Đùa nghịch, bé gái bị rách tầng sinh môn khi tắm

Bé gái 2 tuổi do đùa nghịch trong lúc tắm đã bị mảnh vỡ của gáo nước đâm rách tầng sinh môn.

Đùa nghịch, bé gái bị rách tầng sinh môn khi tắm - ảnh 1

Ảnh minh họa.

Tai nạn lúc tắm

Mới đây, Bệnh viện Nhi trung ương vừa tiếp nhận một trường hợp cháu Nguyễn Linh H. (2 tuổi, ở Hà Nội) vào cấp cứu trong tình trạng vùng kín bị chảy máu.

Gia đình cho biết, lâu nay vẫn thường để cho anh trai của cháu H. (4 tuổi) tắm cho em. Ngày 30/6, trong lúc tắm, khi hai anh em mải đùa nghịch, cháu H. nhảy trong chậu nước tắm. Vô tình bé ngồi lên làm vỡ gáo nước bằng nhựa. Thấy con khóc thét, mẹ cháu chạy vào thì thấy bộ phận sinh dục của bé H. chảy rất nhiều máu. Gia định vội vàng đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại đây, bé được bác sĩ cấp cứu khâu phục hồi lại tầng sinh môn. Các bác sĩ cho biết, bé H. nhập viện trong tình trạng quấy khóc, tổn thương nhiều vị trí ở tầng sinh môn: môi bé, âm vật, trên niệu đạo, quanh âm đạo và ngoài rìa hậu môn. Rất may, trẻ không bị tổn thương niệu đạo, âm đạo và màng trinh còn nguyên vẹn. Các bác sĩ khoa Ngoại đã tiến hành khâu phục hồi và tạo hình lại tầng sinh môn. Hiện sức khỏe của trẻ đã ổn định, ăn uống tốt.

Một ca tai nạn cũng vô cùng thương tâm khác là trường hợp cháu Nguyễn Lê Phương T. (5 tuổi, Hà Nội). Trong lúc đùa nghịch, cháu Tr. đu người lên cọc sắt dùng để mắc võng, ko may bị ngã, móc sắt trên cọc cắm vào hậu môn, rách tầng sinh môn, thủng trực tràng. Trẻ đã được đưa đến bệnh viện huyện sơ cứu, sau đó chuyển lên bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành khâu lỗ thủng trực tràng và làm hậu môn nhân tạo cho bệnh nhi. 3 ngày sau mổ, hiện cháu Tr. đã hồi phục, hậu môn nhân tạo ra phân tốt.

TS.BS Phạm Duy Hiền, phó trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trẻ em vốn bản tính hiếu động, hay tò mò, thích khám phá nên các hành động gây tai nạn thường xảy ra rất nhanh. Phụ huynh cần để mắt đến con, chăm sóc, giám sát tạo ra không gian vui chơi an toàn cho trẻ. Không nên chủ quan, lơ là, để trẻ ở nhà một mình, tránh tai nạn thương tâm xảy ra.

Đứt gân vì xe scooter

Mới đây nhất, khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng vừa tiếp nhận 1 trường hợp chấn thương ở trẻ nhỏ gây đứt gân gót chân phải. Bé N.T.Q., 5 tuổi, khi chơi xe trượt scooter với nhóm bạn ở nhà, bị xe scooter của bạn đi quá nhanh đụng phải, rách 1 đường nhỏ ở vùng nhượng chân khoảng 4cm; sau đó ngoài việc đau thì bé không gập lòng bàn chân được và rất khó khăn trong việc bước đi. 

Người nhà có đưa bé đến bệnh viện khám cấp cứu. Sau khi thăm khám, nhận thấy đây là 1 vết thương sâu ngay vùng gân gót có khả năng tổn thương các cấu trúc sâu bên dưới, các bác sĩ đã cho bé nhập viện và lên phòng mổ thám sát tổn thương của bé. Đúng như dự đoán, vết thương vùng nhượng chân đã làm đứt hoàn toàn gân gót của bé, 1 đầu gân bị tụt lên trên. 

Các bác sĩ đã phải mở rộng thêm vết thương, tìm lại 2 đầu gân để nối lại và làm nẹp giữ ở tư thế tốt cho bé. Hiện bé đã ổn định và xuất viện. Gân gót là gân lớn và khỏe nhất của cơ thể, giúp cơ thể tạo hình dáng khi đi đứng và làm các động tác khác thuộc chi dưới như leo, trèo, nhảy, ngồi xổm...

Do đó, khi gân này bị đứt thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vận động của bé; ngoài ra sau khi phẫu thuật nối gân, bé còn phải tập vật lí trị liệu để lấy lại tầm vận động và sức cơ của gân khá dài. Hiện nay, chơi xe trượt scooter là 1 môn vận động yêu thích của trẻ, giúp trẻ phát huy được sự khéo léo, linh hoạt và nâng cao sức khỏe
Khánh Ngọc

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !