Donald Trump khen Kim Jong Un "khôn ngoan" vì hủy ý định tấn công Guam

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Tư (16/8) đã ca ngợi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vì quyết định "khôn ngoan" không bắn tên lửa tới lãnh thổ Guam trên Thái Bình Dương của Mỹ, làm dịu căng thẳng leo thang giữa hai nước.
Cuộc công kích bằng ngôn từ giữa hai bên đang leo thang căng thẳng Mỹ - Triều Tiên.

Theo hãng tin Reuters, Triều Tiên không hề giấu diếm về kế hoạch phát triển một tên lửa hạt nhân có khả năng đánh vào Mỹ nhằm chống lại cái mà họ gọi là “nước Mỹ luôn đe dọa xâm lăng”.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã từng cảnh báo Triều Tiên rằng nước này sẽ phải đối mặt với “hỏa lực và giận giữ” nếu tiếp tục đe dọa nước Mỹ, đẩy đến việc Bình Nhưỡng tuyên bố họ đang cân nhắc kế hoạch phóng tên lửa tới Guam.

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm thứ Ba (15/8) đưa tin cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã trì hoãn quyết định này trong khi ông chờ đợi để xem những gì Mỹ sẽ làm tiếp theo.

"Ông Kim Jong Un của Triều Tiên đưa ra một quyết định rất khôn ngoan và hợp lý", Trump viết trên Twitter, "Quyết định khác sẽ đều là thảm hoạ và không thể chấp nhận được!"

Trước đó, vào ngày 11/8, trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump khẳng định: “Các giải pháp quân sự hiện đã sẵn sàng, khóa mục tiêu và lên nòng, nếu Triều Tiên hành xử thiếu khôn ngoan”.

"Hy vọng ông Kim Jong Un sẽ tìm thấy cách khác!", ông Trump nói thêm về việc Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân bất chấp Liên Hợp Quốc tăng cường các lệnh trừng phạt.

Minh Anh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !