Facebook,Google đang "hút" hết doanh thu tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam

Tốc độ tăng trưởng của tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam đạt tới 40% trong năm qua nhưng hầu hết doanh thu đều bị hút bởi Google, Facebook.

Tại buổi họp báo về diễn đàn tiếp thị trực tuyến năm 2017, trao đổi về xu hướng phát triển tiếp thị liên kết tại Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết: Hơn 2 năm trước, hình thức tiếp thị liên kết bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam. VECOM  đã nhận ra đây là cơ hội rất lớn cho người Việt chủ động trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến.

Chủ tịch VECOM Nguyễn Thanh Hưng (ở giữa) trao đổi về xu hướng và tiềm năng phát triển tiếp thị liên kết tại Việt Nam.

Ông Hưng dẫn chứng thông tin tại diễn đàn tiếp thị trực tuyến Việt Nam năm 2016, cho thấy thị trường tiếp thị trực tuyến của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng rất cao (trên 40%), nhưng tiền thật ở Việt Nam không nhiều vì chúng ta đang gia công, làm dịch vụ, đại lý cho những “gã khổng lồ” như Google, Facebook.

"Chỉ riêng hai hãng này đã hút hầu như toàn bộ doanh thu tiếp thị trực tuyến của chúng ta. Họ cung cấp dịch vụ qua biên giới, không có chi nhánh, đại diện ở Việt Nam, nhưng họ đã chiếm phần lớn nhất của miếng bánh tiếp thị trực tuyến.

Giả sử một doanh nghiệp mỗi tháng chi 1 tỷ đồng cho tiếp thị trực tuyến, nhưng trong 1 tỷ đồng đó, có thể “rơi” đến 900 triệu ra nước ngoài. Giờ có cách gì để đảo ngược lại không? Tầm nhìn của VECOM là mong muốn tiếp thị liên kết trở thành một kênh để làm được việc đó”, ông Nguyễn Thanh Hưng phân tích.

Để làm rõ hơn khái niệm tiếp thị liên kết, ông Đỗ Hữu Hưng, Tổng Giám đốc Công ty Interspace Việt Nam, minh họa: “Cách tiếp thị trực tuyến trước đây là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ bằng cách đặt banner quảng cáo để người dùng click vào tìm hiểu dịch vụ, sản phẩm. Không biết sản phẩm có bán được hay không, doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cũng phải trả phí marketing cho từng cái "nhấp chuột".

Còn với tiếp thị liên kết, chủ 1 quán phở chỉ cần thuê nhà cung cấp nền tảng để dẫn khách hàng đến quán phở, khi nào khách hàng ăn phở xong mới phải trả khoản phí marketing cho dịch vụ này. Tiếp thị liên kết đảm bảo cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo sự hiệu quả, “ăn chắc mặc bền” khi đầu tư marketing”.

Cũng theo ông Đỗ Hữu Hưng, tại Việt Nam, những thương hiệu số 1 về thương mại điện tử, du lịch trực tuyến, ngân hàng tài chính, giáo dục... đều đã tham  gia “cuộc chơi” tiếp thị liên kết. Trong đó có những cái tên quen thuộc như Lazada, A đây rồi, Tiki, FPT Shop, Nguyễn Kim, Sendo, Zalora, Topica...

“Sau khi đã thử nghiệm với Facebook, Google dù rất hiệu quả nhưng thấy chi phí ngày càng tăng, các doanh nghiệp đều muốn tìm kiếm cách thức làm hiệu quả hơn, và họ để ý đến tiếp thị liên kết.

Khẳng định “tiếp thị liên kết là một kênh, một hình thức tuyệt vời để cho người Việt tạo việc làm, doanh thu, thu nhập cho chính người Việt, đóng góp một phần cho thương mại điện tử”, ông Nguyễn Thanh Hưng cho biết VECOM ủng hộ mọi doanh nghiệp đi tiên phong trong lĩnh vực này.

Bình Minh

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !