Đường sắt liên tiếp trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên trên tàu

Trong tuần qua, 2 đoàn tàu của Công ty Đường sắt Sài Gòn đã liên tục phát hiện tài sản của hành khách bỏ quên trên tàu. Các tổ tàu đã lập biên bản và nhanh chóng trao trả lại tài sản thất lạc cho các hành khách theo đúng quy định.

Ông Trịnh Ngọc Nê nhận lại tài sản ngay trên tàu SE10.

Cụ thể, lúc 14h40 ngày 28/5, sau khi rời khỏi ga Đồng Hới, tiếp viên Bạch Đình Dương (thuộc Công ty Đường sắt Sài Gòn) khi đang vệ sinh toa xe số 1 tàu SE10 thì phát hiện trong phòng vệ sinh có 1 chiếc túi nam màu đen (loại túi đeo chéo).

Tiếp viên Bạch Đình Dương đã nhanh chóng báo cáo sự việc cho Trưởng tàu SE10 Phạm Trọng Luân về sự việc. Qua hệ thống phát thanh, Trưởng tàu thông báo cho hành khách đi tàu biết và mời hành khách về phòng chỉ huy để nhận lại tài sản.

Sau khi nghe trình bày và xác minh vị trí trên toa tàu, hành khách là Trịnh Ngọc Nê (đi từ Biên Hòa ra đến Thanh Hóa) được xác định chính là chủ nhân của chiếc túi màu đen nói trên.

Khi lập biên bản bàn giao, kiểm tra trong túi của anh Nê có một điện thoại di động, 13 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Trịnh Ngọc Nê. Rất nhanh chóng, Trưởng tàu SE10 Phạm Trọng Luân cùng tổ tàu SE10 đã làm các thủ tục cần thiết và bàn giao số tài sản trên trả lại cho chủ nhân ngay trên tàu theo đúng quy định.

Tổ tàu NH1 trao lại tài sản cho hành kháchNhữ Thị Thanh Chung ngay trên tàu vào sáng 27/5.

Trước đó, ngày 27/5, tàu NH1 xuất phát từ Huế đi Nha Trang cũng phát hiện một hành khách bỏ quên tài sản. Theo anh Nguyễn Ngọc Sơn - Trưởng tàu NH1, sau khi hành khách xuống tàu, tiếp viên phụ trách toa xe số 7 khi tiến hành dọn vệ sinh thì phát hiện tại giường số 14 hành khách xuống tàu tại ga Nha Trang có để quên 1 túi màu đen.

Tổ tàu tiến hành kiểm tra bên trong chiếc túi thấy có 11 triệu đồng tiền mặt cùng chứng minh thư mang tên Nhữ Thị Thanh Chung và Hộ chiếu mang tên Trịnh Văn Thành. Qua xác minh thông tin, được biết hành khách Nhữ Thị Thanh Chung có đi tàu NH1 từ Đà Nẵng về ga Nha Trang và chính là chủ nhân của chiếc túi.

Qua thông tin trên danh sách vé đi tàu, Trưởng tàu NH1 và tổ tàu đã gọi loa phóng thanh và liên hệ với hành khách Nhữ Thị Thanh Chung (vừa rời tàu ít phút-PV) để trao trả lại số tài sản trên theo quy định...

Hoàng Nam
Từ khóa: đường sắt sài gòn bỏ quên tài sản

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !