Tặng bằng khen cho ‘người hùng’ cứu sống 3 em học sinh giữa vùng nước xoáy

Trước hành động lao vào vùng nước xoáy cứu sống 3 em học sinh, “người hùng” 20 tuổi ở xứ Quảng được đề xuất trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

Sáng 2/3, tại lễ phát động tháng Thanh niên năm 2021, bà Phạm Thị Thanh (Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam) đã trao tặng bằng khen cho anh Trần Văn Tròn (20 tuổi, khối Hà Quảng Đông, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn), vì đã có hành động dũng cảm, quên mình cứu người bị đuối nước.

Cũng theo bà Thanh, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã gửi hồ sơ ra Trung ương Đoàn đề xuất trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Tròn.

{keywords}
Vùng biển nơi anh Tròn đã cứu sống được 3 em học sinh

Cũng tại buổi nhận bằng khen, anh Tròn cho hay, sáng 25/2, ngay khi nghe tiếng kêu cứu của 4 em học sinh, không chần chừ, nam thanh niên liền cởi chiếc quần dài cho khỏi vướng rồi lao ra biển thật nhanh.

Sau khi đưa em đầu tiên vào bờ, Tròn nhìn thấy chiếc phao nổi trên biển. “Lần thứ hai ra cứu các nạn nhân, tôi đưa chiếc phao này cho em học sinh thứ ba bám vào rồi đưa em thứ hai vào bờ…”, anh Tròn thuật lại.

Đến lần thứ 3 bơi ra cứu hộ, anh Tròn đưa em học sinh đang ôm chiếc phao vào bờ và nhìn thấy em học sinh thứ 4 đã bất tỉnh.

Khi lao ra biển để cứu em này, anh Tròn bị sóng lớn đánh trôi ngược vào bờ và không thấy em học sinh đó nữa. Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, thi thể em học sinh đã được lực lượng chức năng tìm thấy cách nơi gặp nạn khoảng 20m.

{keywords}
Anh Tròn (bên phải) nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Quảng Nam

Ghi nhận sự dũng cảm liều mình cứu người của anh Tròn, trước đó, hôm 26/2, UBND thị xã Điện Bàn và Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã đã trao tặng giấy khen cho chàng trai trẻ.

Như Infonet đã đưa tin, khoảng 9h40 ngày 25/2, khi anh Tròn đi dạo ra bãi biển gần nhà thì phát hiện 4 em học sinh lớp 6 trường THCS Lê Ngọc Giá (phường Điện Dương) bị đuối nước, kêu cứu.

Không chần chừ, chàng trai trẻ liền lao xuống biển, bơi ra vùng nước xoáy cứu được 3 em học sinh đưa vào bờ.

Khi bơi ra cứu học sinh còn lại là em Nguyễn văn Cường, anh Tròn bị sóng lớn đánh bật ngược vào bờ và không thấy em Cường ở đâu nữa.

Sau nhiều giờ huy động người và phương tiện tìm kiếm, đến khoảng 12h trưa cùng ngày, thi thể em Cường đã được tìm thấy.

Được biết, anh Tròn đã có gia đình và con nhỏ gần 3 tuổi, là anh cả trong gia đình có 4 anh em.

Cha anh Tròn làm nghề đánh bắt hải sản gần bờ, còn mẹ bán cá ở chợ. Cuộc sống gia đình tương đối khó khăn, chật vật bởi ngoài nuôi 4 anh em Tròn, cha mẹ còn phụng dưỡng ông bà nội già yếu.

Thương mẹ cha vất vả, 5 năm trước, anh Tròn quyết định nghỉ học sớm và xin phụ việc ở xưởng gỗ gần nhà để kiếm thêm thu nhập lo cho các em ăn học.

Sơn Tùng

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !