Phá đường dây tiêu thụ 1 triệu lít xăng giả, xăng kém chất lượng mỗi ngày

Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp 26 đối tượng, thu giữ gần 2,7 triệu lít xăng và hơn 100 tỉ đồng trong đường dây chuyên  buôn bán xăng giả, xăng kém chất lượng quy mô rất lớn xảy ra ở các tỉnh Đông Nam bộ và Tây Nam bộ.

Ngày 9/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin bước đầu về vụ việc triệt phá đường dây chuyên buôn bán xăng giả, xăng kém chất lượng quy mô rất lớn xảy ra trên địa bàn các tỉnh Đông Nam bộ và Tây Nam bộ. Đến nay, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp 26 đối tượng, thu giữ gần 2,7 triệu lít xăng và hơn 100 tỉ đồng...

Theo thông tin từ Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an và từ những chứng cứ thu thập được, ngày 6/2 Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an tổ chức 14 tổ công tác với 500 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt tiến hành khám xét khẩn cấp các kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An. Đồng thời bắt quả tang các đối tượng đang vận chuyển, mua bán sang mạn tàu để pha chế, bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu thuộc địa phận xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. 

Công an lấy mẫu xăng trên phương tiện thủy các đối tượng đang vận chuyển.

Khi lực lượng Công an áp sát, các đối tượng đã liều mạng chống trả quyết liệt, dùng tàu lớn lao thẳng vào tàu của lực lượng Công an, bỏ chạy nhằm xóa hiện trường. Tuy nhiên, Công an đã vây ráp, khống chế bắt giữ toàn bộ các đối tượng.

Vật chứng Công an thu giữ, gồm 2 tàu biển có tải trọng 1.500 tấn, 5 sà lan có tải trọng từ 400 đến 1.000 tấn, 6 xe bồn, gần 2,6 triệu lít xăng, bốn thùng hóa chất để tạo màu, 12 thùng tài liệu hồ sơ, hơn 100 tỉ đồng, cùng nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động phạm tội của các đối tượng.

Niêm phong sà lan chở xăng kém chất lượng.

Công an kiểm tra cây xăng trong đường dây xăng giả, xăng kém chất lượng.

Đại tá nguyễn Ngọc Quang cho biết, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân phản ánh về tình trạng xăng giả, xăng kém chất lượng tại một số cây xăng trên địa bàn, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ. 

Lần theo dấu vết, các trinh sát phát hiện nhóm đối tượng này liên tục mở rộng địa bàn, thành lập nhiều công ty, cây xăng để tiêu thụ. Các đối tượng sử dụng tàu biển có trọng tải lớn trực tiếp nhập xăng từ phao số 0. Sau khi đưa vào Vĩnh Long, chúng dùng hoá chất, dung môi để chế tạo xăng A95 kém chất lượng. Sau đó chia ra cho các tàu, sà lan có trọng tải nhỏ vận chuyển xăng về các kho chứa ở dọc các trạm trên nhiều sông lớn. Từ đó, xe bồn sẽ chở về phân phối tại các cây xăng thuộc hệ thống của chúng, bán cho người tiêu dùng. 

Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng dùng tàu cao tốc thường xuyên canh gác tại khu vực lòng sông chiều rộng lên đến 2,5 km để neo ụ nổi và sang mạn. Ở trên bờ, nhiều nhà nuôi yến được dựng lên, hệ thống chân rết khắp nơi, sử dụng cả những đối tượng cộm cán ở địa phương để kiểm soát người lạ vào ra khu vực.

Hành vi của các đối tượng có dấu hiệu phạm các tội: buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, mua bán trái phép hóa đơn chứng từ. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt giữ khẩn cấp 26 đối tượng để điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo cand.com.vn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !