Tâm thư xúc động của F1 sau 21 ngày cách ly tập trung thời điểm nắng nóng khắc nghiệt

Trong thời gian cách ly tập trung, được sự quan tâm, chăm sóc tận tình của lực lượng phòng chống dịch, một người đàn ông ở Hà Tĩnh đã viết tâm thư bày tỏ lòng biết ơn tập thể khu cách ly tập trung tại thị trấn Thạch Hà.

Giữa tháng 6, bất ngờ trở thành F1, ông Nguyễn Xuân Đàn (SN 1969, thôn Đông Hà 1, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) được đưa đi cách ly tập trung tại thị trấn Thạch Hà (Huyện Đội cũ) của huyện này.

{keywords}
Khu cách ly y tế tập trung tại huyện Thạch Hà.

Ngay khi vừa thực hiện xong cách ly y tế tập trung, ông Nguyễn Xuân Đàn đã viết tâm thư bày tỏ lòng biết ơn và tri ân tập thể khu cách ly tập trung tại Thị trấn Thạch Hà. Nội dung bức thư được ông Đàn chia sẻ:

“Với cái nắng khắc nghiệt của Hà Tĩnh, ngày đầu đặt chân đến khu cách ly phải nói thật chẳng ai muốn cả. Với bao nhiêu người tập trung trong khu vực Huyện đội, cảm giác cách ly với xã hội khiến tâm lý với mỗi người đều có chút mặc cảm… nhưng rồi nụ cười thật hiền hòa và tận tâm, lo lắng của các chú, các bác, y bác sỹ đã xua tan đi những lo lắng hoài nghi.

Dù 24 giờ đồng hồ mỗi ngày, chúng tôi chỉ ngồi trong căn phòng, thực hiện quy định, nhưng ngoài kia chúng tôi biết các bác, các chú đang vất vả nhường nào. Mỗi ngày lo từng bữa ăn, nước uống cho từng phòng và những vật dụng tế nhị khác nữa.

{keywords}
Thần tốc truy vết, lập danh sách lấy mẫu để cách ly theo quy định.

​Với những ngày nắng nóng 39, 40 độ C, qua khe cửa, chúng tôi thấy rõ các chú vẫn đang miệt mài làm công tác khử khuẩn, tiếp nhận thực phẩm. Dù mưa hay nắng, các chú luôn có mặt kịp thời, giải đáp thắc mắc cho mọi người, vấn đề an ninh cũng rất tốt, mọi người có tinh thần tự giác cao.

Các chú, y bác sỹ cũng như cán bộ luôn tiếp nhận những đóng góp ý kiến về thiếu sót để cải thiện đời sống cho mọi người, đặc biệt là mấy chú và chị luôn trung thực tại khu cách ly Huyện đội cũ. Sau thời gian cách ly, không chỉ chúng tôi mà nhiều người khác đã học được rất nhiều điều do các chú chỉ bảo.

​Chúng tôi là những người tuổi thì chưa nhiều, tiếp xúc và cư xử xã hội lại non kém. Khi vào cách ly có những lúc “không được vừa lòng” khiến các chú vất vả, nhưng với sự chu đáo chỉ bảo tận tình của các chú, mỗi người chúng tôi có thêm hiểu biết và chín chắn hơn. Đó là những kỉ niệm, bài học mà tôi và nhiều người khác sẽ không bao giờ quên trong đời.

​Giờ đây, sắp chia tay các chú, các dì, tôi và những người trong khu cách ly đều có chung nhận xét là rất hài lòng trong khoảng thời gian ngắn ngủi này. Mọi đồ dùng sinh hoạt, vật tư y tế dành cho công dân vào cách ly đều được các chú và đội ngũ y bác sỹ chuẩn bị đầy đủ, đồ ăn sạch sẽ, trình bày đẹp đẽ và đặc biệt là rất ngon miệng.

{keywords}
Lực lượng chức năng đã lập chốt phong toả 2 thôn Đông Hà 1 và Đông Hà 2, xã Thạch Long.

Các chú còn luân phiên thay đổi thực đơn để chúng tôi cảm thấy không chán, mỗi bữa cơm là một điều mới lạ với mọi người. Các anh, các chị, các cô chú bên hậu cần và y tế cũng rất thân thiện, nhiệt tình và chu đáo, đặc biệt là rất quan tâm tới giờ giấc ăn ngủ và sinh hoạt của mọi người trong khu cách ly. 21 ngày không quá dài nhưng cũng đủ cho những ký ức, những tình cảm đẹp lưu lại.

​Với những điều nêu trên, tôi và tập thể trong khu cách ly tại Huyện đội cũ xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Thạch Hà, các chú, y bác sỹ và các nhà hảo tâm, nhà từ thiện đã có những bữa cơm rất thân thiện.

​Cảm ơn mọi người vì đã góp công, góp sức, góp thời gian quý báu của bản thân để tham gia vào công cuộc phòng, chống dịch và các khu cách ly giúp nhân dân đẩy lùi dịch bệnh.

​Lời cuối cùng, chúng tôi muốn chúc mọi người sức khỏe thật tốt để cùng nhau góp phần giúp xã hội, đặc biệt tỉnh Hà Tĩnh đẩy lùi dịch bệnh nhanh nhất có thể...”.

Trần Hoàn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !