Cộng đồng chung tay giúp đỡ vợ người cảnh sát biển bị ung thư

Giúp đỡ hậu phương lực lượng thực thi pháp luật trên biển cũng là góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo. Đó là chia sẽ của nhiều người khi cùng chúng tay giúp đỡ gia đình CSB Nguyễn Quốc Huy có vợ bị ung thư...

Ngày 11/06/2014, Báo điện tử Infonet đăng bài “Chuyện những người đi bắt vòi rồng ở Hoàng Sa”- Tác giả Hồng Chuyên. Bài báo viết về Thượng úy Nguyễn Quốc Huy đã đối mặt vòi rồng ghi hình tàu Trung Quốc hung hãn côn đồ nhưng lại có hoàn cảnh vô cùng éo le, vợ ung thư, bố mẹ già yếu, 2 con nhỏ dại. Vợ Thượng úy Nguyễn Quốc Huy là chị Trần Thị Hòa phát hiện ung thư  buồng trứng giai đoạn 2, khi sinh đưa con thứ 2 (hiện tại 7 tháng tuổi). Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều độc giả đã liên lạc với Infonet bày tỏ sự chia sẻ, cảm phục người Cảnh sát biển can trường và mong muốn cùng giúp đỡ gia đình cảnh sát biển này.

Biết được tin người vợ sẽ ra bệnh viện K để tái điều trị, một số nhà báo đã sẵn sàng giúp đỡ. Mong muốn để người vợ chiến sĩ cảnh sát biển được điều trị tốt nhất, các nhà báo (trong đó có báo Infonet) đã trực tiếp liên hệ với PGS.TS Bùi Diệu, Giám đốc viện K. Vừa nghe trình bày về hoàn cảnh vợ người lính biển, PGS.TS Bùi Diệu đã nhận lời sẽ thông báo họp giao ban toàn bệnh viện, tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân, bệnh viện sẽ miễn phí toàn bộ thuốc men, ăn ở cho chị Trần Thị Hòa. Tin vui chị Hòa được điều trị miễn phí trong điều kiện tốt nhất khiến nhóm các nhà báo tham gia giúp đỡ chị Hòa đầu tiên đã mừng vui khôn xiết.

Ngay lập tức, nhóm “Hậu phương của Lính biển” được thành lập gồm các thành viên đầu tiên Nhà báo Hồng Chuyên (Báo điện tử Infonet), nhà báo Thanh Hằng, Nhà báo Lê Thái Hà, Nhà báo Phạm Nhung (VTC 14) đã có những vận động cộng đồng giúp gia đình người cảnh sát biển.

Sáng thứ 3 (1/7), chúng tôi có mặt đông đủ tại bệnh viện để đón và lo thủ tục kết nối với bệnh viện cho chị Trần Thị Hòa từ Quảng Bình ra. Ngoài những nhà báo tham gia giúp đỡ đầu tiên có chị Phạm Thị Mùi (Chủ tịch Công đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông), ông Đoàn Văn Đạt, chủ hiệu bánh Nguyên Hương và nhiều nhà báo khác. Nhìn dáng vẻ gầy gò bé nhỏ của chị Hòa chúng tôi không thể cầm lòng được. Chị Phạm Thị Mùi chia sẻ: “Ôm bạn ấy vào lòng, tôi không thể cầm được nước mắt, bạn ấy gầy yếu quá”. Khóe mắt ai cũng đỏ hoe, những giọt nước mắt xúc động và cảm phục nghị lực của vợ người cảnh sát biển cứ trực trào ra.

Hai lần phẫu thuật và 6 lần điều trị hóa chất đã cướp đi của chị Hòa mái tóc dài và cướp luôn dáng vẻ của người con gái. Da chị Hòa xanh xao, xạm đen gầy guộc, khuôn mặt hốc hác... Chị kể, do mua vé muộn, xe đông chị phải mua ghế phụ, cả đêm lăn lóc dưới sàn xe không ngủ được nên người càng mệt.... Chị ra điều trị một mình không người đưa đón nhưng vẫn chỉ lo 2 đứa nhỏ, ông bà nội chăm sóc. Đứa lớn mới 3 tuổi, đứa bé mới 7 tháng tuổi đã ăn sữa ngoài từ lúc sinh ra. Gia đình anh Huy chị Hòa cũng chưa có nhà cửa phải ở nhờ nhà ông chú ruột. Lẽ ra đợt thăm khám này đã lâu nhưng vì nấn ná hai đứa trẻ đều ốm nên quá gần tháng chị mới ra được. Khó khăn là thế vất vả là thế nhưng người vợ lính biển vẫn động viên chồng yên tâm công tác mỗi khi gọi điện về. Lần nào chị cũng nói với chồng bằng giọng địa phương: “Anh cứ yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ. Ở nhà không có chi mô. Ông bà và các con đều ngoan và khỏe....”.

Cộng đồng chung tay giúp đỡ vợ người cảnh sát biển bị ung thư - ảnh 1

Trao quà cho vợ CSB Nguyễn Quốc Huy

Biết tin chị Hòa ra Hà Nội, rất nhiều nhà báo cũng liên lạc với nhóm để đến thăm gặp và viết bài về hoàn cảnh của chị để kêu gọi cộng đồng hỗ trợ gia đình người cảnh sát biển kiên cường ấy. Sau 1 ngày thăm khám, tình trạng sức khỏe của chị được bác sĩ cho biết đang kiểm soát được. Những hạch vẫn nhỏ chưa đáng ngại. Định kỳ 3 tháng chị phải ra thăm khám 1 lần.

Cộng đồng chung tay giúp đỡ vợ người cảnh sát biển bị ung thư - ảnh 2

Chị Trần Thị Hòa dù bệnh tật khó khăn nhưng vẫn rất lạc quan

Vậy là trong thời gian ngắn, nhóm Hậu phương của lính biển đã thu hút và vận động được sự giúp đỡ của Bệnh viện K miễn phí điều trị ăn ở. Nhóm võ Nhất Nam đã gửi vào tài khoản 20 triệu đồng. Tại Bệnh viện ông Đoàn Văn Đạt, chủ hiệu bánh đậu xanh Nguyên Hương, đại diện quỹ Thiện nguyện Tâm Phát đã trao tặng 10 triệu đồng, nhóm bạn của chị Phạm Thị Mùi, Hồng Chuyên cũng trao tặng 4 triệu đồng. Mới đây, chị Phạm Thị Mùi cũng đã kết nối nhóm khác gửi vào tài khoản của chị Hòa 3 triệu đồng... và rất nhiều cá nhân không để lại tên tuổi vẫn chuyển vào tài khoản của chị Hòa chút tình cảm.

Tham gia muộn hơn trong nhóm Hậu phương của lình biển, Phóng viên Cẩm Lai (Kênh VTC 16) đã nảy ra ý tưởng đăng ký tham gia chương trình “Vì bạn xứng đáng” để nếu được sẽ chuyển phần quà của chương trình cho chị Trần Thị Hòa có tiền trị bệnh và nuôi con nhỏ. Nóng lòng muốn giúp gia đình chị Trần Thị Hòa, nhóm Hậu phương của lính biển đã liên hệ với Ban tổ chức chương trình. Ban tổ chức chương trình rất ủng hộ.

Hiện nay, chị Hòa đã về Quảng Bình. Khi chia tay chúng tôi, chị Hòa đã không giấu nổi xúc động khi được các nhà báo và cộng đồng giúp đỡ nhiệt tình. Anh Nguyễn Quốc Huy (chồng chị) đang cập bờ cũng gửi đến những cá nhân tổ chức lời cảm ơn tự đáy lòng. Anh chia sẻ: "Được sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh các chị, các quỹ, chúng tôi chẳng biết nói gì, chỉ biết cảm ơn tấm lòng, tình cảm của anh chị". 

Mọi sự đóng góp, giúp đỡ của cộng đồng đối với trường hợp chị Trần Thị Hòa, xin gửi trực tiếp đến gia đình chị Hòa,  Liên hệ chị Trần Thị Hòa

Địa chỉ: Thôn Thạch Bàn, xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.
Số điện thoại: 0976598189
Số tài khoản: 53110000294706, Ngân hàng BIDV chi nhành Quảng Bình.

Hồng Chuyên

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !