Donald Trump muốn trở thành “Putin của nước Mỹ”

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump rất khâm phục Tổng thống Nga Putin, mong muốn phát huy những phẩm chất của ông Putin và chiến lược này sẽ nhận được sự ủng hộ của người dân Mỹ.
Donald Trump muốn trở thành “Putin của nước Mỹ” - ảnh 1

Ứng cử viên tiềm năng cho chức Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa, Donald Trump

Nhận định trên được Financial Times đưa ra. Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận xã hội mới được Viện Gallup tiến hành, kể từ thời điểm sau khi Nga sáp nhập Crimea và cuộc khủng hoảng Ukraine nổ ra, Tổng thống Nga Putin luôn nằm trong top 10 nhân vật được người dân Mỹ hâm mộ nhất.

Theo Financial Times, người dân Mỹ luôn coi ông Putin là vị “tổng thống thành công”.

Là một trong nhiều người Mỹ hâm mộ Tổng thống Putin, ông Trump luôn cố gắng thực hiện chiến lược tương tự như chiến lược ông Putin đã thực hiện. Cả hai nhân vật này đều đặt trọng tâm vào giải quyết các mối đe dọa với chính sách đối ngoại.

Financial Times coi Putin và Trump là “những đối thủ khó nhằn”, là những nhân vật khó đoán.

Trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí ngày 17/12, Tổng thống Putin khẳng định rất ủng hộ tuyên bố của ông Donald Trump với tư cách là ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ về việc sẵn sàng củng cố mối quan hệ với Nga.

“Ông Trump là người xuất chúng, rất tài năng và điều đó không phải nghi ngờ. Ông ấy thực sự là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc chạy đua vào ghế Tổng thống Mỹ”- Ông Putin khẳng định.

Thời gian gần đây, Donald Trump liên tục đưa ra những lời phát biểu mang tính chất ủng hộ Nga. Mới đây nhất là việc ông Trump tuyên bố ủng hộ các động thái của Nga đối với Thổ Nhĩ Kỳ sau sự vụ Su-24 bị không quân Thổ Nhĩ kỳ bắn hạ hôm 24/11.

Được biết, ông Donald Trump là tỷ phú trong lĩnh vực bất động sản và truyền hình thực tế ở Mỹ. Với những phát ngôn mạnh mẽ (ví dụ như đề xuất “cấm cửa” người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ, Donald Trump liên tục phải hứng chịu chỉ trích của dư luận xã hội).

Tuy nhiên, theo Financial Times, có lẽ nhờ những phát ngôn cứng rắn theo kiểu Tổng thống Putin nên ông Trump vẫn nhận được sự ủng hộ khá lớn của cử tri đảng Cộng hòa.

Do vậy, tính đến thời điểm hiện tại, ông Trump vẫn liên tục dẫn đầu trong danh sách các ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới. Ngày 9/12/2013, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sáp nhập tờ Tiếng nói nước Nga và RIA Novosti thành Rossiya Segodnya (hãng tin tức quốc tế Russia Today (RT)).

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !