Emil Lê Giang thử việc thất bại tại V-League

Trình độ của Emil Lê Giang chỉ ở mức trung bình nên không thể thuyết phục ban lãnh đạo CLB Navibank Sài Gòn cũng như CLB BĐ Hà Nội ký hợp đồng với mình. Thất bại trong việc tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại V-League, Lê Giang quyết định trở về Slovakia.

Emil Lê Giang thử việc thất bại tại V-League

Việc Emil Lê Giang về Việt Nam tìm cơ hội chơi bóng đã gây xôn xao dư luận bởi cầu thủ này từng khoác áo các đội tuyển trẻ của Slovakia, được nhiều CLB danh tiếng như Liverpool, Juventus, Ajax...để mắt tới và đã từng được CLB Nurnberg chiêu mộ với giá 100.000 euro.

Emil Lê Giang thử việc thất bại tại V-League
Emil Lê Giang đã không tìm được chỗ đứng tại V-League

Tuy nhiên, đáng tiếc là những gì Emil Lê Giang thể hiện trên sân lại không được lung linh như hồ sơ. Ngay trong buổi tập đầu tiên cùng Navibak Sài Gòn cầu thủ 21 tuổi người Slovakia đã ghi bàn và gây ấn tượng với hơi hướng của "một kèo trái tài hoa", nhưng cuối cùng anh vẫn không thuyết phục được HLV Phạm Công Lộc. Vị thuyền trưởng của Navibank Sài Gòn đánh giá trình độ của Emil Lê Giang chỉ ở mức thường thường bậc trung, không có gì nổi trội so với các ngoại binh khác nên quyết định không ký hợp đồng.

Sau khi thất bại tại Navibank Sài Gòn, Emil Lê Giang hành quân ra Bắc thử việc trong màu áo CLB BĐ Hà Nội. Tuy nhiên, cầu thủ Slovakia có bố là người Việt Nam tiếp tục nhận trái đắng. Dù đang rất khát cầu thủ nhưng HLV Nguyễn Thành Vinh vẫn lắc đầu với Emil Lê Giang.

Dường như các CLB của Việt Nam giờ đã tỉnh táo hơn trong việc chiêu mộ ngoại binh, họ không còn bị choáng ngợp bởi cái mác siêu sao mà các tay cò cầu thủ tạo ra rồi vội vàng ký hợp đồng mà không thử việc cẩn thận. Liên tiếp bị hai CLB từ chối, cơ hội được chơi bóng tại V-League của Emil Lê Giang gần như không còn.

Vài nét chính về Emil Lê Giang

Emil Lê Giang 21 tuổi, cao 1m79, có bố là người Việt tên Lê Giang Nam (quê ở Hà Tây cũ), còn mẹ là bà Katarina - một thạc sĩ ngôn ngữ người Slovakia. Ông Lê Giang Nam và bà Katarina đã quen nhau từ khi hai người theo học tại Đại học Slovakia cách đây 23 năm. Em trai của Emil Lê Giang là Patrick Lê Giang cũng nổi bật ở vị trí thủ môn của các tuyển trẻ Slovakia. Patrick Lê Giang từng về Việt Nam thử việc ở tuyển U22 quốc gia vào năm 2009.

Năm 14 tuổi, Emil Lê Giang đã gây chú ý trong làng bóng đá Slovakia nhờ những thành tích nổi bật đối với một tiền đạo: ghi 66 bàn (đội U14 của CLB Filakovo) chỉ trong một mùa giải và được gọi vào U16 Slovakia. Trong ngày ra mắt U16 Slovakia, Emil đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà thắng U16 xứ Wales. Với đà thăng tiến nhanh chóng, Emil lần lượt là trụ cột của U16, U17 Slovakia.

Chuỗi thành tích ấn tượng khiến Emil Lê Giang trở thành một trong những tài năng trẻ được săn đón nhiều ở châu Âu trong năm 2007. Liverpool, Juventus, Ajax Amsterdam đều ngỏ lời nhưng tháng 8/2007, Emil Lê Giang đã tới CLB Nurnberg (Đức) với giá chuyển nhượng 100.000 euro. Trong màu áo đội trẻ Nurnberg, Emil có được 15 bàn thắng ngay trong mùa bóng đầu tiên tới Đức.

Tuy nhiên, Emil đã không đáp ứng được kỳ vọng của đội bóng Đức và phải chuyển về đội trẻ U19 MSK Zilina tháng 7/2008. Trước khi tới Việt Nam, Emil Lê Giang đã có tên trong danh sách cầu thủ đội một MSK Zilina. Tuy nhiên, anh không tìm được chỗ đứng và phải chuyển sang MSK Rimavska Sobota theo dạng cho mượn.

Theo bà Mae Mua, người đại diện của Emil Lê Giang, tài năng gốc Việt 21 tuổi này hiện vẫn còn hợp đồng 1 năm với CLB chủ quản MSK Zilina. Vì vậy, đội bóng nào muốn có Emil Lê Giang sẽ phải tiến hành thương thảo hợp đồng với CLB này.

Lam Anh

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !