Động thái đầu tiên của Tân Thủ tướng Triều Tiên

Tân Thủ tướng Triều Tiên Kim Tok-hun lần đầu tiên thực hiện chuyến thăm tới các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì lũ lụt ở tỉnh Bắc Hwanghae.

Theo thông tin được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải vào hôm nay (19/8), trong chuyến thăm tới tỉnh Bắc Hwanghae, ông Kim Tok-hun đã kêu gọi chính quyền địa phương cần có thêm nỗ lực khắc phục thiệt hại và ổn định cuộc sống người dân bị ảnh hưởng vì thiên tai.

Đây là chuyến công tác đầu tiên của ông Kim Tok-hun kể từ khi ông được bổ nhiệm làm Thủ tướng Triều Tiên vào cuối tuần trước trong cuộc họp của Bộ chính trị.

{keywords}
Tân Thủ tướng Triều Tiên Kim Tok-hun tới thăm khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ ở tỉnh Bắc Hwanghae. (Ảnh: Yonhap)

“Ông Kim Tok-hun đã nhấn mạnh việc tất cả quân nhân và công nhân xây dựng tham gia vào dự án tái thiết vùng lũ cần tuân thủ chặt chẽ những quy định phòng chống dịch bệnh, cũng như tăng cường gia cố các bờ kè và cửa xả lũ trên dòng Unpha, tìm nơi tái định cư cho người dân", KCNA cho hay.

Huyện Unpha ở tỉnh Bắc Hwanghae là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì mưa lũ tại Triều Tiên thời gian gần đây.

Theo số liệu được truyền thông Triều Tiên công bố, Triều Tiên vừa trải qua những đợt mưa lớn gây ngập úng hơn 39.000 hecta mùa màng và phá hủy ít nhất là 16.680 ngôi nhà cùng 630 tòa nhà cộng cộng. Thiên tai đang khiến Triều Tiên cùng lúc phải đối mặt với hai thách thức là đại dịch Covid-19 và khắc phục hậu quả sau lũ.

Trong cuộc họp của Bộ Chính trị vào tuần trước, Chủ tịch Kim Jong-un cũng nhấn mạnh Triều Tiên đã phải hứng chịu thiệt hại nặng nề từ những trận mưa lớn gần đây. Song ông Kim khẳng định không chấp nhận sự hỗ trợ từ bên ngoài do lo ngại về nguy cơ lây nhiễm virus corona chủng mới.

Dù có đường biên giới sát Trung Quốc, quốc gia phát hiện những ca mắc Covid-19 đầu tiên trên thế giới, nhưng cho tới nay, Triều Tiên khẳng định chưa có bất cứ người nào mắc bệnh. Trong khi đó, số trường hợp mắc Covid-19 trên toàn thế giới đang tiến gần con số 22 triệu và số người tử vong là gần 776.000.

Cũng trong hôm nay, tờ Rodong Sinmun có bài viết nhấn mạnh Triều Tiên cần tuân thủ nguyên tắc “tự cung tự cấp”, trong bối cảnh phải gồng mình đối phó với thiệt hại sau mưa lũ, ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lệnh trừng phạt kinh tế từ cộng đồng quốc tế.

Thậm chí, Rodong Sinmun cho rằng, lệnh trừng phạt của cộng đồng quốc tế áp đặt với Triều Tiên là “hành động thù địch”.

Triều Tiên liên tiếp đưa ra lời kêu gọi về khả năng tự cường, sau khi ông Kim Jong-un có tuyên bố ám chỉ về việc các lệnh trừng phạt kinh tế của cộng đồng quốc tế sẽ không sớm được xóa bỏ hoặc giảm bớt do tiến trình đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều vẫn rơi vào bế tắc.  

Thực hư Triều Tiên có tới 60 quả bom hạt nhân?

Thực hư Triều Tiên có tới 60 quả bom hạt nhân?

Quân đội Mỹ cho rằng, Triều Tiên đang sở hữu tới 60 quả bom hạt nhân cùng kho vũ khí hóa học đứng hàng thứ 3 trên thế giới với số lượng 5.000 tấn.  

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !