Áp thấp nhiệt đới sắp vào, Đà Nẵng nghiêm cấm tàu thuyền neo đậu trên sông Hàn

Khoảng chiều tối và tối nay 9/10, áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Đà Nẵng. Bộ chỉ huy BĐBP Đà Nẵng được yêu cầu nghiêm cấm tàu thuyền đi vào neo đậu trên sông Hàn mà đưa vào âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang

Sáng 9/10, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã ký Công điện số 01/CĐ-UBND yêu cầu lãnh đạo Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP, Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể khẩn trương phòng chống áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) và cảnh báo mưa lớn.

Do ảnh hưởng của ATNĐ, Đà Nẵng nghiêm cấm tàu thuyền neo đậu trên sông Hàn (Ảnh: HC)

Theo đó, hồi 4h sáng 9/10, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 16,5 độ Vĩ Bắc; 112,9 độ kinh Đông, ngay trên vùng biển quần đào Hoảng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, giật cấp 8. Dự báo trong 12 – 24 giờ tiếp theo, ATNĐ tiếp tục di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 35km và còn có thể mạnh thêm. Khoảng chiều tối và tối nay 9/10, ATNĐ sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Đà Nẵng và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, do ảnh hưởng của ATNĐ, trên địa bàn TP Đà Nẵng từ ngày 9 – 10/10 có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến 50 – 100mm, có nơi 150mm. Có nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vũng trũng.

Do ATNĐ có tốc độ di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp, còn có khả năng mạnh thêm và gây mưa lớn trên địa bàn nên Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện sẵn sang triển khai phương án phóng, chống ATNĐ, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất.

Rà soát, sơ tán nhân dân, các khu dân cư ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét đến nơi an toàn; trong đó đặc biệt chú ý nhân dân tại khu vực ven sông Yên, Túy Loan và Cu Đê. Đồng thời thông báo tình hình, diễn biến ATNĐ cho nhân dân biết để chủ động ứng phó.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Bộ chỉ huy BĐBP TP tiếp tục kêu gọi tàu thuyền vào bờ hoặc tìm nơi trú tránh an toàn, chú ý những tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động tại vùng nguy hiểm; nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển.

Bộ chỉ huy BĐBP Đà Nẵng cũng được yêu cầu phối hợp với CSGT đường thủy, Chi cục Thủy sản TP tổ chức đưa toàn bộ tàu thuyền trên sông Hàn vào khu trú tránh bão ở âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Quang; nghiêm cấm tàu thuyền đi vào neo đậu trên sông Hàn; hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn. Đồng thời chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện và Sở NN-PTNT yêu cầu các chủ nuôi cá lồng bè trên địa bàn TP tổ chức neo lồng bè an toàn, tuyệt đối không cho người ở lại trên bè khi có ATNĐ đổ bộ.

Trong khi đó, Sở Xây dựng và Sở TN-MT được yêu cầu chỉ đạo triển khai phương án chống ngập úng, khơi thông cống rãnh thoát nước, vận hành các trạm bơm chống ngập ở khu vực nội thành. Sở GTVT, Công an TP và các địa phương được yêu cầu chỉ đạo, tổ chức chốt chặn ở những đoạn đường bị ngập sâu, đảm bảo an toàn giao thông. Sở GD-ĐT được ủy quyền theo dõi diễn biến của ATNĐ và mưa lớn để cho học sinh nghỉ học từng vùng, từng khu vực và tổ chức học bù vào thời gian thích hợp.

HẢI CHÂU

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !