hoạt động khoẻ mạnh trong khu vực. Nhưng săn mồi là một phần của tự nhiên. Hầu hết những diệc trong đàn sẽ sớm nở vì nhiều con đã phát triển khá tốt. Chúng tôi không chắc liệu gấu sẽ quay lại sau bao lâu nữa nhưng rất ít người bắt gặp hành vi săn mồi trên cao của gấu".

Hoàng Dung (lược dịch)

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Đang cập nhật dữ liệu !