Đụng độ "Phố Wall"

Một cựu chiến binh chiến tranh Iraq bị rạn hộp sọ vì đụng độ với cảnh sát, một người đi đăng ký thương hiệu cho Chiếm Phố Wall, một vị mục sư phải từ chức vì hành vi "khiếm nhã" với người biểu tình, các cuộc bắt bớ vẫn tiếp diễn.

Đụng độ "Phố Wall"

10 điều truyền thông xuyên tạc về biểu tình Phố Wall

"Chiếm phố Wall": Lỗi tại chính quyền

"Chiếm phố Wall" tái cơ cấu mục tiêu

"Biểu tình phố Wall" - Những hình ảnh "độc"

"Biểu tình phố Wall" lan tràn khắp 4 châu

Thế giới về hùa cùng "Biểu tình Phố Wall"

Đụng độ `Phố Wall`

Mỹ

California

Scott Olsen, một cựu chiến binh 24 tuổi của cuộc chiến Iraq đã bị thương nặng khi đụng độ với cảnh sát trong một cuộc biểu tình chống phố Wall. Bạn cùng phòng của anh trong lực lượng hải quân Iraq, Keith Shannon, cho hay sức khỏe của anh đã tốt hơn và các bác sĩ nói anh sẽ bình phục hoàn toàn.

Shannon cho hay anh đã thăm Olsen ở trung tâm y tế hôm chủ nhật vừa rồi và cho biết Olsen vẫn chưa đi được. Olsen bị rạn hộp sọ và các chấn thương khác ở đầu trong cuộc đụng độ ở Oakland. Hiện cảnh sát đang điều tra về vụ việc này.

New York

Tại New York, Felix Rivera-Pitre, một người biểu tình Chiếm phố Wall, xuất hiện trên một đoạn băng video khi đang đấu khẩu với một cảnh sát đã gặp các công tố viên để trình bày về vụ việc. Anh muốn các công tố viên buộc tội phó thanh tra Johnny Cardona. Luật sư biện hộ Ronald Kuby cho hay các công tố viên thông báo cuộc điều tra sẽ tiếp diễn trong vài tuần.

Người biểu tình đang cố gắng xây dựng thương hiệu “Chiếm phố Wall”. Một trong các luật sư của phong trào cho hay các lãnh đạo chiếm phố Wall ở công viên Zuccotti đã nộp đơn đăng kí thương hiệu này lên Văn phòng thương hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ. Họ đăng kí tên này để đảm bảo người khác không tham gia phong trào sẽ không thể dùng thương hiệu Chiếm phố Wall.

Hôm thứ hai 31/10, hai người biểu tình chiếm Rochester đã bị phạt vì vi phạm qui định của thành phố ở công viên. 32 người biểu tình đã tụ tập ở khu vực cấm trong 3 đêm tuần trước.

Trên đây là một trong những vụ bắt giữ đầu tiên ở các phố chính nằm phía bắc New York trong thời gian diễn ra phong trào Chiếm phố Wall.

Thị trưởng Thomas Richards cho biết các cuộc bắt giữ là nhằm ngăn chặn sự tình trạng bức xúc về vấn đề sức khỏe và an toàn đang nổi lên trong các thành phố khác trên nước Mỹ.

Đảo Rhode

Các quan chức tối cao ở đảo này cho hay họ sẽ không bắt đầu ngay các qui trình pháp lí buộc tội người biểu tình vì họ đã không tuân theo yêu cầu dỡ bỏ lều trại và rời khỏi công viên công cộng trước cuối tuần. Ủy viên hội đồng An toàn công cộng Steven M. Pare cho hay các luật sư của thành phố đã phác thảo một đơn khiếu nại và tư vấn cho một luật sư biện hộ đại diện cho những người biểu tình.

Thị trưởng Angel Taveras cho hay chính quyền đảo sẽ không làm như các thành phố khác là bắt giữ lan tràn và khiến người biểu tình xô xát với cảnh sát về việc thu dọn lán trại.

Virginia

Cảnh sát ở Richmond đã yêu cầu hàng chục người cắm trại ở khu vực quảng trường trung tâm từ hôm 17/10 và phạt 9 người vì vi phạm hoặc ngăn cản người thi hành công vụ. Phát ngôn viên của cảnh sát Gene Lepley cho biết các nhân viên bắt đầu dọn dẹp công viên từ khoảng 1 giờ sáng hôm thứ hai và hầu hết người biểu tình đều đã rời đi một cách hòa bình.

Một người có hành vi đe dọa đã bị yêu cầu ở lại dọn dẹp rác, đồ đạc và các vật dụng khác chất đống lên trong hơn 2 tuần qua.

Washington

Một số người từ Đại học cộng đồng Seattle đang dạy người biểu tình cách thức vận động hành lang lập pháp cũng như nghệ thuật sử dụng các dấu hiệu biểu tình và cách lưu thông tin về vi phạm nhân quyền. Các lớp học dự kiến sẽ được tổ chức ở quảng trường của trường của Đại học cộng đồng Seattle nơi phong trào biểu tình đang diễn ra.

Châu Âu

Anh

Graeme Knowles, trưởng tu viện tòa thánh Paul ở Luân Đôn nói ông sẽ từ chức sau khi bị chỉ trích về cách hành xử với các cuộc biểu tình diễn ra trên đất của nhà thờ. Nhà thờ đã đóng cửa trong vòng một tuần lễ và điều này đã gây thất thoát doanh thu từ tiền quyên góp mỗi ngày trung bình là 32.000 đô.

Hôm thứ hai, ông nói không thể tại chức khi làn sóng chỉ trích nhà thờ của dư luận và báo chí ngày càng dâng cao.

Tuần trước, Giles Fraser, một giáo sĩ của tòa thánh Paul cũng đã từ chức sau khi chào đón những người biểu tình chống chủ nghĩa tư bản ở bên ngoài nhà thờ. Ông nói ông làm như vậy vì ông sợ rằng nếu đuổi người biểu tình đi thì bạo lực sẽ nổ ra.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !