Đà Nẵng: Chưa đồng ý thí điểm thêm 4 tuyến đường thu phí đỗ xe ô tô

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chưa đồng ý mở rộng thêm 4/5 tuyến, đoạn tuyến đường trên địa bàn thực hiện thí điểm thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô theo đề xuất của Sở GTVT.

Ngày 4/2, Văn phòng Đoàn ĐBQ-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo tạm thời chưa chấp thuận đề xuất của Sở GTVT cho mở rộng thêm 5 tuyến, đoạn tuyến đường trên địa bàn thực hiện thí điểm thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chưa đồng ý mở rộng việc thu phí đỗ xe trên lòng đường đối với đường Lê Duẩn và 4 đoạn, tuyến đường khác do việc thí điểm trên đường Bạch Đằng và Trần Phú vẫn còn nhiều bất cập! (Ảnh: HC)

Các đoạn, tuyến đường mới được Sở GTVT Đà Nẵng đề xuất gồm: đường Bạch Đằng (đoạn từ Quang Trung đến 3 tháng 2); đường 3 tháng 2; đường 2 tháng 9 (đoạn từ Bạch Đằng đến Phan Thành Tài); đường Nguyên Văn Linh; và đường Lê Duẩn; thực hiện trong năm 2020, với mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô thực hiện theo Nghị quyết số 151/2018/NQ-HĐND ngày 12/7/2018 của HĐND TP Đà Nẵng.

Trước đó, Đề án thí điểm thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô trên tuyến đường Bạch Đằng từ ngày 15/3/2018 và đường Trần Phú từ ngày 1/4/2018 do UBND quận Hải Châu chủ trì triển khai thực hiện theo Nghị quyết 151/2018/NQ-HĐND của HĐND TP Đà Nẵng, nhằm tăng cường quản lý, lập lại kỷ cương về trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc…

Tính từ ngày 15/3/2018 đến 31/8/2019, tổng lượt xe vào bãi trên hai tuyến đường Bạch Đằng và Trần Phú là 73.592 lượt. Trong đó, số lượt xe thực hiện nghĩa vụ tài chính là 45.089 lượt, đạt tỷ lệ 61%, với tổng số tiền trả phí trên 676 trăm triệu đồng.

Tuy nhiên theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, qua gần 2 năm triển khai thí điểm thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô trên hai tuyến đường Bạch Đằng và Trần Phú vẫn còn tồn tại nhiều bất cập.

Ví dụ, tài xế chưa thích ứng được với ứng dụng công nghệ trả phí; TP chưa có cơ chế xử phạt, chế tài đối với lái xe không tuân thủ quy định trả phí trong bãi đỗ nên chưa đem lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, người dùng còn gặp khó khăn khi nạp tiền vào tài khoản bằng hình thức Internet Banking; cú pháp nhắn tin trả phí có nhiều ký tự gây khó khăn, mất nhiều thời gian cho chủ phương tiện...

Do vậy, ông Đặng Việt Dũng tạm thời chưa thống nhất việc mở rộng thí điểm thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô thêm cả 5 tuyến, đoạn tuyến theo đề xuất của Sở GTVT mà vẫn giữ nguyên phương án thu phí trên hai tuyến Bạch Đằng và Trần Phú như hiện nay, có mở rộng thêm đoạn từ Quang Trung đến đường 3 tháng 2 trên tuyến đường Bạch Đằng.

Việc thí điểm này sẽ tiếp tục thực hiện đến hết tháng 6/2020 để rà soát, đánh giá toàn diện công tác thu phí, làm cơ sở mở triển khai trên toàn TP trong tương lai. Trước mắt, Sở GTVT chủ trì, phối hợp chặt chẽ với quận Hải Châu xây dựng phương án quản lý phù hợp, hiệu quả đề án thí điểm nêu trên. Trong đó lưu ý có phương án chế tài, cơ chế xử phạt với lái xe không tuân thủ quy định trả phí trong bãi đỗ; chỉ đạo Trung tâm Đăng kiểm TP thực hiện việc thu hồi phí đỗ xe.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cũng giao Sở TT-TT chủ trì xây dựng phương án phát triển ứng dụng, khắc phục các tồn tại về mặt công nghệ, nhằm đảm bảo phục vụ triển khai trên toàn TP Đà Nẵng sau tháng 6/2020.

Riêng với tuyến đường Trần Phú có nhà dân, ông Đặng Việt Dũng yêu cầu việc lựa chọn vị trí, số điểm đỗ phải được lựa chọn, cân nhắc phù hợp, tránh gây ảnh hưởng đến việc đi lại, ra vào nhà của các hộ dân. Theo ông Đặng Việt Dũng, tổ chức tốt thí điểm thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô trên tuyến đường Trần Phú sẽ là mô hình để nhân rộng trên các tuyến đường có hộ dân sinh sống, kinh doanh trên toàn TP Đà Nẵng.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đường Trần Phú đường Bạch Đằng đỗ xe ô tô quận Hải Châu thu phí đỗ xe

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !