Donald Trump đã “chấm” được Bộ trưởng Nội vụ

Sau khi đã chấm ông Rex Tillerson, Tổng Giám đốc Tập đoàn Exxon Mobil vào chức vụ Ngoại trưởng Mỹ, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tiếp tục công tác hoàn thiện bộ máy nhân sự của mình khi đề cử Ryan Zinke, Hạ nghị sỹ đảng Cộng hòa...
Donald Trump đã “chấm” được Bộ trưởng Nội vụ - ảnh 1

Ông Donald Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ đời thứ 45

Sau khi đã chấm ông Rex Tillerson, Tổng Giám đốc Tập đoàn Exxon Mobil vào chức vụ Ngoại trưởng Mỹ, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tiếp tục công tác hoàn thiện bộ máy nhân sự của mình khi đề cử Ryan Zinke, Hạ nghị sỹ đảng Cộng hòa thuộc bang Montana vào chức vụ Bộ trưởng Nội vụ.

Theo tờ Politico của Mỹ, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã lựa chọn Hạ nghị sỹ Ryan Zinke cho chức vụ Bộ trưởng Nội vụ Mỹ. Thông tin trên được Politico đưa ra dựa trên 2 nguồn tin trong ê kíp chuyển giao quyền lực của ông Donald Trump cung cấp.

Theo 2 nguồn tin trên, ông Ryan Zinke hiện vẫn chưa có ý kiến chính thức về đề nghị của ông Donald Trump. Đại diện của ông Donald Trump và Ryan Zinke vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin này.

Trước đó, tờ Politico cũng đã cho đăng tải các thông tin về việc Tổng thống đắc cử Donald Trump đã xem xét lựa chọn một hai ứng cử viên cho chức vụ Bộ trưởng Nội vụ Mỹ là Hạ nghị sỹ Raul Rabrador từ bang Idaho và ông Ryan Zinke.

Ông Donald Trump đã gặp gỡ cả hai ứng cử viên này vào ngày thứ Hai vừa qua (12/12). Ông Labrador sau đó cho biết ông đã có cuộc gặp riêng tuyệt vời với Tổng thống đắc cử Mỹ, còn ông Zinke cho biết ông cùng với ông Donald Trump đã có “phiên họp rất tích cực”.

Cũng trong ngày 12/12, Hạ nghị sỹ McMorris Rogers, người được coi là ứng cử viên nặng ký cho chức vụ Bộ trưởng Nội vụ Mỹ, đã đến tòa tháp Trump Tower để gặp gỡ ông Donald Trump.

Trong khi đó, hãng thông tấn Reuters, dựa trên các nguồn tin riêng của mình, thông báo rằng Tổng thống đắc cử Donald Trump đang coi Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Heidi Haytkemp như là ứng cử viên tiềm năng cho chức vụ Bộ trưởng Nội vụ hoặc Bộ trưởng Năng lượng Mỹ.

Lễ nhậm chức Tổng thống của ông Donald Trump sẽ được tổ chức ngày 20/1/2017. Sau lễ nhậm chức, ông Donald Trump sẽ chính thức đề nghị Quốc hội Mỹ xem xét và phê chuẩn các đề xuất của ông cho các vị trí bộ trưởng trong chính quyền mới.

Được biết, Hạ nghị sỹ đảng Cộng hòa thuộc bang Montana Ryan Zinke đã từng là lính đặc nhiệm trong lực lượng SEAL của Mỹ trong giai đoạn từ năm 1968 đến năm 2008. Sau đó, Zinke tham gia hoạt động chính trị và thu được nhiều thành công đáng kể.

Sau khi chạy đua thành công vào Hạ viện Mỹ, ông Ryan Zinke hiện có ghế trong 2 ủy ban thuộc Hạ viện Mỹ là Ủy ban Quốc phòng và Ủy ban Tài nguyên Thiên nhiên.

Zinke được cho là người khá thẳng tính khi đã từng chỉ trích chính Bộ Nội vụ Mỹ vì quyết định giảm lượng khí thải methane từ dầu và khí đốt trong các hoạt động của chính quyền liên bang.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !