“CLB không tiếp tục truy cứu Kim Huệ, khuyến nghị nữ HLV không lặp lại hành vi"

Liên quan đến thông tin xoay quanh án kỷ luật của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đối với HLV Phạm Thị Kim Huệ và phản ứng của HLV này, đại diện CLB Bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc vừa lên tiếng chính thức bày tỏ quan điểm.

Kim Huệ đã gây thiệt hại lớn cho CLB, vi phạm Bộ luật Dân sự và Quy chế của Liên đoàn

Đại diện CLB nhắc lại, một trong những mục tiêu được CLB ưu tiên hàng đầu năm nay, là lên hạng thi đấu tại Giải Vô địch quốc gia. Để chuẩn bị cho quá trình này, công tác kiện toàn lực lượng đã được CLB triển khai mạnh mẽ.

{keywords}

Trước nhu cầu này, HLV Phạm Thị Kim Huệ và ba VĐV học trò đã bày tỏ nguyện vọng và cam kết về thi đấu cho CLB ở Giải hạng A năm nay, thông qua các văn bản thỏa thuận với chữ ký đồng thuận của chính HLV Phạm Thị Kim Huệ và ba VĐV (Văn bản thoả thuận là giấy viết tay với chữ ký vẫn là một dạng hợp đồng có giá trị pháp lý), cùng các giao dịch chuyển khoản tiền cọc đã được thực hiện theo yêu cầu của chính Kim Huệ và các VĐV, nhằm đảm bảo cho việc giao kết hợp đồng chính thức giữa họ và CLB.

Nhưng vào phút chót, HLV Phạm Thị Kim Huệ và ba VĐV đã đột ngột thay đổi quyết định ngay trước thềm Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2021, bất chấp việc trước đó đã cùng CLB bàn bạc, thống nhất về phương án huấn luyện, luyện tập cụ thể, với lý do được đưa ra là "nơi làm việc hiện tại không đồng ý”.

Quyết định hết sức đường đột khi giải đã cận kề của HLV Phạm Thị Kim Huệ và các học trò đã gây xáo trộn lớn tới đội hình và kế hoạch thi đấu của CLB, dẫn tới việc CLB không còn đủ thời gian bổ sung lực lượng cần thiết trước thềm giải đấu, cũng như gây ra những tác động hết sức tiêu cực đến tâm lý và tinh thần của các thành viên trong đội bóng.

Điều đáng nói là, trước các thiệt hại gây ra cho CLB, HLV Phạm Thị Kim Huệ cùng các học trò dù đã nhiều lần phát biểu trên các phương tiện truyền thông, nhưng vẫn chưa một lần có lời xin lỗi chính thức, cũng như thể hiện tinh thần cầu thị trong việc đưa ra phương án khắc phục thiệt hại cho CLB.

Thêm vào đó, HLV Phạm Thị Kim Huệ và các VĐV học trò cũng chưa hề ý thức đầy đủ về mức độ vi phạm của hành vi phá vỡ giao kết thỏa thuận theo quy định luật pháp.

Cụ thể, theo quy định tại Khoản 2, Điều 328 Bộ luật Dân sự 2015: “…nếu bên nhận đặt cọc từ chối việc giao kết, thực hiện hợp đồng thì phải trả cho bên đặt cọc tài sản đặt cọc và một khoản tiền tương đương giá trị tài sản đặt cọc, trừ trường hợp có thỏa thuận khác”.

Đồng thời, việc các HLV, VĐV tự ý đưa ra các cam kết và thỏa thuận nhận cọc của CLB mới, trong khi chưa chấm dứt quan hệ lao động với CLB cũ, rõ ràng là hành vi vi phạm nghiêm trọng Điều 2, Điều 7, Điều 8, Điều 9 của Quy chế chuyển nhượng vận động viên bóng chuyền của Liên đoàn, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của cả hai CLB. Mặt khác, cũng không thể loại trừ khả năng HLV Kim Huệ ngay từ đầu đã có toan tính sử dụng việc đàm phán, thoả thuận với CLB mới nhằm đòi hỏi thêm lợi ích riêng với CLB cũ.

Trước toàn bộ các diễn biến và thiệt hại kể trên, rõ ràng, CLB bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc hoàn toàn có quyền hợp pháp trong việc khiếu nại lên Ủy ban, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam.

{keywords}

CLB không tiếp tục truy cứu trách nhiệm, khuyến nghị Kim Huệ không lặp lại hành vi

Đại diện CLB cho biết: "Cho tới hiện tại, Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2021 đã bắt đầu diễn ra những vòng đấu đầu tiên. Sự nghiệp của HLV Phạm Thị Kim Huệ và các VĐV vẫn còn dài phía trước.

Do vậy, mặc dù là bên chịu thiệt hại, nhưng sau khi cân nhắc đầy đủ các yếu tố lý, tình của vụ việc, CLB bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc đã quyết định không tiếp tục truy cứu trách nhiệm cũng như các khoản bồi thường đối với hành vi của HLV Phạm Thị Kim Huệ và các VĐV.

Đồng thời, chúng tôi cho rằng quyết định kỷ luật chỉ bằng hình thức cảnh cáo đối với 4 HLV, VĐV này, sau những thiệt hại họ gây ra, đã thể hiện tinh thần quản lý, điều phối và phân xử nhân văn của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam.

Thông qua vụ việc này, chúng tôi khuyến nghị: HLV Phạm Thị Kim Huệ và các VĐV học trò cần nhận thức được đầy đủ về quyết định đường đột của mình, rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, hết sức tránh lặp lại việc vì lợi ích riêng của bản thân mà gây ra thiệt hại lớn cho bên thứ ba", vị đại diện nói.

Đại diện CLB cũng cho biết, bất chấp câu chuyện này, CLB đang tích cực luyện tập, nỗ lực chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, phấn đấu đạt thành tích tốt nhất cho mùa giải đang diễn ra.

"Cá nhân tôi mong chờ sẽ được chứng kiến những trận đấu kịch tính, hấp dẫn giữa CLB của chúng tôi với các CLB bóng chuyền mạnh khác trong thời gian tới", vị đại diện nói.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !