Dù Mỹ tích cực hoạt động “phá” Nga, Moscow vẫn thiện chí hợp tác

Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Nhikolai Patrushev mới đây đã lên tiếng cáo buộc Mỹ sử dụng hệ thống máy chủ internet đặt trên lãnh thổ Mỹ để thu thập các thông tin về các quốc gia khác một cách bất hợp pháp.
Dù Mỹ tích cực hoạt động “phá” Nga, Moscow vẫn thiện chí hợp tác - ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Cáo buộc trên được ông Nhikolai Patrushev đưa ra trong bài trả lời phỏng vấn tờ “Báo Nga”. Trong bài trả lời phỏng vấn này, ông Patrushev cũng nhấn mạnh rằng số lượng các vụ tấn công vào các hệ thống thông tin của Nga đang gia tăng thời gian gần đây, đồng thời bày tỏ hy vọng về việc các cuộc tiếp xúc thường xuyên các cấp sẽ giúp Nga và Mỹ cải thiện được quan hệ song phương.

“Trong thời gian gần đây chúng tôi đã ghi nhận được sự gia tăng đáng kể các nỗ lực gây thiệt hại cho hệ thống thông tin của nước Nga từ các lực lượng bên ngoài… Đó là các vụ tấn công mạng hoặc là thu thập thông tin về các cá nhân ở Nga một cách bất hợp pháp”- Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga nhấn mạnh.

“Các nhà khai thác và cung cấp dịch vụ trên thế giới đã được sử dụng một cách rộng rãi (để thực hiện các vụ tấn công mạng vào Nga), các biện pháp tấn công cũng thường xuyên được thay đổi… Ví dụ như chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tiếng cáo buộc Nga thực hiện các hành động haker nhưng lại quyên mất rằng các máy chủ quan trọng lại đang được đặt trên lãnh thổ Mỹ và bản thân Washington đang sử dụng các hệ thống máy chủ này để thực hiện các mục đích tình báo hoặc các mục đích khác nhằm duy trì vị thế thống trị của Mỹ trên thế giới”- Nhikolai Patrushev nhấn mạnh.

Theo Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga, mục đích chiến lược của Nga trên trường quốc tế là hình thành một hệ thống dựa trên nền tảng là các đạo luật, quy tắc chung đã được thừa nhận, các quốc gia hành xử một cách có trách nhiệm trong không gian thông tin.

Ở cấp độ quốc gia, Nga cũng đang tiến hành quá trình hoàn thiện các biện pháp chống lại các mối đe dọa về thông tin. Bước đi quan trọng là việc Nga đã thông qua văn kiện “Các nền tảng chính sách quốc gia trong lĩnh vực thông tin”, cũng như “Học thuyết An ninh Thông tin” trong năm 2016.

Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Patrushev, khi đề cập đến quan hệ với Mỹ, cũng nhấn mạnh rằng Nga mong muốn sẽ củng cố được mối quan hệ tích cực với Mỹ trong việc chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

“Thật đáng tiếc là chính quyền Mỹ của Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama nói nhiều hơn là hành động cùng chúng tôi. Chính hành động này đã làm tiêu tan mọi nỗ lực hợp tác của hai bên trong cuộc chiến chống khủng bố. Tuy nhiên, chúng tôi mong rằng trong năm 2017 chúng tôi sẽ thành công trong việc thúc đẩy các cuộc tiếp xúc tích cực với phía Mỹ”- ông Nhikolai Patrushev bày tỏ.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !