Rác vương vãi ở cửa ngõ phía Nam TP Huế, hàng cây xanh tiền tỷ tróc vỏ chết khô

Ở khu vực tiếp giáp Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên – Huế), rác vương vãi dọc đường, hàng cây xanh tiền tỷ mới trồng nhằm chỉnh trang để tạo điểm nhấn cũng đã tróc vỏ, không còn sức sống.

Nhằm tạo ấn tượng cảnh quan xanh - sạch - sáng cho du khách ngay từ khi bước xuống sân bay Phú Bài và cảm nhận về “Huế - thành phố bốn mùa hoa”, khu vực cửa ngõ phía Nam TP Huế đang được tập trung đầu tư tiền tỷ để chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh...

{keywords}
Nhân viên đang chăm sóc tưới cây.

Tuy nhiên, gần đây, du khách và người dân địa phương phản ánh tình trạng các bồn hoa, cây xanh... mới trồng đã bị chết, đoạn đường chỉnh trang (từ cây xăng dầu Thủy Tân đến gần đường vào sân bay Phú Bài) trông rất nhếch nhác.

Theo ghi nhận của PV Infonet, những ý kiến của người dân về sự nhếch nhác của cửa ngõ TP Huế là có cở sở, bởi một số bồn không còn hoa, hàng cây xanh như phượng đỏ, chuông vàng mới được trồng đã bị tróc vỏ chết khô; rác thải không được thu gom, xử lý.

{keywords}
Rác vương vãi kéo dài theo sau bồn hoa dày đặc không được xử lý.
{keywords}
Cây phượng nhìn từ dưới lên bị tróc vỏ chết khô không được thay thế.
{keywords}
Nhiều cây xanh bị chết, chỉ còn cành trơ trọi.

“Nghe nói tỉnh Thừa Thiên - Huế triển khai rất hiệu quả ngày chủ nhật xanh nhưng sao hàng cây xanh hai bên đường lá rơi vãi đầy mà không được xử lý sạch sẽ để du khách như chúng tôi đến có ấn tượng tốt hơn”, một du khách ở TP Hồ Chí Minh vừa đáp chuyến bay xuống sân bay Phú Bài và đang trên đường vào TP Huế chia sẻ.

Dừng xe máy trên đoạn đường đang được chỉnh trang, ông Trần Việt Ph. (trú ở phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) quan sát và nêu ý kiến: “Cây mới trồng dăm ba ngày mà như đã chết. Hàng cây không lá, không có dấu hiệu của sức sống như thế này liệu trụ được mấy ngày đây?”.

Ông Trần Việt Ph. cũng bày tỏ băn khoăn với việc thiết kế trồng hàng trăm cây phượng đỏ và cây chuông vàng gần sát nhau. “Với đặc điểm của cây phượng thì tán rộng và dày nhưng được trồng sát nhau như thế có phù hợp không?”, ông Ph. nêu vấn đề.

{keywords}
Bên cạnh những cây chết thì nhiều cây cũng đang có hiện tượng chết.
{keywords}
Những cây đã chết lâu ngày nhưng vẫn để trơ trọi mất mỹ quan.
{keywords}
Dù được quét vôi, chăm sóc nhưng cây vẫn bị chết.

Tìm hiểu của PV, được biết, đây là dự án “Chỉnh trang khu vực tiếp giáp Cảng hàng không quốc tế Phú Bài” (thuộc địa phận phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) do Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Hương Thủy làm chủ đầu tư.

Dự án được đầu tư hơn 10 tỷ đồng để san lấp đất và trồng hàng trăm cây phượng đỏ, cây chuông vàng, hoa dọc theo QL1A dài khoảng 1km; được triển khai thi công vào cuối năm 2020. Liên danh Công ty cây xanh Tiến Đạt (ở TP Huế), Công ty TNHH công trình cây xanh Thái Bình (ở thị xã Hương Thủy) và Công ty TNHH Loan Thắng (ở thị xã Hương Thủy) là đơn vị thi công.

{keywords}

Nhiều bồn hoa không có hoa mà bị rác vây quanh.

{keywords}

Những cây xanh được trồng theo thiết kế hàng cách hàng 6m, cây cách cây 6m.

Trao đổi với PV, ông Ngô Hữu Phúc, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Hương Thủy thông tin: "Đây là công trình tạo điểm nhấn nên được tỉnh Thừa Thiên – Huế và thị xã Hương Thủy thường xuyên quan tâm, chỉ đạo tăng cường giám sát. Vì vậy, sau khi biết được sự việc, chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục trồng lại những cây bị chết, tăng cường chăm sóc bảo vệ và vệ sinh môi trường".

Giải thích về nguyên nhân cây xanh bị chết, ông Phúc trình bày: “Do mùa mưa cuối năm 2020 kéo dài và bị ngâm nước lâu ngày nên có một số cây phượng hoặc cây chuông vàng bị chết, một số cây hoa trong bồn không còn là do bị mất trộm”.

Hà Oai

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !