Đoàn người đạp xe ngang nhiên vượt đèn đỏ gây phẫn nộ

Đoàn người hăng say đạp xe tập thể dục nâng cao sức khỏe nhưng lại coi thường luật ATGT đang khiến dư luận bức xúc.

Một đoạn clip do camera hành trình ghi lại những hình ảnh diễn ra vào lúc gần 6h ngày 14/12 trên một tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Theo clip, tại một nút giao các phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ thì một đoàn 8 người với trang bị bảo hộ từ đầu tới chân đạp xe lướt vèo vèo qua, đi cả vào làn dành cho xe ô tô. 

{keywords}
Bất chấp đèn đỏ, đoàn người đạp xe vẫn băng băng lướt qua. Ảnh cắt từ clip

Hành động của những người đi xe đạp trên đã làm dấy lên sự phẫn nộ của cư dân mạng:

"Có lần tôi bị ông chạy xe đạp thể thao vượt đèn đỏ húc thẳng ngay góc Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định, xong còn bị kêu bắt đền chiếc xe đạp 50 triệu nhưng may mắn người dừng đèn đỏ ra hô hoán giúp";

"Trưởng giả học làm sang, đua đòi thể thao không phải lối. Cần phải nghiêm trị những người này để đảm bảo an toàn cho người khác";

"Tôi hoàn toàn không ủng hộ việc đạp xe tập thể dục như các anh này. Các anh chỉ vì lợi ích riêng cá nhân làm ảnh hưởng đến người khác, thật ích kỷ. Tôi nghĩ các anh nên học lại môn đạo đức và giáo dục công dân";

"Làm mang tiếng những người đạp xe thể dục, mà không phải ai đạp xe cũng vậy đâu. Với những người vi phạm như thế này cần tịch thu phương tiện chứ không chỉ xử phạt hành chính";

"Sáng sớm chập choạng chạy xe gặp đội này thì ối dồi ôi. Chạy hàng ngang, còi không tránh còn nghoảnh lại nhìn kiểu câng câng thách thức ấy. Đạp xe mà cứ ngỡ mình là siêu nhân bất tử";

"Đây là lúc camera nhận diện và CCCD có gắn chip phát huy tác dụng. Phạt thật nặng vào thử xem. Vượt đèn đỏ không những ảnh hưởng đến mình mà còn người khác nếu tai nạn xảy ra";

Đồng ý tập thể dục thể thao để giữ gìn và nâng cao sức khỏe, nhưng nếu theo cách những người đàn ông trong clip đang làm thì lại quá coi thường pháp luật cũng như sự an toàn của bản thân và cộng đồng. Vì vậy, cần lên án thật nhiều để chấm dứt những hành vi tương tự.

Theo Nghị định 100, mức phạt người điều khiển xe đạp đi vào đường cấm là từ 200.000 - 300.000 đồng (trung bình 250.000 đồng), người điều khiển xe đạp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ) từ 100.000 - 200.000 đồng (trung bình 150.000 đồng).

Lam Giang

Clip: MXH

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !