Đội hình lão tướng hay nhất La Liga mùa này

Xabi Alonso, Xavi là hai trong số những lựa chọn dễ dàng nhất cho đội hình những cầu thủ có độ tuổi trên 30, thi đấu ấn tượng nhất ở La Liga 2012/13. Đây cũng chính là hai nhân tố góp phần giúp Real, Barca khẳng định sức mạnh vượt trội ở xứ sở Bò tót.

Thủ môn

Willy Caballero (Malaga, 31 tuổi)

Phong độ khá tốt của Willy Caballero giúp Malaga đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga và có cơ hội rất lớn để tham dự cúp châu Âu mùa tới. Mùa giải năm nay, Willy Caballero trở thành chốt chặn cuối cùng an toàn cho Malaga với những pha cứu thua ấn tượng. Sau 31 vòng đấu ở La Liga, Willy Caballero là một trong số những thủ môn để lọt lưới ít nhất (32 bàn).

Hậu vệ

Martin Demichelis (trung vệ, Malaga, 32 tuổi)

Đội hình lão tướng hay nhất La Liga mùa này - ảnh 1
Demichelis là hòn đá tảng của hàng thủ Malaga.

Trung vệ người Argentina dễ dàng được lựa chọn vào đội hình lão tướng tiêu biểu. Hiện tại, Martin Demichelis là trung vệ hàng đầu thế giới khi thực hiện 3 cú chuồi bóng trong mỗi trận đấu. Một điểm mạnh khác của anh là khả năng tham gia tấn công. Tính đến thời điểm hiện tại, Demichelis đã có 4 bàn thắng cho Malaga mùa này.

Damia (hậu vệ phải, Osasuna, 31 tuổi)

Trong màu áo Osasuna, trung vệ Damia đang có mùa giải khá thành công. Ở mỗi trận đấu, tuyển thủ người Tây Ban Nha có 3 cú chuồi bóng. Ngoài ra, Damia còn thực hiện trung bình hai đường chuyền dài trong mỗi trận.

Weligton (trung vệ, Malaga, 33 tuổi)

Đội hình lão tướng hay nhất La Liga mùa này - ảnh 2
Weligton là trung vệ dày dặn kinh nghiệm ở La Liga.

Tuyển thủ 33 tuổi người Brazil được chọn vào đội hình lão tướng hay nhất La Liga mùa giải 2012/13 do nhiều yếu tố. Điểm mạnh của Weligton là khả năng đọc tình huống trận đấu. Trong mỗi trận, số pha chuồi bóng của trung vệ 33 tuổi này là 2. Ngoài ra, Weligton còn gây ấn tượng với việc thực hiện nhiều hơn 4 đường chuyền dài, tạo cơ hội cho đội nhà phát động tấn công.

Nacho (hậu vệ trái, Real Betis, 32 tuổi)

Dù đã 32 tuổi, nhưng Nacho là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất La Liga mùa này. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng thủ, anh còn tích cực tham gia hỗ trợ tấn công. Số đường chuyền trợ giúp cho đồng đội lập công của Nacho tính đến thời điểm hiện tại là 6.

Tiền vệ

Xavi (tiền vệ trung tâm, Barcelona, 33 tuổi)

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác trong mỗi trận của Xavi đạt 95%. Trong những mùa giải gần đây, tuyển thủ người Tây Ban Nha là một trong những tiền vệ công hay nhất thế giới. Trung bình số đường chuyền dài trong từng trận của Xavi là 9.

Xabi Alonso (tiền vệ trung tâm, Real Madrid, 31 tuổi)

Xabi Alonso là mắt xích quan trọng trong đội hình Real.

Trong đội hình Real, tiền vệ người Tây Ban Nha là cầu thủ giữ vai trò quan trọng. Nhiệm vụ của Xabi Alonso là giúp CLB Hoàng gia thu hồi bóng, kiểm soát thế trận và hỗ trợ phòng thủ từ xa. Trung bình số pha tắc bóng của Xabi Alonso ở mỗi trận là 2.

Joaquin (tiền vệ công, Malaga, 31 tuổi)

Trong sơ đồ chiến thuật của Malaga, Joaquin được bố trí chơi ngay phía sau các tiền đạo. Với nhiệm vụ hỗ trợ các chân sút, tiền vệ 31 tuổi này hoàn thành khá tốt nhiệm vụ, ghi 7 bàn thắng và thực hiện 5 pha kiến tạo thành bàn. Ở mỗi trận, Joaquin thực hiện 3 đường chuyền quan trọng.

Tiền đạo

Ruben Castro (Real Betis, 31 tuổi)

Trong mỗi trận, Ruben Castro tung ra trung bình 3 cú sút và 2 đường chuyền quan trọng. Sau vòng 31 La Liga, tiền đạo này ghi được 16 bàn thắng và giúp CLB Betis đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Hiệu suất ghi bàn trên là đáng mơ ước đối với các chân sút ở La Liga.

David Villa (Barcelona, 31 tuổi)

David Villa có mùa giải ấn tượng trong màu áo Barca.

Tiền đạo người Tây Ban Nha hiện có mùa giải thành công khi nỗ lực giành được một suất đá chính trong đội hình Barca. Khi David Villa có phong độ đỉnh cao, rất ít hậu vệ ở La Liga có thể ngăn cản được anh. 9 bàn thắng và 7 pha kiến tạo giúp cầu thủ 31 tuổi này xứng đáng có một suất trong đội hình lão tướng tiêu biểu.

Aritz Aduriz (Athletic Bilbao, 32 tuổi)

Không nhiều tiền đạo ở độ tuổi 32 có thể duy trì phong độ và tầm ảnh hưởng như Aritz Aduriz. Tính đến thời điểm hiện tại trong màu áo Athletic Bilbao, chân sút người xứ Basque có 14 pha lập công và đóng góp 4 đường chuyền thành bàn. Hiệu suất ghi bàn này giúp Aritz Aduriz trở thành một trong những chân sút hàng đầu ở La Liga 2012/13.

ĐỨC MẠNH

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !