Bé gái 8 tuổi mang gạo, gà, bí đỏ ủng hộ khu cách ly

Hình ảnh bé gái 8 tuổi ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) ôm 1 con gà cùng 5kg gạo, 1 túi bí đỏ ủng hộ đội ngũ nấu ăn miễn phí cho người dân trong khu cách ly khiến nhiều người xúc động.

Qua tìm hiểu của PV Infonet, được biết, cháu bé là Trương Thị Linh (8 tuổi, học lớp 3 ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Linh hiện đang sống với ông bà nội là Trương Văn Mua và bà Hồ Thị Yên, bố mẹ thì đi làm ăn xa.

{keywords}
Hình ảnh bé Trương Thị Linh ôm con gà, 5kg gạo, 1 túi bí đỏ ủng hộ để nấu ăn cho khu cách ly lan tỏa rộng rãi khiến nhiều người xúc động.

Chia sẻ về việc làm của mình, bé Linh nói: "Cháu và ông bà muốn góp một phần nhỏ bé để ủng hộ việc nấu ăn cho người dân đang cách ly. Chúc các cô, chú luôn khỏe mạnh, sớm hoàn thành cách ly để về với gia đình".

Ông Trương Văn Mua (ông nội bé Linh) chia sẻ, ở nhà cháu Linh luôn chăm ngoan, ông bà cũng cao tuổi rồi nên mọi việc trong gia đình đều được cháu phụ giúp. Thấy mọi người cùng nỗ lực phòng chống dịch, ông bà cũng chuẩn bị một chút quà có sẵn trong nhà, còn cháu Linh đã xung phong đạp xe mang 1 con gà, 5kg gạo và một túi bí đỏ lên xã để ủng hộ.

Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Tam (huyện Quỳnh Lưu) cho biết, huyện Quỳnh Lưu đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, giãn cách xã hội để phòng dịch. Những ngày qua, nhiều người từ miền Nam dồn dập trở về địa phương, đều được cách ly tập trung theo quy định của tỉnh.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn khi cả huyện thực hiện Chỉ thị 16, nhưng người dân trong xã vẫn sẵn sàng sẻ chia, ủng hộ nhu yếu phẩm, 'xắn tay' nấu ăn, hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly tập trung. Đã có những cụ ông, cụ bà cao tuổi, các cháu bé còn đang học tiểu học mang thực phẩm đến góp, đó là những khoảnh khắc rất xúc động, ý nghĩa trong những ngày chống dịch.

“Việc làm ý nghĩa của cháu Trương Thị Linh khiến chúng tôi rất xúc động. Mặc dù cháu đang sống với ông bà nội đã cao tuổi, xa bố mẹ nhưng luôn vâng lời ông bà, chăm ngoan, học giỏi”, ông Quang chia sẻ thêm.

{keywords}
 
{keywords}
Người dân, các tổ chức, đoàn thể xã Quỳnh Tam (huyện Quỳnh Lưu) hỗ trợ nấu ăn cho người đang phải cách ly phòng chống dịch bệnh.

Việt Hòa

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !