Gặp gỡ đầu bếp nhí mới 1 tuổi 'gây bão' mạng xã hội

Đầu bếp nhí 1 tuổi ở Mỹ mới đây đã “gây bão” trên mạng xã hội khi những video nấu ăn của bé thu hút hơn 1 triệu lượt người theo dõi trên trang Instagram.

Nhặt được gần 1 triệu USD và hành động bất ngờ của một gia đình Mỹ

Nhặt được gần 1 triệu USD và hành động bất ngờ của một gia đình Mỹ

Một gia đình ở Mỹ đã nhặt được túi tiền bên trong có gần 1 triệu USD trên đường và báo cảnh sát tìm người mất trả lại.

Instagram của đầu bếp đặc biệt này có tên “Chef Kobe”, được miêu tả là “đầu bếp Kobe rất thích nấu nướng, thích ăn và khám phá căn bếp”. Những người theo dõi không chỉ thích thú với khả năng nấu nướng không đợi tuổi của Kobe mà còn “say mê” biểu cảm vô cùng đáng yêu khi thưởng thức các món ăn của cậu bé.

{keywords}
Đầu bếp nhí mới 1 tuổi nhưng đã rất nổi tiếng trên mạng xã hội. Ảnh: CNN

Các video trên trang của Kobe rất đa dạng, miêu tả lại quá trình cậu bé giúp mẹ chuẩn bị nguyên liệu cho các món như hành, phô mai, trứng… cho món menemen truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ.

Mẹ của đầu bếp nhí, Ashley Wihan cho CNN biết, các video của Kobe được cô ghi lại ban đầu là để chia sẻ những khoảnh khắc thú vị trong bếp của cậu con trai cùng với gia đình và bạn bè.

“Nấu nướng chỉ là một trong rất nhiều hoạt động của Kobe ở nhà. Thằng bé làm rất nhiều thứ thú vị, là một đứa trẻ có tính cách hài hước và ưa náo nhiệt, vì vậy tôi quyết định ghi lại rồi chia sẻ cho bạn bè và gia đình”, cô Wian nói.

Mẹ của Kobe nói thêm, cô bắt đầu lập Instagram Kobe Eats vào cuối tháng Hai năm nay. Đến 15/4, trang của Kobe có hơn 200 người theo dõi và sau đó đã tăng đột biến lên 100.000, 200.000 rồi 500.000 người… con số mà bố mẹ Kobe cũng không thể ngờ tới. Hiện trang của Kobe đã có khoảng 1,4 triệu người theo dõi.

Wian cho hay cô cùng chồng rất thích nghe tiếng con trai cười và đó là điều cần thiết trong quãng thời gian khó khăn trên toàn thế giới hiện nay.

“Nụ cười của thằng bé khiến chúng tôi cảm thấy rằng mình đã làm đúng trong vai trò bố mẹ, nuôi dưỡng một đứa trẻ có khả năng mang đến nụ cười cho mọi người. Chúng tôi thường xuyên nhận được tin nhắn từ nhiều người nói rằng tính cách vui tươi của Kobe rất có sức lan tỏa. Chúng tôi cũng rất vui khi video của Kobe có thể khuyến khích nhiều cha mẹ cùng nấu ăn với con cái hay các gia đình dành thời gian thưởng thức bữa ăn cùng nhau”, mẹ của đầu bếp nhí chia sẻ.

Bố mẹ của Kobe cũng cho rằng căn bếp chính là nơi hoàn hảo để cậu bé học hỏi và khám phá thế giới. Cậu bé có thể học được các kỹ năng thực tế như rót nước, dùng thìa, cân đo… “Có thể sẽ tạo ra một mớ hỗn độn nhưng chúng tôi sẵn sàng dọn dẹp sau đó. Còn kỷ niệm thì sẽ tồn tại mãi mãi”, bố mẹ Kobe cho biết.

Các video nấu ăn của Kobe còn là “bằng chứng” cho những bước phát triển đầu đời không thể quên của cậu bé, như trong một video, lần đầu tiên Kobe đã gọi bố.

Kobe rất thích ống kính và thử mọi nguyên liệu cho món ăn. Thực phẩm yêu thích nhất của cậu bé chính là phô mai. Và mỗi khi Kobe tạo ra một đống bừa bộn thì hai chú chó Kevin và Kelly của gia đình sẵn sàng giúp đỡ “siêu” đầu bếp nhí dọn dẹp “bãi chiến trường”.

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !