Đừng đánh ghen giữa phố, đây mới là cách khiến chồng phải trân quý mình

Ngày 16/9, trên mạng xã hội vẫn ồn ào về clip đánh ghen giữa phố, trong đó, nhiều người đã đưa ra các góc nhìn khác nhau về câu chuyện đánh ghen.

Nên về “xử” chồng?

Chị Nguyễn Thị Vân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho rằng chuyện ghen tuông thì ai cũng có nhưng nếu chồng đã ngoại tình thì chị sẽ không đánh ghen.

Chị Vân cho rằng, thay vì dùng thời gian suy nghĩ làm sao để đánh ghen rồi tiêu diệt nhân tình thì chị em phụ nữ nên tự chăm sóc mình, yêu thương bản thân mình hơn. Đừng bao giờ nghĩ đánh ghen để tìm lại cho các con mình người cha vì thực chất nếu phụ nữ không sống cho mình thì khó có thể chăm lo được cho người khác.

Với người chồng ngoại tình, phụ nữ đi đánh ghen hết lần này sẽ có lần khác. Có những lúc họ sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi vì bản chất chồng lăng nhăng hoặc bản thân người chồng không còn yêu vợ. Chị Vân cho rằng phụ nữ nên yêu chính bản thân mình hơn thay vì ra giữa phố đánh ghen. Nếu con cái biết được chúng sẽ rất đau lòng. Nên về "xử" chính người đàn ông của mình.

Chị Đỗ Thị Thanh Hoa (Hà Đông, Hà Nội) tâm sự chị cũng từng trải qua những tháng ngày biết chồng mình “tòm tem” với người phụ nữ khác. Điện thoại của chồng không bao giờ chị chạm tay vào được. Đi tắm anh ta cũng mang điện thoại đi. Cuối tuần anh đều lấy lý do đi đánh tennis hoặc đi gặp bạn bè để ba mẹ con chị ở nhà.

{keywords}
Ảnh minh họa

“Ngửi” thấy có bất thường, chị Hoa cũng chẳng cần tra hỏi, chị từ từ làm mới mình. Chị trau chuốt bề ngoài và mở rộng các mối quan hệ hơn. Trước đây, nhóm zalo của lớp đại học, các nhóm bạn bè chị thường để chế độ im lặng thì giờ chị vào buôn chuyện rôm rả.

Chồng chị thấy vợ khuya còn nhìn vào điện thoại cười thì tỏ ra khó chịu. Chị mặc kệ cứ tìm niềm vui riêng của mình.

Chị Hoa cho rằng đỉnh cao của đánh ghen là… không cần phải đánh ghen mà đi thẳng đến mục đích cuối cùng bạn cần gì. Nếu muốn gia đình yên ấm thì đánh động tinh tế để tự chồng biết sai quay về.

Trong hoàn cảnh người chồng đã không thể hối cải, đã tái phạm nhiều lần, hãy để họ phải trả giá bằng việc mất đi chính gia đình hạnh phúc của họ.

Đàn ông ngoại tình lần 1 có thể tha thứ nhưng nếu cứ lặp đi lặp lại thì đó là bản chất. Người phụ nữ sẽ trở nên đáng thương hại khi liên tục chạy theo đánh ghen hết cô bồ này đến cô nhân tình khác.

Hãy tập trung làm mới mình

Theo chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn, để đưa ra lời khuyên có nên đánh ghen hay không rất khó vì đó là suy nghĩ của mỗi người và không ai hiểu được cảm giác của mỗi phụ nữ khi biết chồng có người thứ ba.

Ai cũng nghĩ rằng khi gặp vào tình huống đó cần phải giữ được sự bình tĩnh để cư xử có văn hóa, đúng mực, cũng như giữ tự trọng cho cả đôi bên nhưng có mấy ai làm được điều này?

Đòn ghen là một thứ rất kinh khủng, nó chính là bản năng khiến cho con người có thể làm những việc liên quan đến tiền bạc, danh dự, thậm chí là cả mạng sống của người khác.

Ghen là cảm xúc khó chịu, tức tối (tiêu cực) khi cảm nhận thấy thứ mình đang có (thường về người, mối quan hệ yêu đương, vợ chồng) bị ai đó… cướp (lấy) mất.

Điều ngộ nhận lớn nhất tồn tại từ Đông sang Tây, từ xưa đến nay là “có yêu thì có ghen” hay ghen tuông là dấu hiệu của tình yêu. Nhưng thật ra không phải vậy. Ghen tuông là một vấn đề tâm lý, có thể gây ra những hậu quả tiêu cực nếu như ghen tuông được thể hiện bằng những cách thức không phù hợp.

Khi có cảm xúc ghen tuông, chúng ta nên tập trung nâng cao sự tự tin, sự hiểu biết của bản thân, sao cho người kia phải kính trọng, trân quý những gì bạn có và người ta phải cảm thấy yêu được bạn, lấy được bạn là điều may mắn, hạnh phúc.

Khánh Chi

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !