ĐT Tây Ban Nha trước áp lực bảo vệ ngôi vương

Được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu giành chức vô địch tại EURO 2012, ĐT Tây Ban Nha sẽ phải chứng tỏ sức mạnh trước ĐT Italia ngay trong trận đầu tiên ở bảng C. Đây sẽ là thuốc thử liều cao dành cho thầy trò HLV Del Bosque.

ĐT Tây Ban Nha trước áp lực bảo vệ ngôi vương

ĐT Tây Ban Nha trước áp lực bảo vệ ngôi vương

Sức mạnh của ĐT Tây Ban Nha chờ đợi nhiều vào khả năng kiểm soát bóng của hàng tiền vệ

Đội tuyển xứ sở Bò tót tham dự EURO 2012 với tư cách là nhà vô địch. 4 năm trước, Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân huyền thoại Luis Aragones đã xưng vương ở châu Âu một cách thuyết phục. Thành tích trên có sự đóng góp rất lớn của các cầu thủ Barca. Năm nay, đội hình La Roja thiếu vắng khá nhiều cầu thủ trụ cột. "Ngài râu kẽm" đứng trước thử thách khó khăn khi dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha bảo vệ chức vô địch.

Dựa vào thành tích toàn thắng tại vòng loại (8 trận) và giao hữu trước EURO 2012, ĐT Tây Ban Nha xứng đáng nhận được đánh giá là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch tại giải đấu lần này. Tuy nhiên, những xáo trộn trong đội hình Bò tót khiến nhiều người vẫn nghi ngờ về khả năng thành công của thầy trò HLV Del Bosque tại Ukraine và Ba Lan.

ĐT Tây Ban Nha trước áp lực bảo vệ ngôi vương

Hàng công và thủ của ĐT Tây Ban Nha không có lực lượng tốt nhất

Thiếu vắng trung vệ trụ cột Carles Puyol và tiền đạo số 1 David Villa, sức mạnh trong tấn công và phòng thủ của Tây Ban Nha bị ảnh hưởng khá nhiều. Hàng tiền đạo của La Roja sẽ phụ thuộc vào chân sút không đạt phong độ tốt ở mùa giải vừa qua Fernando Torres. Người hùng của ĐT Tây Ban Nha trong trận chung kết cách đây 4 năm đang trải qua quãng thời gian tồi tệ từ khi chuyển đến khoác áo Chelsea với mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng.

Ngoài ra, việc các cầu thủ phải cày ải liên tục trong màu áo câu lạc bộ khiến người hâm mộ Tây Ban Nha chưa thật sự yên tâm về sức mạnh của đội nhà. Đây là vấn đề khiến HLV Del Bosque thực sự đau đầu trong việc lựa chọn đội hình sung sức nhất cho trận ra quân gặp ĐT Italia. Kết quả của trận này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng giành vị trí đầu ở bảng C của hai đội.

ĐT Tây Ban Nha trước áp lực bảo vệ ngôi vương

HLV Prandelli sẽ phải có phương án chống sức mạnh của hàng tiền vệ ĐT Tây Ban Nha

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Prandelli đang chịu ảnh hưởng từ vụ bê bối dàn xếp tỉ số bị cảnh sát khui ra trước EURO 2012. Nhằm tránh làm ảnh hưởng đến tâm lí thi đấu của các cầu thủ, ban huấn luyện Azzurri đã loại hậu vệ Andrea Ranocchia và tiền đạo Mattia Destro. Tuy nhiên, khả năng ĐT Italia thành công tại giải lần này không được đánh giá cao. Để chống lại sức mạnh của nhà ĐKVĐ, HLV Prandelli nhiều khả năng sẽ cho Azzurri chơi với sơ đồ chiến thuật 3-5-2.

Với sự góp mặt của số đông cầu thủ ở khu trung tuyến, ĐT Italia hi vọng đủ khả năng giành được quyền kiểm soát bóng trước hàng tiền vệ đẳng cấp của ĐT Tây Ban Nha. Trong trận đối đầu giữa hai ông lớn của bóng đá châu Âu, kết quả sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng cầm trịch và giữ nhịp trận đấu của hàng tiền vệ. Những điểm nóng ở khu trung tuyến sẽ quyết định đến thành bại của Tây Ban Nha và Italia ở trận ra quân tại EURO 2012.

ĐT Tây Ban Nha trước áp lực bảo vệ ngôi vương

Hàng công của ĐT Italia sẽ phục thuộc nhiều phong độ của Mario Balotelli

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Ramos, Pique, Alba, Xabi Alonso, Busquets, Silva, Xavi, Iniesta, Torres

Italia: Buffon, Bonucci, De Rossi, Chiellini, Maggio, T. Motta, Pirlo, Marchisio, B'retti, Balotelli, Cassano

ĐỨC MẠNH

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !