EVN Hà Nội chính thức hợp tác với doanh nghiệp triển khai điện áp mái cho dân

Trong những năm gần đây, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo đặc biệt là năng lượng mặt trời được đánh giá là rất có tiềm năng tại Việt Nam nhưng chưa có sự đầu tư tương xứng.

Theo số liệu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) công bố, tính đến cuối tháng 11/2019, có 19.378 hệ thống điện mặt trời áp mái được lắp đặt trên toàn quốc, với công suất đạt 318 MW.

Để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tận dụng diện tích mặt bằng mái lớn tại các khu dân cư, doanh nghiệp vốn đã có sẵn cơ sở hạ tầng điện lưới đầy đủ là giải pháp hiện hữu hiện nay.

Việc ứng dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời áp mái để sản xuất điện không những tạo ra điện cho sinh hoạt và sản xuất của người dân, mà còn giảm áp lực phụ tải lên lưới điện, tiết kiệm chi phí phát triển đường dây truyền tải.

Hiện Chính phủ đã có nhiều chính sách ưu đãi nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phát triền năng lượng sạch. Với chiến lược phát triển năng lượng tái tạo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Chính phủ khuyến khích huy động mọi nguồn lực xã hội để đẩy mạnh, phát triển nguồn năng lượng tái tạo.

Phát triển năng lượng sạch là ưu tiên của Chính phủ và cũng là hướng phát triển bền vững.

Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 02/2029/QĐ-TTg ngày 08/01/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg ngày 11/04/2017 về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời.

Huy động tối đa các đối tác xã hội hóa cùng hợp tác phát triển năng lượng tái tạo là giải pháp vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho nhà đầu tư, góp phần giảm sức ép cho ngành điện, vừa cung cấp thêm những lựa chọn tối ưu về điện năng cho khối doanh nghiệp và nhân dân.

Mới đây nhất, ngày 12/03 tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cùng Tập đoàn Sơn Hà đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái.

Theo đó, EVN Hà Nội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tuyên truyền các chính sách, quy định của pháp luật và tạo điều kiện hỗ trợ lắp đặt, nghiệm thu, đấu nối công tơ hai chiều khi doanh nghiệp triển khai vận hành.

Đồng thời, Sơn Hà cũng đảm bảo chất lượng tại các dự án, cung cấp thiết bị và các giải pháp kỹ thuật phù hợp tiêu chuẩn Thông tư 39/2015/TT-BCT ngày 18/11/2015 của Bộ Công thương quy định về hệ thống điện phân phối và Thông tư số 30/2019/TT-BCT ngày 28/11/2019 về sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 25/2016/TT-BCT trong quy định hệ thống truyền tải điện.

 

Sản phẩm điện mặt trời áp mái (free solar) được doanh nghiệp áp dụng chính sách bảo hành lên đến 15 năm (đối với pin năng lượng mặt trời) và bảo dưỡng miễn phí trong 2 năm đầu.

Người dân và doanh nghiệp (nhà máy, khu công nghiệp,…) khi lắp đặt các sản phẩm điện mặt trời áp mái của Sơn Hà sẽ được cam kết đấu nối vào điện lưới quốc gia, sử dụng thuận tiện và có thể bán lại cho công ty điện với mức giá ưu đãi.

Lễ ký kết hợp tác giữa EVN Hà Nội và Tập đoàn Sơn Hà.

Ông Nguyễn Danh Duyên – Tổng Giám đốc EVN Hà Nội cho biết: “Việc huy động các đối tác cùng hợp tác phát triển là giải pháp vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho nhà đầu tư, và đặc biệt mang lại lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Khi tham gia lắp đặt hệ thống Điện mặt trời áp mái, EVN Hà Nối sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tuyên truyền các chính sách, quy định của pháp luật và tạo điều kiện lắp đặt, nghiệm thu, đấu nối công tơ hai chiều khi doanh nghiệp triển khai vận hành;…”.

Bên cạnh đó, Khách hàng và doanh nghiệp (nhà máy, khu công nghiệp…) khi lắp đặt các sản phẩm điện mặt trời áp mái sẽ được cam kết đấu nối vào điện lưới quốc gia, sử dụng thuận tiện và có thể bán lại cho công ty điện với mức giá ưu đãi.

Đây hứa hẹn là sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ các hộ gia đình nhỏ (chỉ cần có diện tích mái trên 12m2 và không bị che chắn, tiêu thụ trên 1 triệu đồng/ tháng tiền điện) đến các nhà máy, doanh nghiệp, khách sạn… có diện tích mái lớn và tiêu thụ nhiều điện năng.

Đặc biệt, không chỉ giúp giảm tải áp lực lên lưới điện, với chi phí lắp đặt ước tính 20 triệu đồng/ 1 Kwp (tùy thuộc điều kiện lắp đặt), khách hàng sẽ chỉ mất 5 – 6 năm để có thể hoàn vốn ban đầu (chi phí lắp đặt điện mặt trời áp mái) và thu lợi nhuận.

Phát triển hệ thống năng lượng mặt trời áp mái sẽ góp phần tiết kiệm điện, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh đồng thời thể hiện sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp vì một xã hội sử dụng năng lượng sạch, giảm bớt gánh nặng cho các nhà máy điện khi mà các nguồn tài nguyên như than đá, thủy điện đang dần cạn kiệt. 

Mô hình hợp tác này hứa hẹn sẽ là mô hình hợp tác tiêu biểu giữa EVN và doanh nghiệp tư nhân để phổ cập điện mặt trời tới từng hộ gia đình, văn phòng, nhà máy,…

Nguyễn Tuân

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !