Chạy bộ gây quỹ trồng rừng hưởng ứng chiến dịch 'vì một triệu cây tre Việt'

Hàng nghìn người đã tham gia giải chạy bộ để gây quỹ trồng rừng nhằm hưởng ứng chiến dịch "vì một triệu cây tre Việt", mục đích là nhằm thúc đẩy xã hội, cộng đồng cùng hành động để giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tác động của biến đổi khí hậu.

Nằm trong Chương trình Festival Tre 2022, ngày 19/11/2022 tại Khu đô thị Ecopark (Hưng Yên), đã diễn ra giải chạy mang tên Tre Marathon.

Sự kiện kêu gọi cộng đồng chung tay với chiến dịch “Vì một triệu cây Tre Việt” nhằm thúc đẩy xã hội, cộng đồng cùng hành động để giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tác động của biến đổi khí hậu.

Cự ly 10km chuẩn bị xuất phát. (Ảnh: Lê Huy Hoàng)

Tre Marathon 2022 đã thu hút được gần 2000 người tham gia tại công viên Hồ Thiên Nga (Ecopark) với sự góp mặt của đông đảo những người yêu chạy bộ đến từ mọi lứa tuổi bao gồm trẻ em, người lớn. Đặc biệt, giải chạy còn nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình từ người đẹp Chu Lê Vi Anh, hoa hậu Thể thao Việt Nam Đoàn Thu Thủy, vận động viên Lương Đức Phước (Huy chương vàng điền kinh SEA Game 31), vận động viên Khuất Phương Anh (Huy chương vàng điền kinh SEA Game 31).

Giải chạy Tre Marathon thu hút khoảng 2.000 vận động viên tham gia, toàn bộ số tiền bán vé giải chạy sẽ được sử dụng để tổ chức Ngày ra quân Trồng Rừng Tre vào tháng 5/2023.

Cự ly 10km xuất phát. (Ảnh: Lê Huy Hoàng)

Với hai cự ly 5km và 10km, Tre Marathon là dịp để giới chạy bộ phong trào tại Hà Nội có được một buổi “fun run” vào cuối tuần. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các gia đình cùng nhau trải nghiệm một cuộc chạy mang nhiều ý nghĩa.

Có mặt tại giải chạy Tre Marathon, hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 Đoàn Thu Thuỷ chia sẻ: “Với ý nghĩa thiết thực của hoạt động nhằm lan tỏa các thông điệp về bảo vệ thiên nhiên, môi trường, nâng cao trách nhiệm xã hội trên hành trình sống xanh và hướng tới nhiều những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, Thủy hi vọng được đồng hành cùng thật nhiều người bạn trong giải chạy gây quỹ trồng rừng này.

Mỗi sự tham gia của mọi người không chỉ góp thêm số lượng cây tre được trồng, mà còn lan tỏa ý nghĩa của việc hành động vì môi trường đến những người xung quanh”.

Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 Đoàn Thu Thuỷ tham dự cự ly 10km. Cô cũng chính là đại sứ Tre cho chiến dịch "Vì một triệu cây tre Việt" lần này. (Ảnh: Lê Huy Hoàng)

Từ lâu Thủy đã quan tâm đến vấn đề môi trường sống và đã cố gắng thay đổi từ hành động nhỏ nhất của mình nhằm góp phần thay đổi lối sống xanh, lành mạnh và bền vững. Đây sẽ là dịp cực kỳ ý nghĩa để mình được lan tỏa rộng rãi hơn đến nhiều người về tầm quan trọng của việc trồng tre đối với giảm thiểu tác động tiêu cực mà biến đổi khí hậu đem đến”, Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 nói thêm.

Giải chạy thu hút hàng nghìn người tham gia. (Ảnh: Lê Huy Hoàng)

Chạy để khỏe, chạy để giải tỏa, chạy để kết nối, chạy để bảo vệ môi trường - đó là mục tiêu và cũng là sự khởi đầu tốt đẹp cho hành trình lan tỏa thông điệp “vì một tương lai xanh” của Marathon Tre 2022.

Ngoài giải chạy Tre Marathon, Festival Tre 2022 còn có chuỗi hoạt động trải nghiệm, âm nhạc và thể thao phong phú nhằm quảng bá văn hóa và lan tỏa cảm hứng trồng cây, chung tay bảo vệ thiên nhiên, môi trường, nâng cao trách nhiệm của cộng đồng trên hành trình sống Xanh.

Người đẹp Chu Lê Vi Anh (5238) tham dự cự ly 5km. (Ảnh: Lê Huy Hoàng)

Chương trình hòa nhạc Thanh âm gây quỹ trồng rừng được thực hiện bởi hơn 300 nghệ sĩ. Toàn bộ tiền bán vé cho buổi hoà nhạc cũng sẽ được sử dụng cho việc tổ chức ngày ra quân trồng rừng tre vào tháng 5/2023.

Bên cạnh đó, Festival Tre 2022 còn có các gian hàng ẩm thực chay; gian hàng xúc tiến thương mại xanh cùng  nhiều hoạt động ngoài trời như đạp xe, chèo thuyền, phù hợp với gia đình, nhóm bạn bè trải nghiệm và vui chơi.

Giải chạy là dịp để các gia đình cùng nhau trải nghiệm. Ảnh: Lê Huy Hoàng.

Festival Tre 2022 còn có triển lãm các tác phẩm về chủ đề môi trường và cuộc thi thuyết trình “Khi mọi thứ thực sự xanh" của học sinh, sinh viên Hà Nội.

Festival Tre 2022 là hoạt động tiếp nối trong chiến dịch “Vì 1 triệu cây tre Việt” được khởi xướng và hành động bởi Quỹ Khăn ấm cho em. Chiến dịch được khởi xướng vào 2021, đến nay đã tạo nên những cột mốc có sức ảnh hưởng nhất định trên hành trình trồng 1 triệu cây tre của mình.

Một bé trai tham dự cự ly 5km. (Ảnh: Lê Huy Hoàng)

“Sức hấp dẫn của âm nhạc chính là khả năng kết nối và hiệu triệu. Thông qua lời kể của âm nhạc, tôi mong những câu chuyện của môi trường và thời đại này được kể, để chúng ta cùng nhau lắng lại và cùng hành động, đưa màu xanh trở lại khắp trái đất này...”, nghệ sĩ Opera Trang Bùi chia sẻ.

Không chỉ người lớn, các bạn nhỏ cũng háo hức tham gia chạy. (Ảnh: Lê Huy Hoàng)

Tuân Nguyễn

Quảng Trị phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định về việc giao vốn đầu tư thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

TP. HCM: Hơn 30 tổ chức tôn giáo ký kết tham gia bảo vệ môi trường

TP. HCM phấn đấu đến hết năm 2026 sẽ có 100% các chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo, các tổ chức Tôn giáo... được tiếp cận thông tin về bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH); tích cực hưởng ứng, tham gia BVMT và ứng phó BĐKH.

Lào Cai duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng

Tốc độ tăng trưởng kinh tế tỉnh Lào Cai năm 2022 đạt khá, đạt 9,02%, cao hơn 3,57 điểm % so với năm 2021; xếp thứ 4/14 tỉnh trong vùng và 26/63 tỉnh, thành phố, tăng 3 bậc so năm 2021.

Phát triển dệt may, da giày là ngành chủ lực về xuất khẩu

Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1643/QĐ-TTg phê duyệt “Chiến lược phát triển ngành dệt may và da giầy Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035”.

Thúc đẩy các mô hình sản xuất kinh doanh theo theo hướng tăng trưởng xanh

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của ngành Công Thương giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tín dụng chính sách xã hội tạo việc làm cho hơn 867 nghìn lao động

Năm 2023, Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo hướng tới mục tiêu tỷ lệ nghèo đa chiều cả nước bình quân duy trì mức giảm 1-1,5%/năm

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về môi trường tại Long An

Năm 2023, UBND tỉnh Long An yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị, địa phương tăng cường công tác thanh, kiểm tra nhằm đảm bảo quản lý, sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên.

Hỗ trợ 73 ngôi nhà chống bão, lụt cho người nghèo Quảng Bình

Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình và tổ chức World Share vừa bàn giao thêm 73 nhà an toàn chống chịu bão, lụt cho các hộ dân nghèo và cận nghèo.

Đắk Nông khuyến khích giảm nghèo bền vững

Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa thông qua Nghị quyết quy định một số chính sách thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn.

Mỹ Đức (Hà Nội): Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy rừng

Ngày 28/12/2022, UBND xã An Phú, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy rừng huy động nhiều lực lượng tham gia

Đang cập nhật dữ liệu !