Thầy cô gom tiền mở 'bếp 0 đồng', kiêm luôn đầu bếp, shipper

Suốt 3 năm qua, cứ mỗi tháng 1 lần, bếp ăn 0 đồng của tập thể thầy cô giáo trường Tiểu học Tây Hồ (quận Hải Châu, Đà Nẵng) lại đỏ lửa để chia sẻ yêu thương với những người khó khăn.

10h sáng thứ Năm, nhiều người lao động nghèo đã có mặt trước cổng trường Tiểu học Tây Hồ (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để nhận những suất ăn miễn phí từ thầy cô giáo.

{keywords}

Thầy Trương Vĩnh Đặng cho biết, từ sáng sớm thầy cô giáo nhà trường đã tất bật đi chợ, vào bếp để chuẩn bị 200 suất ăn dành cho những người lao động nghèo như người bán vé số, xe ôm, nhặt ve chai, người khuyết tật…

{keywords}
Bếp 0 đồng của thầy cô giáo trường Tiểu học Tây Hồ được mở mỗi tháng một lần để giúp đỡ người khó khăn.

Thậm chí, với có nhiều người ở xa không có điều kiện để đến nhận suất ăn 0 đồng, thầy cô giáo còn trở thành shipper giao suất ăn đến tận tay người khó khăn.

Mỗi suất ăn còn kèm thêm một hộp sữa, giá mỗi suất là 25.000 đồng. Tất cả kinh phí đều do chính tay thầy cô giáo nhà trường đóng góp, ủng hộ.

{keywords}
Bếp 0 đồng của thầy cô giáo đã duy trì suốt 3 năm nay.

Thầy Đặng cho biết, thầy cô giáo đã duy trì “bếp ăn 0 đồng” này được 3 năm nay nhằm giúp những hoàn cảnh khó khăn có bữa ăn ấm lòng. Bên cạnh đó, thông qua chương trình, các thầy cô giáo muốn lan toả, giáo dục cho học sinh về sự sẻ chia, tình yêu thương của con người.

Mặc dù công tác chuyên môn ở trường khá bận nhưng thầy cô giáo vẫn cố gắng sắp xếp, tranh thủ thời gian rảnh, những lúc không có tiết dạy để chuẩn bị suất ăn cho người khó khăn.

{keywords}
Tranh thủ buổi sáng không có tiết dạy, các thầy cô giáo dậy sớm, chuẩn bị 200 suất ăn cho những người lao động nghèo.
{keywords}
Những suất ăn miễn phí giúp người lao động nghèo thêm ấm lòng.

Vui mừng khi nhận được suất ăn trưa trên tay, bà Nguyễn Thị Lê chia sẻ: “Tôi làm nghề nhặt ve chai và là khách quen của bếp ăn 0 đồng này. Biết tin hôm nay có bếp ăn 0 đồng, tôi còn nhắn thêm mấy người cùng làm đến đây để nhận suất ăn miễn phí”.

Gửi lời cảm ơn đến thầy cô giáo, bà Lê Thị Tiến xúc động nói: “Tôi mới ở xã Hoà Tiến xuống đây để chuẩn bị đi bán vé số. Nay tôi xin 2 suất, một suất cho đứa cháu ngoại nữa. Mừng lắm, trưa nay hai bà cháu có bữa ăn miễn phí rồi”.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}
3 năm qua, bếp 0 đồng của thầy cô giáo đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của những người lao  động nghèo, khó khăn ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.
{keywords}
{keywords}
Giữa trưa nắng nóng, các cô giáo không ngại trở thành shipper đưa những suất ăn miễn phí đến tận tay  người khó khăn không có điều kiện đến nhận.

Cô Trương Thị Hồng Thanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tây Hồ cho biết, để duy trì được bếp ăn 0 đồng gần 3 năm, đó là tấm lòng và tâm huyết của chi bộ nhà trường cùng toàn thể giáo viên.

“Nguồn kinh phí trong 3 năm qua là của tập thể giáo viên đóng góp, kết hợp với phụ huynh học sinh. Chúng tôi mong muốn duy trì bếp ăn 0 đồng lâu dài để hỗ trợ được nhiều hơn cho bà con lao động khó khăn. Chi bộ nhà trường đã đăng ký mô hình này với Đảng bộ địa phương, học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cô Thanh cho hay.

Diệu  Thuỳ

Người dân đội mưa đi “giải cứu” dưa hấu Quảng Nam bị mưa ngập, nhiều điểm tặng dưa miễn phí, hàng chục tấn hết veo

Người dân đội mưa đi “giải cứu” dưa hấu Quảng Nam bị mưa ngập, nhiều điểm tặng dưa miễn phí, hàng chục tấn hết veo

Sáng nay mưa to, gió rét nhưng người dân Đà Nẵng vẫn trùm áo mưa tới mua dưa hấu tại điểm bán giải cứu. Có người còn mua 500kg, 200kg để phát cho hàng xóm. 

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !