Không có chuyện “pháo hoa quốc tế Đà Nẵng” thành “pháo hoa... Sun Group”!

Đó là khẳng định của ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group với PV Infonet về việc Tập đoàn này vừa được lãnh đạo Đà Nẵng giao tổ chức các lễ hội trình diễn pháo hoa quốc tế hàng năm của TP này!

Như tin đã đưa, tại cuộc họp hôm 16/6 vừa qua, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC), kể từ năm 2017. Thông tin này lập tức thu hút sự chú ý của người dân Đà Nẵng cũng như đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Không có chuyện “pháo hoa quốc tế Đà Nẵng” thành “pháo hoa... Sun Group”! - ảnh 1

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Sun Group trả lời phỏng vấn báo chí về việc Tập đoàn này được TP Đà Nẵng giao tổ chức các lễ hội pháo hoa quốc tế (Ảnh: HC)

Bên lề buổi đối thoại của lãnh đạo TP Đà Nẵng với doanh nghiệp sáng 24/6, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường đã cung cấp thêm cho báo chí một số thông tin về vấn đề trên. Theo ông Đặng Minh Trường, DIFC là thương hiệu của Đà Nẵng, nhưng đáng tiếc mấy năm vừa rồi không tổ chức được hàng năm mà phải làm 2 năm/lần nên chưa tạo được động lực mạnh thúc đẩy phát triển du lịch TP như mong muốn.

“Chúng tôi hiểu lãnh đạo TP mong muốn DIFC diễn ra hàng năm để sự kiện này phát huy được hết tinh thần mà anh Nguyễn Bá Thanh đã khởi xướng, nhằm quảng bá hình ảnh Đà Nẵng và thúc đẩy phát triển KT-XH cũng như du lịch của TP. Tuy nhiên việc tổ chức hàng năm gặp khó khăn vì mỗi lần như vậy phải huy động nguồn vốn và nhân lực rất lớn để thực hiện. Do đó lãnh đạo TP đề ra hướng xã hội hóa việc tổ chức DIFC theo đúng chủ trương của nhà nước!” – ông Đặng Minh Trường nói.

Ông cho hay, theo chủ trương đó, Sun Group đã chủ động đề nghị phương án để Tập đoàn này đứng ra đảm nhận và nâng cấp từ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế thành lễ hội pháo hóa quốc tế với nhiều điểm khác so với trước đây. Thứ nhất là thời gian tổ chức trước đây chỉ 2 ngày nhưng sắp tới sẽ kéo dài ra, trước mắt tại DIFC 2017 sẽ diễn ra trong 2 tuần. Số lượng đội tham dự cũng sẽ tăng hơn.

“Dự kiến tại DIFC 2017 sẽ mời 8 đội tham dự, gồm 7 đội vô địch của 7 lần DIFC trước đó và đội Đà Nẵng – Việt Nam. Từ ngày 14/4 sẽ bắt đầu khai mạc, cứ vào thứ Sáu, thứ Bảy sẽ bắn 2 trận, mỗi trận có 2 đội. Cuối cùng, vào ngày 29/4 sẽ có màn biểu diễn của đội vô địch để bế mạc DIFC!” – ông Đặng Minh Trường nói.

Theo ông, cách tổ chức này sẽ giải quyết được rất nhiều việc. Trước đây chỉ tập trung trong 2 ngày khiến các cơ sở hạ tầng, phòng khách sạn, vé máy bay... đều quá tải, trong khi tác động đến phát triển du lịch của TP, cụ thể là kéo dài thời gian lưu trú của du khách lại không đạt. Này kéo dài thời gian tổ chức ra 2 tuần (từ 14 – 29/4) thì du khách đặt tour, phòng khách sạn, vé máy bay... dễ dàng hơn.

Ngoài ra, ở quãng giữa các đêm diễn ra các cuộc trình diễn pháo hoa, Sun Group cũng sẽ tổ chức các sự kiện phụ trợ như lễ hội ánh sáng, lễ hội ẩm thực, dù bay... Thậm chí đang có kế hoạch mời các đoàn biểu diễn nghệ thuật của các nước có đội tham gia trình diễn pháo hoa đến tham dự các festival văn hóa nghệ thuật như ở Fesstival Huế.

Điểm khác biệt nữa là Sun Group sẽ xây dựng khán đài cố định sức chứa 30.000 người bên bờ sông Hàn. Địa điểm trình diễn pháo hoa sẽ được dời từ cảng Sông Hàn lên Asia Park. Theo ông Đặng Minh Trường, khoảng cách từ Asia Park đến bờ Đông sông Hàn khoảng 400 – 500m và rất đẹp. Chiều rộng của khu vực bắn và khả năng đảm bảo an toàn cao hơn rất nhiều so với vị trí cũ. Trong khi đó cảng Sông Hàn sẽ là nơi vật kết vật tư khi Đà Nẵng xây dựng hầm qua sông Hàn, xunh quanh lại có trung tâm hành chính và nhiều khách sạn.

“Khi nghe chúng tôi dự tính chuyển đến vị trí mới thì đơn vị tư vấn rất hoan nghênh vì chỗ đó an toàn hơn, diện tích rộng hơn nên họ có thể đưa các loại pháo có kích thước lớn hơn, đẹp hơn về độ dày, màu sắc, loại hình, tầm cao. Nói cách khác, chuyển đến vị trí mới thì hiệu ứng và chất lượng của các màn trình diễn pháo hoa sẽ hơn vị trí cũ rất nhiều, đồng thời đảm bảo về  an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn cho các khu vực chung quanh. Và ở vị trí mới, đứng hai bên bờ sông và các cây cầu xung quanh đều xem rất rõ!” – ông Đặng Minh Trường nói.

Riêng về khán đài, ông Đặng Minh Trường cho biết, khán đài cố định mà Sun Group sắp xây dựng không chỉ phục vụ cho các lễ hội pháo hoa mà trong tương lai còn có thể phục vụ các lễ hội khác của Đà Nẵng, các lễ hội xen kẽ trong dịp lễ hội pháo hoa, các lễ hội khác ngoài đường, trên sông, kể cả các sự kiện chính trị của TP cũng có thể tổ chức ở sân khấu ngoài trời này.

“Vị trí của sân khấu này chắc chắn tốt hơn nhiều so với sân khấu ngoài trời mà TP Đà Nẵng dự định tổ chức trên cầu Nguyễn Văn Trỗi. Ở vị trí này, việc tiếp cận giao thông, xây dựng khán đài, tổ chức sân khấu lớn hơn hẳn sân khấu cũ thì các hoạt động phụ trợ cũng sẽ đa dạng, hấp dẫn hơn rất nhiều. Chúng tôi sẽ thuê tổng đạo diễn trong nước hoặc quốc tế thực hiện chương trình này, biến cuộc thi trình diễn pháo hoa thực sự thành một lễ hội. Từ đó tiếp tục tạo lực hút cho TP thúc đẩy sự phát triển KT-XH và du lịch!” – ông Đặng Minh Trường nhấn mạnh.

Ông tự đặt câu hỏi: “Vấn đề là đứng ra tổ chức như vậy thì Sun Group được cái gì? Một số người đặt câu hỏi tại sao Sun Group lại “xông” ra làm? Nói về mặt tài chính thì lỗ chứ không có lãi. Nếu bán vé với giá 300.000 đồng/vé thì với khán đài 30.000 chỗ ngồi chỉ thu về được 9 tỉ đồng. Trong khi mỗi cuộc DIFC mà TP Đà Nẵng tổ chức vừa qua phải chi phí 40 – 50 tỉ đồng, chưa kể Sun Group tổ chức thì số đội tham gia nhiều hơn, thời gian dài hơn, các chương trình phụ trợ phong phú hơn, rồi xây dựng khán đài cố định... thì chi phí còn lớn hơn nữa!”.

Tuy nhiên ông Đặng Minh Trường nhấn mạnh thêm: “Sun Group chắc chắn sẽ lỗ về tài chính trong việc đầu tư cho lễ hội pháo hoa, nhưng chúng tôi xác định phát triển doanh nghiệp đồng hành với phát triển TP Đà Nẵng. Khi khách đến TP đông thì các cơ sở dịch vụ của Sun Group và của các nhà đầu tư khác sẽ được hưởng lợi; các dịch vụ phát sinh của người dân và các đơn vị du lịch cũng hưởng lợi, như thế sẽ đóng góp cho tăng trưởng KT-XH của TP và Sun Group cũng hòa chung trong đó. Về lâu dài cũng có thể hoàn vốn nhưng ban đầu chắc chắn sẽ lỗ nhưng chúng tôi vẫn quyết định làm!”.

Tại cuộc trao đổi, PV Infonet đặt ra cho ông Đặng Minh Trường câu hỏi là thắc mắc của nhiều bạn đọc: “Liệu sau khi giao cho Tập đoàn Sun Group, cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có trở thành cuộc thi trình diễn pháo hoa... Sun Group?”. Ông Đặng Minh Trường trả lời: “Cái đó chắc chắn là không. Bởi vì chủ đề của lễ hội pháo hoa như thế nào, phương án tổ chức ra sao... đều do Đà Nẵng đứng ra phê duyệt!”.

Tuy nhiên, thay vì trước đây TP phải kêu gọi tài trợ, rồi làm công tác tổ chức rất mất thời gian và vất vả thì nay Sun Group đứng ra làm nhưng chỉ với vai trò “đằng sau”. Tên gọi vẫn là cuộc thi trình diễn hoa hoặc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, không có gì thay đổi. “Tâm nguyện của Sun Group muốn làm cái gì cho Đà Nẵng là làm thật tốt, thật đẹp. Khi TP phát triển thì mình cũng sẽ có những cái phát triển đi kèm hòa chung với TP!” – ông Đặng Minh Trường nói.

HẢI CHÂU

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !