Donald Trump từng tìm cơ hội kinh doanh từ những năm 1980 tại Nga

Những chuyến thăm và các cuộc gặp với mục đích kinh doanh từ những năm 1980 của Tổng thống đắc cử Mỹ đã khiến báo giới đặt ra nghi ngờ về mối liên quan giữa người đứng đầu mới của Nhà Trắng với Moscow.
Donald Trump từng tìm cơ hội kinh doanh từ những năm 1980 tại Nga - ảnh 1

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump

Trong gần 30 năm qua, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã nhiều lần nỗ lực đầu tư vào lĩnh vực xây dựng khách sạn và bất động sản tại Nga, nhưng các dự án này đã không được thực hiện. Thông tin này được tờ New York Times tiết lộ trong số ra mới đây.

Tờ báo cho biết, lần đầu tiên là vào tháng 7/1987 khi ông Trump đến thăm Moscow. Khi ấy tỷ phú kinh doanh này và người vợ đầu là Ivana đã "xem xét một số địa điểm xây dựng có tiềm năng". Vào năm sau đó, ông Trump tuyên bố việc xây dựng dự án khách sạn đã thất bại, lý do là "chẳng ai được quyền sở hữu gì tại Liên Xô". Ông cho rằng, "thật khó hình dung khi phải tiêu tốn hàng triệu USD cho một thứ mà lại không được sở hữu nó".

Bài báo cho biết: "Kể từ năm 1987 khi đến nghiên cứu khả năng xây dựng khách sạn, ông Trump đã nhiều lần tìm kiếm cơ hội đầu tư kinh doanh ở Nga. Năm 1996, ông đã gửi đề xuất thành lập một thương hiệu tại nước này. Các con của ông và những người có liên quan không chỉ một lần xuất hiện tại Moscow với mục đích thành lập liên doanh, tiến hành các cuộc gặp mặt các nhà phát triển và các quan chức".

Cụ thể, theo như bài báo, vào năm 2006, đối tác kinh doanh của ông Trump là Felix Suter cùng các con của vị Tổng thống Hoa Kỳ tương lai là Donald Trump Jr. và Ivanka, đã đến Moscow trong vài ngày để liên hệ với các đối tác tiềm năng. Năm 2013, khi tham dự cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ" được tổ chức tại Moscow, đích thân ông đã "tận dụng chuyến đi như một cơ hội để thảo luận về các giao dịch trong lĩnh vực xây dựng".

Trước đấy, ông Donald Trump đã từng tuyên bố "chẳng có liên quan gì đến Nga". Ông cho biết, Nga "chưa bao giờ nỗ lực sử dụng đòn bẩy gây áp lực" đối với ông.

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã giành chiến thắng áp đảo trước ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ tháng 11 năm ngoái.Trong chiến dịch tranh cử, vị tỷ phú này nhiều lần đưa ra quan điểm tích cực đối với nước Nga và Tổng thống Putin. Ông cũng thể hiện sự lạc quan trong mối quan hệ với Moscow, trái ngược với người tiền nhiệm của mình là ông Obama. Lễ nhậm chức chính thức của ông Trump sẽ diễn ra vào ngày 20/1 tới.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !