Đổi mới thái độ phục vụ bệnh nhân: Cần làm đúng cam kết đã ký

Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên tại buổi ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh” tại Bệnh viện Nội tiết trung ương.
Đổi mới thái độ phục vụ bệnh nhân: Cần làm đúng cam kết đã ký - ảnh 1

Các khoa, phòng chức năng của bệnh viện ký với ban giám đốc bệnh viện.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực nội tiết và chuyển hóa. Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, cho đến nay bệnh viện đã trở thành bệnh viện hạng một với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Chiều ngày 17/9, Bệnh viện đã ký cam kết quyết tâm thay đổi thái độ phục vụ người bệnh để bệnh viện ngày càng phát triển hơn nữa về chuyên khoa nội tiết và chuyển hóa.

PGS. TS Trần Ngọc Lương – Giám đốc Bệnh viện Nội tiết trung ương cho biết: Trong thời gian qua, bệnh viện Nội tiết trung ương đã nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử mà Bộ Y tế đã đề ra. Bệnh viện đã tăng cường tập huấn cho cán bộ, nhân viên các kỹ năng, tình huống về giao tiếp, nhất là tại khoa Khám bệnh và khoa Cấp cứu. Tất cả các khoa đều có đường dây nóng để phản ánh kịp thời những búc xúc của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Qua đó củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với đội ngũ công chức, viên chức của bệnh viện. Tạo điều kiện tốt, thuận lợi  giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.

100% khoa phòng của bệnh viện Nội tiết trung ương đã ký cam kết giao tiếp, ứng xử, thân thiết với người bệnh; không nhận quà dưới mọi hình thức; có bộ phận chăm sóc người bệnh và thân nhân người bệnh; thực hiện tốt đường dây nóng, hòm thư góp ý đúng quy định; thực hiện tốt khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên nêu rõ: Bệnh viện Nội tiết trung ương ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” thì cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về các nội dung đổi mới.

Một mặt, quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với liên quan đến sự tồn tại, phát triển của đơn vị; thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người cán bộ y tế khi được đứng trong hàng của ngành y.

Bên cạnh đó, bệnh viện tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế. Tổ chức thực hiện nghiêm túc cam kết, tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, hình thức, không hiệu quả. Triển khai công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đồng thời phát hiện kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình đề xuất với cơ quan có thẩm quyền kịp thời khen thưởng.

Khánh Ngọc

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Đang cập nhật dữ liệu !