Đà Nẵng: Từ tối 6/6, tổ chức lại phun lửa, phun nước cầu Rồng, quay cầu Sông Hàn

Ngày 6/6, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh vừa có văn bản số 3628/UBND-SGTVT (ngày 5/6) cho phép thực hiện trở lại việc phun lửa, phun nước cầu Rồng và quay cầu Sông Hàn.

Ngày 6/6, ông Lê Thành Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, trên cơ sở đề xuất của lãnh đạo Sở GTVT, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh vừa có văn bản 3628/UBND-SGTVT (ngày 5/6) thống nhất cho phép thực hiện trở lại việc phun lửa, phun nước cầu Rồng và quay cầu Sông Hàn, bắt đầu từ tối 6/6.

{keywords}
Từ tối 6/6/2020, du khách sẽ lại được chiêm ngưỡng cầu Rồng phn lửa, phun nước...

Trong văn bản gửi Công an TP, các Sở GTVT, Du lịch, TT-TT và Công ty CP Cầu đường Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho phép tổ chức thực hiện trở lại việc phun lửa, phun nước cầu Rồng và quay cầu Sông Hàn nhằm đảm bảo phục vụ nhân dân và khách du lịch, hỗ trợ ngành du lịch triển khai các giải pháp kích cầu du lịch.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh giao Sở GTVT chỉ đạo Công ty CP Cầu đường Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan căn cứ chủ trương nêu trên tổ chức triển khai thực hiện theo quy định. Đồng thời giao Sở TT-TT phối hợp với các cơ quan báo chí thông báo rộng rãi cho người dân và du khách được biết.

Trao đổi với PV, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho hay, ngày 18/5, Sở Du lịch Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch 97/KH-SDL khôi phục hoạt động du lịch sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cùng với đó, ngày 23/5, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch đã công bố Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2020, đến nay đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách.

Theo ông Cao Trí Dũng, khách du lịch đến Đà Nẵng không chỉ tham quan các khu, điểm du lịch, cảnh quan thiên nhiên, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương mà còn chiêm ngưỡng cầu Sông Hàn – chiếc cầu quay duy nhất ở Việt Nam – quay hàng đêm; cùng những màn phun lửa, phun nước độc đáo của cầu Rồng trong các tối thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ, Tết.

{keywords}
...và quay cầu Sông Hàn

Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, trong đó có hoạt động phun lửa, phun nước của Cầu Rồng và quay cầu Sông Hàn.

“Đến nay các hoạt động kinh tế - xã hội đã dần được khôi phục và đi vào hoạt động bình thường, lượng khách tham quan Đà Nẵng đang dần tăng trở lại bởi các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng đang có các chương trình kích cầu chưa từng có. Hơn nữa, người dân Việt Nam đang hưởng ứng phng trào “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.

Vì vậy, ngày 1/6, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã có văn bản số 28/HHDL gửi Sở GTVT đề nghị tham mưu UBND TP Đà Nẵng cho mở lại hoạt động cầu Rồng phun lửa, phun nước trong các tối thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ, Tết và hoạt động quay cầu Sông Hàn hàng đêm. Chúng tôi rất vui mừng vì kiến nghị này của cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đã nhanh chóng được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định!” – Ông Cao Trí Dũng nhấn mạnh.

Hải Châu

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !