Facebook ra các tính năng hỗ trợ nhà báo
Với sự tư vấn của Trung tâm Báo chí Châu Âu, Uỷ ban Bảo vệ Các nhà báo, Hiệp hội Báo chí Liên bang Hoa Kỳ và Quỹ di sản James W. Foley, Facebook đã tạo ra các tài nguyên được thiết kế riêng cho các nhà báo để giúp họ bảo vệ tài khoản và bản thân trên Facebook.
Trang dành riêng cho các nhà báo cung cấp thông tin cho họ về các chủ đề liên quan đến sự an toàn trực tuyến như làm thế nào để bật tính năng xác thực hai yếu tố, quản lý cài đặt bảo mật, kiểm duyệt bình luận, chặn quấy rối, kiểm soát vị trí chia sẻ, hỗ trợ bảo vệ các phương tiện truyền thông, báo cáo các nội dung lạm dụng và mạo danh và phản hồi khi bị tấn công.
Facebook cũng tạo hướng dẫn an toàn trên Facebook cho các nhà báo (Facebook Safety for Journalists Guide) với các chủ đề đa dạng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Ả Rập, Trung Quốc, Pháp, Đức, Indonesia, Nhật, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.
Trên trang web, các nhà báo sẽ tìm thấy video hướng dẫn tập trung vào những phương pháp hay nhất để đảm bảo an toàn trên Facebook. Những video này được công ty hợp tác sản xuất cùng với Trung tâm Báo chí châu Âu.
"Trong 25 năm qua, Trung tâm Báo chí Châu Âu đã đào tạo và bảo vệ các nhà báo trên toàn thế giới. Là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, Facebook đóng vai trò trung tâm trong việc lưu trữ và lan truyền tin tức ", ông Adam Thomas, Giám đốc của Trung tâm Báo chí Châu Âu cho biết.
Kể từ đầu năm nay, trong suốt thời gian diễn ra các sự kiện “Ngày hội Tin tức của Dự án Báo chí của Facebook” trên toàn cầu, công ty đã chia sẻ các thông tin được thiết kế để giúp mọi người giữ an toàn trên Facebook. Đây cũng là lần đầu tiên Facebook tổ chức một loạt các hội nghị bàn tròn về nghiên cứu dành cho các nhà báo và các nhà quản lý truyền thông trên mạng xã hội để thảo luận về những trải nghiệm của họ khi bị quấy rối trực tuyến. Đặc biệt, một buổi họp trong số đó dành riêng cho các nhà báo nữ.
“Trên đây chỉ là những hoạt động khởi đầu. Facebook cam kết sẽ giúp các nhà báo cảm thấy an toàn trên Facebook khi kết nối với độc giả bằng những câu chuyện có ý nghĩa. Facebook sẽ tiếp tục nỗ lực để thực hiện những công việc quan trọng này và chia sẻ nhiều hơn trong những tháng tới”, nguồn tin từ Facebook cho hay.