Donald Trump cam kết công bố thông tin “vạch mặt” Obama nghe trộm

Nhà Trắng sẽ nhanh chóng gửi cho Ủy ban đặc biệt về tình báo của Hạ viện Mỹ các thông tin bổ sung là các minh chứng để cáo buộc chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tổ chức nghe trộm tại tòa nhà Trump-Tower tại Neww York hồi năm 2016.
Donald Trump cam kết công bố thông tin “vạch mặt” Obama nghe trộm - ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tuyên bố trên được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra trong bài trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News.

Tỷ phú Mỹ nhấn mạnh rằng “trong vòng 2 tuần tới, ưu tiên hàng đầu sẽ được dành cho một vài điều rất thú vị”. Trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình kênh truyền hình Fox News về việc tại sao các tuyên bố về vụ nghe trộm lại được đưa ra trước khi có bằng chứng cho việc này, ông Donald Trump cho biết đó là vì “vụ nghe trộm này bao gồm rất nhiều vấn đề”.

Trước đó, hôm 4/3 vừa qua trên trang cá nhân Twitter của mình, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra tuyên bố về việc ông vừa mới nắm được thông tin cho thấy chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tổ chức nghe trộm các cuộc nói chuyên trong tòa nhà Trump Tower trong thời gian diễn ra chiến dịch vận động tranh cử tháng 10/2016, thời gian không lâu trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức diễn ra.

Khi đó, ông Donald Trump đã ví vụ nghe trộm này như vụ bê bối Watergate năm 1972 và vụ bê bối này khiến Tổng thống Richard Nixon phải từ chức. Ngay hôm sau, ông Donald Trump đã lên tiếng yêu cầu Quốc hội Mỹ tiến hành điều tra các vi phạm của chính quyền cựu Tổng thống Obama năm 2016.

Đại diện chính thức của cựu Tổng thống Barack Obama là Kevin Lewis sau đó đã bác bỏ các cáo buộc của ông Donald Trump, đồng thời tuyên bố rằng không có bất cứ cựu tổng thống nào, không có bất cứ đại diện nào của chính quyền Obama ban hành chỉ thị nghe trộm công dân Mỹ.

Về phần mình, người đứng đầu của Ủy ban đặc biệt về tình báo thuộc Hạ viện Mỹ Devin Nunes nhấn mạnh rằng ông không có thông tin về sự kiện chính quyền Obama nghe trộm điện thoại của ông Donald Trump. Ủy ban này đã yêu cầu ông Donald Trump đưa ra các bằng chứng cụ thể chứng minh cho cáo buộc của mình.

Nghị sỹ đảng Dân chủ thuộc Ủy ban tình báo Mỹ Adam Shiff trước đó thông báo rằng trong cuộc điều trần ngày 20/3 sắp tới về vấn đề có hay không sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, vấn đề về nghe trộm các cuộc điện thoại của Ủy ban vận động tranh cử của ông Donald Trump sẽ được các nghị sỹ đưa ra để chất vấn Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Komi.

Trước đó, ông James Komi đã gửi đề nghị đến Bộ Tư pháp Mỹ với yêu cầu bác bỏ các tuyên bố của ông Donald Trump về việc các cuộc nói chuyện của ông đã bị chính quyền Barack Obama nghe trộm. Thông tin này được tờ The New York Times tiết lộ dựa trên nguồn thông tin từ các quan chức cấp cao của Mỹ.

Theo các nguồn tin này, ông Komi đã đã gửi yêu cầu này ngay sau khi ông Donald Trump đưa ra các cáo buộc trên trang Twitter cá nhân. Ông Komi cho rằng các tuyên bố kiểu này tạo ra nghi ngờ rằng FBI đang phạm luật, tuy nhiên Bộ Tư pháp Mỹ lại không có bất cứ phản ứng nào với đề nghị của James Komi.

Đức Dũng (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !