Đối mặt với "sóng gió lớn", Phó Tổng thống Mỹ phải thuê luật sư riêng

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã thuê luật sư riêng đại diện cho ông tham gia cuộc điều tra liên quan đến Nga của công tố viên đặc biệt do Bộ Tư pháp chỉ định. Luật sư Richard Cullen mà ông Pence thuê là cựu tổng chưởng lý bang Virginia.

CNN trích lời giám đốc truyền thông của ông Pence là Jarrod Agen tuyên bố: “Tôi có thể khẳng định rằng Phó Tổng thống đã mời ông Richard Cullen của công ty luật McGuire Woods hỗ trợ ông trong việc đáp lại các cuộc điều tra của công tố đặc biệt. Phó Tổng thống tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ của mình và ủng hộ những chương trình nghị sự của Tổng thống. Ông Pence cũng mong muốn đẩy nhanh tiến trình dẫn tới kết luận cuối cùng của sự việc”.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã tập hợp một nhóm các luật sư bên ngoài để đại diện cho ông trong cuộc điều tra của nhóm công tố đặc biệt của Bộ Tư Pháp về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Đối mặt với

Phó Tổng thống Mike Pence đã phải thuê luật sư để bảo vệ mình trước cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt. Nguồn: CNN

Thông tin ông Pence thuê luật sư riêng được đưa ra chỉ một ngày sau khi Washington Post thông báo công tố đặc biệt của Bộ Tư Pháp Robert Mueller đang điều tra Tổng thống Trump vì gây cản trở công lý. Ông Muller được cho là đang thẩm vấn ba quan chức tình báo cấp cao, gồm Giám đốc tình báo quốc gia Dan Coats, Giám đốc Cơ quan an ninh quốc gia Mike Rogers và Phó Giám đốc NSA đã nghỉ hưu Richard Ledgett hồi đầu tuần.

Trong dòng tweet sáng ngày 15/6, Tổng thống Trump gọi báo cáo của Washington Post là “giả mạo”. “Họ tạo ra một kết luận giả mạo với một câu chuyện về Nga, chẳng có bằng chứng nào, nên bây giờ họ lại dùng cái cớ gây cản trở công lý cho câu chuyện giả mạo này. Thật là hay”, ông Trump viết.

Sau khi đắc cử, ông Mike Pence đảm nhận vị trí người đứng đầu nhóm chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng và luôn khẳng định không có bất kỳ mối quan hệ nào giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với Nga. Tuy nhiên, ông Pence cũng phải nhận không ít chỉ trích vì không nắm được những chuyện xảy ra trong quá trình chuyển giao trong khi ông là người lãnh đạo nhóm này.

Nhiều cố vấn và  nhân viên của ông Pence làm việc tại Tòa tháp Trump trong quá trình chuyển giao cũng đang lo lắng sẽ phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến pháp luật.

Theo truyền thông Mỹ, công tố viên đặc biệt Mueller đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và có liên hệ với ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump. Tuần trước, cựu giám đốc FBI James Comey điều trần trước Quốc hội đã cho rằng mình bị sa thải vì Tổng thống Donald Trump muốn dừng cuộc điều tra về liên hệ với Nga.

Washington Post nêu rõ, cuộc điều tra về cáo buộc cản trở công lý với Tổng thống Trump được bắt đầu chỉ vài ngày sau khi ông James Comey bị sa thải hôm 9/5. Tuy nhiên, nhóm pháp lý của Tổng thống Donald Trump ngay lập tức lên tiếng bác bỏ thông tin nói trên. Ông Mark Corallo, người phát ngôn ban cố vấn pháp lý của Tổng thống Donald Trump cho rằng: “Việc FBI rò rỉ thông tin liên quan tới Tổng thống thật tệ hại, không thể dung thứ và phi pháp”.

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !