EVNHANOI: Phát triển bền vững luôn gắn với trách nhiệm trước cộng đồng xã hội

Năm 2019 là năm thứ 5 liên tiếp ngành Điện và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng sử dụng điện.

Những công trình, phần việc ý nghĩa sẽ thắt chặt thêm sự gắn bó giữa EVNHANOI với nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

EVNHANOI thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Thắp sáng niềm tin

Là một trong các gia đình chính sách trên địa bàn Xóm Mai, Thôn Đô Tân, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, bà Đỗ Thị Lan - vợ liệt sỹ, sống cùng con trai và các cháu trong ngôi nhà nhỏ xiêu vẹo. Gia đình bốn thế hệ cùng sinh hoạt trong căn nhà chưa đầy 40m2 với dây điện chắp nối chằng chịt đã không giấu nổi niềm vui và xúc động: “Hôm nay có các chú thợ điện đến thay đường điện mới chúng tôi mừng lắm! Từ nay không còn xảy ra tình trạng mất điện nữa. Cảm ơn các cấp chính quyền và Điện lực đã quan tâm và hỗ trợ gia đình chúng tôi, gia đình khó khăn quá nhưng may mắn có sự giúp đỡ của các cán bộ điện lực địa phương, gia đình chúng tôi đã có điện sáng để phục vụ sinh hoạt hàng ngày”.

Thợ điện Thủ đô mang ánh sáng đến mọi gia đình.

Đánh giá về các hoạt động tri ân khách hàng của ngành điện trên địa bàn xã Bắc Sơn, ông Bùi Văn Minh - Trưởng thôn Đô Tân - xã Bắc Sơn cho rằng đó là những hoạt động rất có ý nghĩa của ngành điện. Xã Bắc Sơn là một trong những xã nghèo của huyện Sóc Sơn, tỷ lệ các hộ nghèo còn cao. Việc sửa chữa, lắp đặt điện hay lắp mới hệ thống chiếu sáng sẽ giúp các hộ dân dùng điện được an toàn, đảm bảo điều kiện sinh hoạt, phát triển kinh tế và sản xuất. Ông mong muốn trong thời gian tới, ngành điện tiếp tục quan tâm tới các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách để cho họ cải thiện đời sống tốt hơn.

EVNHANOI lắp đèn led chiếu sáng cho các ngõ xóm.

Các hoạt động vì cộng đồng

Cũng trong tháng tri ân khách hàng năm 2019, EVNHANOI còn tổ chức trao tặng 22 bộ máy tính cho các em học sinh trường tiểu học Bắc Sơn B và lắp đặt miễn phí hệ thống điện mặt trời áp mái cho trường PTCS dân lập dạy trẻ câm điếc Hà Nội:

Các em học sinh Trường tiểu học Bắc Sơn B đang được hướng dẫn cách sử dụng máy tính.

Thấy các em học sinh hào hứng với những bộ máy tính mới, ông Nguyễn Công Biền - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Bắc Sơn B - Huyện Sóc Sơn cho biết: “Những trang thiết bị tin học được tài trợ có ý nghĩa rất quan trọng, giúp nhà trường có thêm điều kiện phục vụ cho công tác giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học”.

EVNHANOI lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái.

Những hoạt động ấm áp tình người trong tháng tri ân khách hàng năm 2019 có ý nghĩa giáo dục truyền thống vô cùng sâu sắc cho các thế hệ sau của ngành điện. Đồng thời, đây cũng là nét văn hóa đặc trưng thể hiện trách nhiệm của EVNHANOI với cộng đồng và xã hội.

Các hoạt động vì cộng đồng trong tháng tri ân khách hàng tháng 12/2019 của EVNHANOI:

- Triển khai chương trình “Thắp sáng niềm tin”: Sửa chữa, thay mới đường dây, đèn LED, kiểm tra hệ thống điện, sửa chữa và hướng dẫn sử dụng điện an toàn cho 1.050 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách và trường học.

- Chương trình “Lắp đèn LED chiếu sáng” cho 90 trường học hoặc ngõ xóm tại một số địa phương trên địa bàn Thủ đô.

- Triển khai chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ Hồng EVN lần thứ V” với sự tham gia của đông đảo CBCNV.

- Lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái, tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học…cho một số trường học trên địa bàn Thành phố

- Vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho 150 khách hàng lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Phương Dung
Từ khóa: EVNHANOI tri ân khách hàng An sinh xã hội

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.