Hà Nội: Quán vỉa hè vẫn mở, người dân thờ ơ không đeo khẩu trang

Hà Nội vẫn còn rất nhiều người thản nhiên không đeo khẩu trang khi ra đường, không biết thông tin sẽ bị xử phạt nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng. Có người đeo hờ hững chỉ để chống đối 

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, ngày 7/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định thành phố sẽ tái triển khai lực lượng xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang. Theo quy định trước đó, người không đeo khẩu trang nơi công cộng bị phạt tiền tối đa đến 300.000 đồng.

Tuy nhiên, mấy ngày nay, ở Hà Nội vẫn còn rất nhiều người thản nhiên ra đường mà không đeo khẩu trang, hoặc đeo khẩu trang nhưng không đúng cách.

{keywords}
Nhiều người không đeo khẩu trang, có thể bị xử phạt 300.000 đồng/lần

Theo ghi nhận của PV, những ngày gần đây, công an các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm liên tục ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Công an các phường liên tục ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thượng úy Nguyễn Hồng Duy, cán bộ Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm), cho biết: “Từ khi  dịch Covid-19 quay trở lại, Công an phường Hàng Trống đã lên phương án, lập nhiều tổ công tác thường xuyên đi xử lý lấn chiếm vỉa hè, tránh tụ tập đông người nơi công cộng và đẩy mạnh tuyên truyền người dân giữ vệ sinh, đeo khẩu trang khi ra nơi đông người”.

{keywords}
Công an phường Hàng Trống tặng khẩu trang cho người dân sau khi nhắc nhở.

“Mặc dù đã nắm được chỉ đạo của Chủ tịch TP Hà Nội, tuy nhiên, phường Hàng Trống vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể nào về việc triển khai xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng. Hiện tại, chúng tôi sẽ tăng cường tuyên truyền cho người dân về nguy cơ lây nhiễm virus khi họ không đeo khẩu trang và sẽ tặng khẩu trang cho người nào quên không đeo nếu chúng tôi có mang theo trong quá trình làm nhiệm vụ”, Thiếu úy Duy nói thêm.

{keywords}
Hà Nội vẫn chưa có công văn cụ thể về việc xử phạt người dân không đeo khẩu trang.

Trước đó, Hà Nội cũng đã ra lệnh cấm triệt để hoạt động của các quán bar, karaoke, hàng quán vỉa hè và các lễ hội cũng như các sự kiện thể thao tụ tập đông người, đồng thời yêu cầu và tuyên truyền tất cả những người tham gia giao thông và tham gia giao thông công cộng đều phải đeo khẩu trang.

Việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng là biện pháp cần thiết và bắt buộc trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm được thông báo mới về việc TP Hà Nội sẽ xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng nên đã không chuẩn bị khẩu trang khi đi ra ngoài.

{keywords}
Một quán trà đá trên đường Nguyễn Chánh (Trung Hòa, Hà Nội) vẫn đông khách tụ tập.
{keywords}
Nhiều người vẫn thản nhiên ngồi hút thuốc ngoài vỉa hè.

 

{keywords}
Nhiều người chạy xe ôm cũng "quên" mang khẩu trang phòng dịch.

 

{keywords}
Tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, có cả khách nước ngoài không đeo khẩu trang.
{keywords}
Một số người dân cho biết họ vẫn chưa nắm được thông báo mới về việc TP Hà Nội sẽ xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng
{keywords}
Quán cà phê vỉa hè đã vắng khách hơn nhưng khách vẫn ngồi gần nhau, không đảm bảo giãn cách phòng dịch và không khẩu trang.

Bảo Khánh

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Đang cập nhật dữ liệu !