Donald Trump "cứng rắn và hiếu chiến" với Triều Tiên hơn Barack Obama

Trong khi các phương tiện truyền thông đang lan truyền các thông tin về khả năng Mỹ tấn công phủ đầu Triều Tiên nếu nước này tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 6 thì Bình Nhưỡng lại phát đi tín hiệu hết sức cứng rắn với Mỹ.
Donald Trump

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong- un

Theo đó, chính quyền Triều Tiên cam kết rằng nếu bị tấn công, họ sẽ không xuôi tay và đã sẵn sàng cho cuộc chiến toàn diện với Mỹ.

Tuyên bố này được Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song Ryol đưa ra trong ngày 14/4 trong bài phỏng vấn độc quyền cho hãng thông tấn AP.

“Chúng tôi, tất nhiên không thể buông tay trước đòn tấn công phủ đầu của Mỹ. Chúng tôi sẽ chiến đấu”- Thứ trưởng Han Song Ryol nhấn mạnh.

Theo ông Han Song Ryol, chính Mỹ là thủ phạm tạo ra các vấn đề trong khu vực bằng những tuyên bố đe dọa Triều Tiên trên Twitter cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump. “Donald Trump luôn luôn khiêu khích bằng các ngôn từ hiếu chiến của mình. Đây không phải là do Triều Tiên mà do chính Mỹ và Donald Trump đã tạo ra các căng thẳng trong khu vực”- ông Han Song Ryol tuyên bố.

Được biết, trong ngày thứ ba vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên trang cá nhân Twitter của mình như sau: “Triều Tiên đang đi tìm rắc rối. Nếu Trung Quốc đồng ý giúp đỡ thì đó là điều tuyệt vời. Nếu không, chúng tôi sẽ sự giải quyết vấn đề mà không cần họ!”.

Sau đó một ngày, ông Donald Trump tiếp tục trên trang Twitter cá nhân rằng trong ngày 11/4, ông đã có “cuộc điện đàm quan trọng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về những mối đe dọa từ Triều Tiên”.

Trước đó, ông Donald Trump cũng đã không ít lần viết trên trang cá nhân rằng ông có niềm tin lớn về việc “Trung Quốc sẽ có biện pháp cần thiết với Triều Tiên”. Nếu không, Mỹ và các đồng minh của mình sẽ tự giải quyết.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song Ryol, một rắc rối khác do Mỹ tạo ra trong khu vực là việc Mỹ đã đưa tàu sân bay đến khu vực để tham gia các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc. Những hành động của Mỹ khiến “Triều Tiên sẵn sàng chiến đấu nếu cần thiết”. Triều Tiên vẫn sẽ tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân của mình và tiến hành các vụ thử hạt nhân cho đến khi nhà lãnh đạo Triều Tiên cảm thấy đủ!

Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Obama và ông Kim Jong - un

Donald Trump cứng rắn hơn Obama?

Ngoài các vấn đề trên, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song Ryol cũng nhấn mạnh rằng chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong quan hệ với Triều Tiên “cứng rắn và hiếu chiến” hơn so với chính sách của cựu Tổng thống mới mãn nhiệm Barack Obama.

“Chúng tôi so sánh chính sách của Donald Trump với Triều Tiên với chính sách của chính quyền cũ và đi đến kết luận rằng nó đang được thực hiện theo hướng cứng rắn và hiếu chiến hơn”- ông Han Song Ryol tuyên bố trong phỏng vấn với AP.

Ông Han Song Ryol cũng cho biết rằng “nếu như tuyên bố của chính giới Mỹ nhằm mục đích lật đổ hệ thống và Chính phủ Triều Tiên thì Triều Tiên sẽ kịch liệt bác bỏ chúng”.

Trước đó, kênh truyền hình NBC News dựa trên các nguồn tin trong cộng đồng tình báo Mỹ đã đưa ra thông tin về sự sẵn sàng của Mỹ trong thực hiện đòn tấn công phủ đầu Triều Tiên nếu có được các thông tin về việc Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ sáu. Trong khi đó Lầu Năm góc tuyên bố sẽ không bình luận gì về các chiến dịch sắp tới.

Trong những ngày qua đã xuất hiện các thông tin cho rằng Triều Tiên đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân lần thứ sáu. Thông tin này được đưa ra bởi trang web 38 North thuộc Viện Mỹ và Hàn Quốc, trực thuộc Đại học Tổng hợp John Hopkins của Mỹ, dựa trên các bức ảnh chụp từ vệ tinh.

Theo các nhà báo của tạp chí The New York Times, “khi nghiên cứu các bức ảnh vệ tinh, các chuyên gia đã nhận thấy có khá nhiều hoạt động xung quanh núi Mantapsan có độ cao 1 dặm, nơi Triều Tiên thường tiến hành thử hạt nhân”.

“Triều Tiên thường chọn các ngày trọng đại để thể hiện sức mạnh quân sự của mình, và các chuyên gia phân tích nói rằng Triều Tiên có thể cho nổ bom hạt nhân để kỷ niệm ngày sinh của người sáng lập ra dân tộc Triều Tiên Kim Nhật Thành vào 15/4”, bài báo của The New York Times viết.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !