Đổ xăng đốt xe máy sau va chạm giao thông, bồi thường 10 triệu, tù treo 18 tháng

Va chạm giao thông dẫn đến cự cãi, T.N.L. (SN 1989, trú ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) đã lấy dao đuổi theo chém và dùng xăng đốt rụi xe bị hại.

Trưa 1/4/2021, L. nhậu cùng bạn tại nhà, sau đó điều khiển xe gắn máy đến khu vực cầu Cần Thơ tìm người quen. Khi đến đoạn đường thuộc ấp Mỹ Hưng 1 (xã Mỹ Hòa) thì xảy ra va chạm với xe gắn máy hiệu Attila 64K6-0189 do anh L.C.T. (ở xã Thông Bình, huyện Tân Hồng- Đồng Tháp) điều khiển.

Sau va chạm không ai bị thương, phương tiện cũng không hư hỏng nhưng giữa L. và anh T. lại xảy ra cự cãi. Thấy vậy, người dân xung quanh đã ra can ngăn. Sau đó, T. điều khiển xe chạy về nơi làm việc (ở ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hòa). L. điều khiển xe đuổi theo. Trên đường đi, L. ghé quán cà phê ven đường lấy dao rồi chạy vào công ty T. làm việc để rượt chém T.. Do T. bỏ chạy, L. không chém được nên ra về. Khoảng 10 phút sau, L. cầm dao quay lại tìm T. nhưng không gặp. Khi thấy xe T. dựng cặp hông công ty, L. liền cầm dao chém nhiều nhát vào xe rồi bỏ đi.

Trên đường về, L. nảy sinh ý định đốt xe T., nên ghé tiệm tạp hóa mua một lít xăng rồi quay lại công ty tìm T.. Lúc này, xe của T. đã được dẫn vào xưởng, nên L. trèo rào vào rồi đến chỗ xe đang đậu đổ xăng châm lửa đốt làm xe cháy rụi. Phát hiện xe bị cháy, công nhân trong công ty cùng nhau dập lửa và báo sự việc với Công an xã Mỹ Hòa.

Kết luận định giá xe Attila 64K6-0189 bị cháy chỉ còn khung xe, trị giá hơn 7,8 triệu đồng. Công an TX Bình Minh đã khởi tố T.N.L. về hành vi “Hủy hoại tài sản” quy định tại khoản 2, Điều 178 Bộ luật Hình sự.

Hành vi của L. được xem là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến tài sản của người khác, gây tác động xấu đến an ninh trật tự địa phương. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ sau va chạm giao thông mà L. dùng xăng là chất nguy hiểm về cháy, nổ đốt cháy toàn bộ xe, thể hiện bản chất côn đồ, xem thường luật pháp nên cần có hình phạt tương xứng để răn đe.

Tuy nhiên, do L. có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn nhận tội, ăn năn hối cải, sau khi xảy ra sự việc đã khắc phục hậu quả bằng cách bồi thường xe gắn máy khác và được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, có nhân thân tốt, nơi cư trú ổn định nên không cần cách ly khỏi xã hội nhưng phải phạt bổ sung bằng tiền mới đảm bảo tính răn đe. Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt T.N.L. 1 năm 6 tháng tù treo, thời gian thử thách 3 năm và phạt bổ sung 10 triệu đồng tội “Hủy hoại tài sản”.

Tại khoản 2, Điều 178 Bộ luật Hình sự quy định tội “Hủy hoại tài sản” như sau: Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác thuộc trường hợp “dùng chất nguy hiểm về cháy, nổ hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác” thì bị phạt tù từ 2- 7 năm.

Theo baovinhlong.com.vn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !