Forbes công bố danh sách những người giàu nhất nước Mỹ

Hôm 16/9, tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố bảng xếp hạng hàng năm những người giàu nhất nước Mỹ. Theo đó, những người siêu giàu của Mỹ đang ngày càng trở lên giàu hơn và đồng sáng lập Microsoft Bill Gates vẫn là người đàn ông giàu nhất nước Mỹ trong năm thứ 20 liên tiếp với tổng giá trị tài sản 72 tỷ USD.

Tổng giá trị tài sản của 400 người trong bảng xếp hạng là 2 nghìn tỷ USD, tăng 0,3 nghìn tỷ so với năm trước. Đây cũng là mức cao nhất kể từ trước tới giờ và cho thấy khoảng cách ngày càng lớn giữa những người siêu giàu và phần còn lại của thế giới.

Forbes công bố danh sách những người giàu nhất nước Mỹ - ảnh 1
Đồng sáng lập Microsoft Bill Gates là người đàn ông giàu nhất nước Mỹ trong năm thứ 20 liên tiếp.

Mặc dù hầu hết tên trong danh sách và thứ hạng của họ không thay đổi so với cách đây một năm, nhưng phần lớn trong số những người này đều có số tài sản tăng lên nhờ vào hoạt động chứng khoán và thị trường bất động sản.

Forbes công bố danh sách những người giàu nhất nước Mỹ - ảnh 2
Warren Buffett (trái) và Larry Ellison (phải) đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Kerry Dolan, biên tập viên cấp cao của Forbes cho biết: "Về cơ bản, những người siêu giàu càng trở lên giàu hơn”.

Ông Bill Gates vẫn là người giàu nhất nước Mỹ trong 20 năm liên tiếp với giá trị tài sản là 72 tỷ USD, tăng 6 tỷ USD so với 66 tỷ USD cách đây 1 năm.

Nhà đầu tư Warren Buffett, người đứng đầu tập đoàn Berkshire Hathaway, đứng ở vị trí thứ hai với 58,5 tỷ USD, tăng 12,5 tỷ USD so với năm ngoái.

Đồng sáng lập Oracle Larry Ellison đứng thứ ba với 41 tỷ USD và là thành viên duy nhất trong top 10 người có giá trị tài sản không thay đổi so với năm ngoái.

Forbes công bố danh sách những người giàu nhất nước Mỹ - ảnh 3
Tổng giám đốc Facebook Mark Zuckerberg trở lại top 20 trong bảng xếp hạng này.

Anh em Charles và David Koch, đồng chủ sở hữu của tập đoàn đa ngành nghề Koch Industries, ở vị trí thứ tư với 36 tỷ USD, tăng 5 tỷ USD so với năm 2012.

Christy Walton, người thừa kế Tập đoàn bán lẻ Walmart về thứ tư với 35,4 tỷ USD.

Tiếp sau đó là thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg với 31 tỷ USD.

Trong danh sách này có 48 phụ nữ. Theo Forbes, 273 người có tên trong danh sách là tỷ phú tự lập, 71 được thừa kế tài sản và 56 khác được thừa kế và phát triển thêm số tài sản đó.

Tổng giám đốc Facebook Mark Zuckerberg trở lại top 20 với tổng giá trị tài sản là 19 tỷ USD.

Đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz ở vị trí thứ 85, với giá trị tài sản 5,2 tỷ USD. Moskovitz và Zuckerberg là những người trẻ nhất có mặt trong danh sách này.

Phạm Khánh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !