Doanh nghiệp Pháp đứng thứ 2 châu Âu đầu tư vào Việt Nam

Mặc cho những lo ngại ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế, năm 2013 Pháp vẫn sẽ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam.
Khẳng định này được ông Jean Noel Poirier - Đại sứ Pháp tại Việt Nam đưa ra trong buổi họp báo giới thiệu Năm Pháp tại Việt Nam sáng 19/3.

Mở đầu cho chuỗi sự kiện Năm Pháp tại Việt Nam là Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp Việt sẽ được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 7-9/4 với sự tham gia của bà Nicole Braicq - Bộ trưởng Ngoại thương Cộng hòa Pháp và 130 doanh nghiệp Pháp. Đây là lần đầu tiên một số lượng kỷ lục doanh nghiệp (DN) Pháp tới Việt Nam tìm hiểu môi trường và cơ hội kinh doanh, đầu tư trong 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Các DN hai nước sẽ tham dự hơn 1000 buổi gặp mặt kinh doanh, tìm kiếm cơ hội thúc đẩy mối quan hệ đối tác bền vững trong các lĩnh vực thương mại, công nghệ, giao thông đô thị....

Doanh nghiệp Pháp đứng thứ 2 châu Âu đầu tư vào Việt Nam - ảnh 1
Phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông đô thị là thế mạnh của các doanh nghiệp Pháp khi đầu tư vào Việt Nam

Bà Marie Cecile Tardieu – tham tán kinh tế Đại sứ quán Pháp nhấn mạnh, Việt Nam là một thị trường có tiềm năng rất lớn với trao đổi thương mại năng động, công nghiệp hóa nhanh chóng và mạnh mẽ, có một thị trường nội địa mạnh với nhu cầu tiêu dùng cao và mặt hàng chất lượng.

Hiện tại có khoảng 300 doanh nghiệp Pháp đang triển khai các dự án tại Việt Nam với khoảng 400 các đối tác là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, khoa học kỹ thuật, công nghệ, chế biến nông sản thực phẩm ... Theo bà Marie, Pháp cần phải đẩy mạnh sự có mặt của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thị trường này.

Mặc cho khủng hoảng kinh tế toàn cầu và châu Âu diễn ra trong năm 2012-2013, các DN Pháp không những duy trì vị trí đứng thứ 2 trong cộng đồng EU đầu tư vào Việt Nam, mà số vốn đầu tư của Pháp vào thị trường Việt Nam năm 2012 còn tăng lên 20%. "Sắp tới Việt Nam sẽ khởi động một số dự án lớn liên quan tới cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị... đây thực sự là cơ hội lớn cho các DN Pháp, vì đây là những lĩnh vực Pháp có thế mạnh.

"Các DN Pháp tin vào tương lai và có tầm nhìn dài hạn, do đó những khó khăn hiện tại không là trở ngại để chúng tôi quyết tâm đầu tư sâu hơn nữa vào thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam" – bà Marie nhấn mạnh.

Năm Pháp - Việt Nam sẽ bao gồm hơn 150 sự kiện thuộc tất cả các lĩnh vực: văn hóa, giáo dục, kinh tế... được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Năm Pháp tại Việt Nam sẽ bắt đầu với Mùa nước Pháp tại Việt Nam vào tháng 4/2013 và kết thúc bằng Mùa Việt Nam tại Pháp vào nửa đầu năm 2014.

Hoài Anh

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.